Phố phường Hà Nội thành sông, giao thông tê liệt mọi nẻo đường

Pv | 12/08/2022, 10:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hoàn lưu bão số 2 gây mưa lớn liên tục nhiều giờ khiến các tuyến phố nội thành Hà Nội chìm sâu trong biển nước. Giao thông tê liệt, hỗn loạn, đặc biệt trong giờ cao điểm sáng.

Mua lon gay ngap lut o Ha Noi anh 1
Sáng 12/8, tại Hà Nội, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp suy yếu từ bão số 2 gây mưa lớn tại một số điểm như Hoàng Mai 236,7 mm; Hoàn Kiếm 129,6 mm; Thanh Xuân 179,5 mm; Nam Từ Liêm và Hà Đông đều gần 220 mm, gây ngập úng tại nhiều tuyến phố. Việc này khiến người dân đi lại khó khăn, nhiều tuyến phố tắc cứng vào thời điểm đi làm của người dân.
Mua lon gay ngap lut o Ha Noi anh 2
Tại tuyến phố Nguyễn Quốc Trị (quận Cầu Giấy, Hà Nội), có đoạn ngập sâu 0,4 m và kéo dài hơn 300 m, khiến người dân rất vất vả để di chuyển trên cung đường này.
Mua lon gay ngap lut o Ha Noi anh 3
Không chỉ người đi xe máy, nhiều ôtô khi lưu thông qua tuyến phố này cũng phải đi với tốc độ rất chậm do lo sợ nước ngập sâu.
Mua lon gay ngap lut o Ha Noi anh 4
Tại phố Phố Dương Đình Nghệ (quận Cầu Giấy) - đoạn qua tòa nhà Keangnam, giao thông bị chia cắt do ngập sâu.
Mua lon gay ngap lut o Ha Noi anh 5
Phố Phan Văn Trường (quận Cầu Giấy) nước ngập sâu đến hơn 1 m từ sáng sớm.
Mua lon gay ngap lut o Ha Noi anh 6
Nhiều người dân khi đi đến giữa phố buộc phải quay đầu do lo sợ xe chết máy.
Mua lon gay ngap lut o Ha Noi anh 7
Ông Long (bảo vệ khu vực Chợ nhà xanh trên phố Phan Văn Trường), chia sẻ năm nào cũng xảy ra mưa và bị ngập lụt như thế này. "Các thương buôn kinh doanh đều chuẩn bị trước khi nghe dự báo thời tiết nhưng cũng không thể đối phó hoàn toàn", theo lời ông Long.
Mua lon gay ngap lut o Ha Noi anh 8
Tiểu thương buôn bán tại khu vực Chợ nhà Xanh trên phố Phan Văn Trường di chuyển đồ đạc lên vị trí cao hơn để tránh nước ngập gây hư hỏng.
Mua lon gay ngap lut o Ha Noi anh 9
Người dân phải dắt xe qua biển nước để đảm bảo an toàn.
Mua lon gay ngap lut o Ha Noi anh 10
Thời điểm 9h sáng, mưa tại khu vực trung tâm Hà Nội vẫn rất lớn, nước ngập sâu chiếm hơn 1/2 chiều rộng mặt đường Phạm Hùng. Nhiều người dân cho biết họ phải mất tới hơn một giờ để di chuyển quãng đường dài 2 km vì nước ngập và ùn tắc.
Mua lon gay ngap lut o Ha Noi anh 11
Giao thông hỗn loạn trên nhiều tuyến phố của Hà Nội do ảnh hưởng của mưa lớn.
Bài liên quan
Tránh sơ sẩy khi đăng ký nguyện vọng
Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, thí sinh được đăng ký nguyện vọng xét tuyển (NVXT) đến trước 17 giờ ngày 20/8. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo nên đăng ký trước ngày 12/8, chậm nhất là ngày 15/8. Ngoài ra, thí sinh tuyệt đối không đăng ký duy nhất một nguyện vọng để tránh sơ sẩy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phố phường Hà Nội thành sông, giao thông tê liệt mọi nẻo đường