Bà trùm bất động sản lừa hơn 800 tỉ đồng đang bị...tâm thần!

Theo Phạm Dũng | 13/11/2023, 21:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trần Thị Mỹ Hiền cùng các thuộc cấp lừa đảo 529 người với số tiền 828,5 tỉ đồng. Hiện bà Hiền đang được điều trị bệnh tâm thần bắt buộc của VKSND TP HCM.

Ngày 13-11, VKSND TP HCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Phạm Thị Tuyết Nhung (SN 1981, Giám đốc Công ty Angel Lina và Công ty Đất Vàng Hoàng Gia), Trần Thị Hồng Hạnh (SN 1970, Giám đốc Công ty Hoàng Kim Land) cùng 6 bị can khác về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Vụ án này do Trần Thị Mỹ Hiền (SN 1963, nguyên Giám đốc Công ty Đất Vàng Hoàng Gia) cùng các đồng phạm thực hiện hàng loạt hành vi để lừa đảo hàng trăm người thu lợi số tiền lớn.

Theo cáo trạng, Hiền giữ vai trò điều hành 3 công ty bất động sản, bằng hàng loạt hứa hẹn, Hiền đã "rót mật" khiến hàng trăm người xuống tiền mua đất nền chưa được cấp phép xây dựng dự án cũng như đất chưa rõ nguồn gốc.

Bà trùm bất động sản lừa hàng trăm người đang bị... tâm thần! - Ảnh 1.

Trần Thị Mỹ Hạnh (ngồi giữa)

Đến hạn hợp đồng, Hiền không thực hiện như cam kết mà đổi nền đất, đổi pháp nhân ký hợp đồng. Hiện tại, Trần Thị Mỹ Hiền đang chữa bệnh tâm thần bắt buộc theo Quyết định số 01/QĐ-VKS-P3 ngày 10-3-2021 của VKSND TP HCM.

Trong vụ án này, Công an TP HCM xác định Phạm Thị Tuyết Nhung có vai trò chủ mưu, chỉ đạo xuyên suốt toàn bộ hoạt động của Công ty Angel Lina và Công ty Đất Vàng Hoàng Gia.

Mặc dù chưa hoàn tất thủ tục thanh toán, chuyển nhượng một số thửa đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; các lô đất chưa được chấp thuận phương án đầu tư nhưng Nhung vẫn chỉ đạo thực hiện hành vi trái pháp luật.

Bị can Nhung đã thuê người lập bản vẽ, thiết kế, phân lô và đặt tên cho nhiều dự án khác nhau. Từ đó, chỉ đạo nhân viên quảng cáo gian dối, dẫn dắt giới thiệu khách ký hợp đồng với công ty.

Đối với Trần Thị Hồng Hạnh, mặc dù biết rõ Công ty Hoàng Kim Land đưa vào lập quy hoạch dự án không thuộc quyền sử dụng hợp pháp, tuy nhiên Hạnh đã giúp sức cho Trần Thị Mỹ Hiền lập dự án, phân lô.

Quá trình điều tra xác định Hiền, Nhung, Hạnh và các đồng phạm đã lập 18 dự án không có thật tại nhiều quận, huyện trên địa bàn TP HCM ký hợp đồng bán đất 'ma". Bằng các thủ đoạn tinh vi, Hiền và "đàn em" đã chiếm đoạt của 589 người với số tiền 828,5 tỉ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bà trùm bất động sản lừa hơn 800 tỉ đồng đang bị...tâm thần!