Bắc Giang: Khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Đăng Chung | 05/05/2022, 16:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 5/5, Huyện đoàn Lạng Giang phối hợp với Liên đoàn lao động huyện và Trung tâm phát triển Trí Tuệ Việt khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trường TH Tân Hưng.

Lãnh đạo Huyện đoàn cùng Ban giám hiệu trường Tiểu học Tân Hưng gửi tặng áo phao và kính bơi của nhà tài trợ cho các em học sinh.Lãnh đạo Huyện đoàn cùng Ban giám hiệu trường Tiểu học Tân Hưng gửi tặng áo phao và kính bơi của nhà tài trợ cho các em học sinh.

Lớp dạy bơi có hơn 21 em tham gia với độ tuổi từ 6 đến 11 tuổi, là học sinh trường Tiểu học Tân Hưng (huyện Lạng Giang). Theo kế hoạch, lớp học bơi sẽ diễn ra trong vòng 15 đến 20 buổi do thầy Hoàng Tùng - Giáo viên thể dục của THCS Hương Lạc giảng dạy hoàn toàn miễn phí.

Chia sẻ với Báo GD&TĐ, cô Nguyễn Thị Thu – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Hưng cho biết, lớp học được phối hợp tổ chức với mong muốn tạo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận môn bơi với những hoạt động vui chơi bổ ích vào dịp hè.

Đồng thời, rèn luyện kĩ năng, trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về bơi lội, hạn chế tình trạng đuối nước thường gặp đối với trẻ em.

"Trường Tiểu học Tân Hưng phấn đấu học sinh hoàn thành chương trình tiểu học cũng hoàn thành phổ cập bơi.

Dưới sự hướng dẫn của Phòng GD&ĐT Lạng Giang về công tác phòng chống đuối nước, nhà trường có bể bơi di động.

Phấn đấu 70% học sinh lớp 3 và lớp 4 là biết bơi và 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học là biết bơi...", cô Thu thông tin.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Hưng cũng cho biết, khai giảng lớp học bơi miễn phí các đơn vị tài trợ tặng 21 áo phao cho học sinh và cá nhân một phụ huynh tặng 21 kính bơi cho các em trong quá trình tập luyện.

Học sinh trường Tiểu học Tân Hưng hào hứng tham gia lớp học bơi.

Tại lễ khai giảng lớp dạy bơi, cô Hoàng Thị Hồng – giáo viên giảng dạy kỹ năng sống tại Hệ thống giáo dục Trí Tuệ Việt đã chia sẻ kỹ năng bơi, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh.

Đại diện giáo viên Hệ thống giáo dục Trí Tuệ Việt chia sẻ kỹ năng bơi, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh.

Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang vừa ban hành kế hoạch xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích (TNTT), đuối nước cho trẻ em, học sinh giai đoạn 2021 -2030.

Kế hoạch nhằm kiểm soát tình hình TNTT cho trẻ em, học sinh. Đặc biệt là tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông (TNGT) nhằm đảm bảo tính mạng và sức khỏe của trẻ em và học sinh.

Bắc Giang đặt mục tiêu đến năm 2030, 100% trẻ em, học sinh biết các quy định về an toàn giao thông, kỹ năng an toàn trong môi trường nước; sử dụng áo phao, cặp phao, dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân khi tham gia giao thông trên phương tiện thủy nội địa. Bên cạnh đó, 100% nhân viên y tế trường học biết các kỹ thuật sơ cứu, cấp cứu ban đầu cho trẻ em, học sinh bị TNTT ở trường.

Đồng thời, 100% các cơ sở giáo dục triển khai hướng dẫn, tư vấn, giáo dục kỹ năng phòng, chống TNTT, bơi lặn an toàn và an toàn trong môi trường nước cho trẻ em, học sinh và 100% trường học đạt tiêu chuẩn “Trường học an toàn".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang: Khai giảng lớp dạy bơi miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn