Bắc Giang không để dịch bùng phát trong trường học dù nhiều học sinh F0

Đăng Chung | 18/02/2022, 20:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngành y tế, ngành giáo dục và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch không để dịch bệnh bùng phát trong trường học...

Bắc Giang chủ động các biện pháp phòng chống dịch trong trường học (Ảnh minh họa).

Ngày 18/2, Tỉnh ủy Bắc Giang có văn bản chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch (PCD) Covid-19 trong tình mới. 

Văn bản nêu rõ, trong tỉnh, những ngày gần đây số ca mắc Covid-19 tăng lên cả trong khu vực sản xuất công nghiệp và trong cộng đồng. Bắc Giang xuất hiện nhiều ca bệnh là học sinh mầm non, tiểu học khiến dư luận nhân dân băn khoăn, lo lắng. 

Để tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác PCD Covid-19 bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới.  Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu Trung tâm Chỉ huy PCD Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo PCD Covid-19 và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm các nội dung Thông báo kết luận số 857 (ngày 8/2/2022) của Thường trực Tỉnh ủy. 

Tập trung chỉ đạo xử lý hiệu quả các chùm ca bệnh mới phát sinh, không để dịch bùng phát vượt quá khả năng kiểm soát; bảo vệ an toàn sức khỏe và tính mạng của nhân dân và tạo điều kiện đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương và của tỉnh.

Tiếp tục tập trung cao, quán triệt, nhấn mạnh yêu cầu đội ngũ cán bộ, đảng viên phải gương mẫu, nghiêm túc thực hiện các quy định, biện pháp phòng, chống dịch. Tăng cường tuyên truyền thường xuyên, liên tục về vai trò trung tâm, chủ thể của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; mọi người tuyệt đối không lơ là, chủ quan với dịch bệnh. Chủ động, tự giác thực hiện 5K thường xuyên để bảo vệ an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Khẩn trương chỉ đạo ngành y tế, ngành giáo dục và các cơ quan, đơn vị có liên quan tiếp tục phối hợp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch bệnh bùng phát trong trường học, bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh khi đến trường.

Chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, điều kiện để tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi khi có chỉ đạo từ Trung ương.

Chỉ đạo ngành y tế tăng cường các biện pháp hỗ trợ nghiệp vụ, nhân lực giúp tuyến y tế cơ sở, y tế lưu động nâng cao hơn nữa chất lượng tư vấn, hỗ trợ, chăm sóc, điều trị người mắc Covid-19 tại nhà.

Qua đó, bảo đảm mọi trường hợp F0 điều trị tại nhà đều được tư vấn, hỗ trợ điều trị hằng ngày theo đúng phác đồ điều trị cho đến khi khỏi bệnh. Đồng thời, kịp thời hỗ trợ, xử lý khi người bệnh có dấu hiệu, diễn tiến bệnh tình tăng nặng.

Tăng cường quản lý, thanh tra, kiểm tra việc buôn bán, kinh doanh các sản phẩm kit test nhanh Covid-19 trên thị trường; xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, tăng giá hoặc bán hàng không bảo đảm chất lượng. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu, sử dụng các sản phẩm kit test Covid- 19 rõ nguồn gốc, xuất xứ, được cơ quan chức năng thẩm định bảo đảm chất lượng.

Bài liên quan
TS Giáo dục học Trần Vân Anh: “Triết lý giáo dục của CEO High School là mảnh ghép để xây dựng ngôi trường hạnh phúc”
TS Trần Vân Anh chia sẻ rằng triết lý giáo dục Thân - Tâm - Tuệ của CEO High School là mảnh ghép mà cô đang tìm kiếm giúp học sinh thành công và hạnh phúc hơn trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang không để dịch bùng phát trong trường học dù nhiều học sinh F0