Ba Đình tổng kết giai đoạn thực nghiệm Dự án mô hình Trường học Hạnh phúc

Hải Danh | 11/05/2022, 16:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 11/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) quận Ba Đình tổ chức cuộc họp tổng kết giai đoạn thực nghiệm Dự án mô hình Trường học Hạnh phúc với Công ty Atlantic Five - Star English và Học viện Eurasia (ELI).

_mg_4633.jpg
Họp tổng kết giai đoạn thực nghiệm Dự án mô hình Trường học Hạnh phúc.

Tham dự buổi lễ có Ông Lê Đức Thuận - Quận ủy viên - Trưởng phòng GDĐT quận Ba Đình, Bà Phạm Thị Ngọc Lan - Phó phòng GDĐT quận Ba Đình, Bà Nguyễn Thiếu Ngân - Chuyên viên phòng GDĐT và các thành viên đại diện Ban Dự án…

Xuất phát từ mục tiêu xây dựng trường học hạnh phúc, văn minh để học sinh trở thành trung tâm được thầy cô, nhà trường, cha mẹ nuôi dưỡng, học tập và trưởng thành trong hạnh phúc.

Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã xác định chiến lược phát triển từ nay đến 2025 là xây dựng thành công mô hình trường học hạnh phúc trong các trường thuộc địa bàn quận.

Với mục tiêu và mong muốn đó, Phòng GD&ĐT đã lựa chọn ra 3 trường tham gia thí điểm là trường TH-THCS-THPT Thực Nghiệm KHGD, trường THCS Nguyễn Trãi, trường Tiểu học Phan Chu Trinh đảm bảo đáp ứng được các tiêu chí của dự án.

Tại cuộc họp, T.S Hà Vĩnh Thọ - Chủ tịch, nhà sáng lập Học viện Eurasia (ELI), người phát triển nội dung của dự án Trường học Hạnh phúc bày tỏ lòng biết ơn tới Phòng GDĐT quận Ba Đình và Ban Giám hiệu các trường thí điểm vì đã tổ chức các buổi thực nghiệm, gặp gỡ, trao đổi rất thân mật, gần gũi và cởi mở.

_mg_4638.jpg
T.S Hà Vĩnh Thọ phát biểu tại cuộc họp.

Đánh giá tổng quan sau các buổi làm việc, ông Thọ cho biết, mỗi trường có hình thái và cách vận hành khác nhau nên việc thí điểm sẽ cho thấy biểu hiện của dự án ở nhiều trạng thái, từ đó đưa ra các phương thức triển khai tiếp theo sẽ có sự điều chỉnh để thích ứng với từng trường.

“Sau mỗi buổi làm việc chúng tôi được gặp gỡ, giao lưu với các em học sinh của từng trường, niềm vui và nụ cười trên môi các em đem lại động lực rất lớn cho chúng tôi. Tôi cũng mong muốn sẽ có buổi gặp gỡ, trao đổi trực tiếp giữa các em học sinh của dự án Trường học Hạnh phúc tại Thụy Sĩ và Hà Nội. Từ những kết quả tích cực sau các buổi làm việc tại ngành GDĐT Ba Đình, tôi tin rằng dự án lần này sẽ thành công và có được những kết quả tốt…”, ông Thọ chia sẻ.

Tại cuộc họp, đại diện Ban giám hiệu của ba trường thí điểm trong quận Ba Đình cũng đưa ra những ý kiến, nhận định, chia sẻ về mô hình dự án Trường học Hạnh phúc sau thời gian làm việc.

Bà Lê Hoàn Châu - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi cho biết, buổi làm việc của Ban Dự án tại trường THCS Nguyễn Trãi đem lại nhiều ý nghĩa cho nhà trường.

_mg_4594.jpg
Bà Lê Hoàn Châu - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Trãi nêu ý kiến tại cuộc họp.

“Qua buổi gặp mặt, tôi nhận thấy rằng để đạt được mục tiêu trường học hạnh phúc, trước tiên cán bộ quản lý và thầy cô cần phải thay đổi để hạnh phúc. Đây là động lực để chúng tôi nhìn nhận và thay đổi lại bản thân. Tôi tin rằng, khi BGH thay đổi, bản thân chúng tôi sẽ hạnh phúc, từ đó BGH sẽ chỉ đạo các thầy cô, học sinh và phụ huynh của nhà trường cách thức để có được hạnh phúc”, bà Châu nhận định.

Về công tác triển khai dự án, ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GDĐT quận Ba Đình cho biết, Phòng GDĐT quận Ba Đình nhất trí với các phương án, lộ trình và ngân sách từ phía Ban Dự án đưa ra.

_mg_4686(1).jpg
Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GDĐT quận Ba Đình phát biểu tại cuộc họp.

“Phòng GDĐT quận và các nhà trường cam kết sẽ cố gắng đáp ứng tối đa những đều xuất, yêu cầu từ Ban dự án trên tinh thần vì học sinh, vì sự thay đổi tích cực cho giáo dục…” ông Thuận nhấn mạnh.

Buổi sáng cùng ngày, Ban Dự án cũng đã có buổi làm việc với trường THCS Nguyễn Trãi về việc triển khai mô hình dự án Trường học Hạnh phúc trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Một số hình ảnh của các buổi làm việc:

_mg_4241.jpg
Ban Dự án làm việc với trường TH-THCS-THPT Thực Nghiệm KHGD (quận Ba Đình) trong buổi sáng ngày 10/5.
z3405709847509_012080c21e17cb0b903ac38dd7015030.jpg
Ban Dự án làm việc với trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Ba Đình) trong buổi chiều ngày 10/5.
_mg_4554(1).jpg
Ban Dự án làm việc với trường THCS Nguyễn Trãi (quận Ba Đình) trong buổi sáng ngày 11/5.
_mg_4697.jpg
Đại diện Phòng GDDT quận Ba Đình và các bên có liên quan chụp ảnh lưu niệm sau cuộc họp tổng kết.
Bài liên quan
Tạm dừng đứng lớp với cô giáo ở Nghệ An đánh học sinh lớp 3 bầm tím lưng
Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã chỉ đạo Trường Tiểu học Diễn Yên 1 tạm dừng đứng lớp đối với giáo viên lớp 3 đánh học sinh bầm tím lưng, bả vai vì không hoàn thành bài tập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ba Đình tổng kết giai đoạn thực nghiệm Dự án mô hình Trường học Hạnh phúc