Quận Ba Đình đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý thư viện

Hải Danh | 12/08/2022, 13:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, chuyển đổi số chính là xu hướng của xã hội và đặc biệt là trong giáo dục. Việc áp dụng công nghệ vào giáo dục có vai trò vô cùng lớn, tạo nên bước ngoặt phát triển cho giáo dục. Nhận thấy tầm quan trọng và lợi ích của chuyển đổi số, thời gian qua, công tác chuyển đổi số đã và đang diễn ra mạnh mẽ trong Giáo dục Ba Đình.

Nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số công tác thư viện trên địa bàn quận và nâng cao năng lực tổ chức quản lý hoạt động thư viện trường học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018, ngày 12/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận Ba Đình đã phối hợp với Công ty cổ phần Phần mềm Nam Phong tổ chức Hội nghị tập huấn “Công tác quản lý thư viện các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn quận".

_mg_0129.jpg
Hội nghị được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ quản lý và giáo viên của các trường TH, THCS trên địa bàn quận.

Buổi tập huấn lần này là một trong những hoạt động chuyên môn được tổ chức thường xuyên về công tác thư viện trường học.

Ông Ngô Quốc Tuấn Anh – Phó Giám đốc Công ty cổ phần Phần mềm Nam Phong cho biết, hiện nay, các đơn vị trường học đã cho triển khai xây dựng các phòng đọc thư viện phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, việc triển khai tại các phòng thư viện truyền thống này có những hạn chế về quản lý, mã hóa thông tin sách, thống kê số liệu…

“Phần mềm Quản lý thư viện trường học giúp xây dựng quy trình quản lý theo đúng chuẩn thư viện, là tiền đề xây dựng thư viện tiên tiến, xuất sắc. Ngoài tính năng tự động mã hóa thông tin theo chuẩn thư viện hiện hành, quản lý, sắp xếp và cho mượn tại thư viện truyền thống bằng hệ thống mã vạch phần mềm còn giúp tra cứu thông tin sách, bạn đọc nhanh chóng và chính xác.

_mg_0120-2-.jpg
Ông Ngô Quốc Tuấn Anh – Phó Giám đốc Công ty cổ phần Phần mềm Nam Phong phát biểu tại Hội nghị.

Hệ thống báo cáo và thống kê hoạt động chính xác theo nhiều dạng khác nhau, phù hợp với các yêu cầu của quản lý. Bên cạnh đó, người dùng có thể lựa chọn đa dạng các thức triển khai tuỳ theo tình hình thực tế của các đơn vị.

Ngoài ra, phần mềm còn hỗ trợ xây dựng hệ thống thư viện điện tử: Số hoá và sử dụng hệ thống tài liệu đã được số hoá giúp nhiều người tiếp cận với hệ thống thư viện…”, ông Tuấn Anh chia sẻ về một số tính năng nổi bật của phần mềm.

Phó Giám đốc cũng cho biết, phía Công ty sẽ tiếp nhận ý kiến đóng góp của các nhà trường để liên tục cập nhật, chỉnh sửa phần mềm sao cho phù hợp với yêu cầu cũng như nguyện vọng của các trường.

Được biết, năm học 2020-2021, quận Ba Đình có 4 trường đạt danh hiệu thư viện xuất sắc, 12 trường đạt danh hiệu thư viện tiên tiến, 13 trường danh hiệu thư viện đạt chuẩn. Thời gian qua, quận Ba Đình vẫn luôn nỗ lực không ngừng trong việc chuyển đổi số quản lý thư viện để có thêm nhiều trường đạt thư viện tiên tiến, xuất sắc.

Bài liên quan
Phố phường Hà Nội thành sông, giao thông tê liệt mọi nẻo đường
Hoàn lưu bão số 2 gây mưa lớn liên tục nhiều giờ khiến các tuyến phố nội thành Hà Nội chìm sâu trong biển nước. Giao thông tê liệt, hỗn loạn, đặc biệt trong giờ cao điểm sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Ba Đình đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý thư viện