Bắc Giang trang bị kiến thức chăm sóc sức khỏe cho học sinh

Đăng Chung | 26/09/2022, 11:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kiến thức và kỹ năng sức khỏe sinh sản vị thành niên giúp học sinh biết tự bảo vệ bản thân, hạn chế các hành vi đáng tiếc có thể xảy ra...

Sáng 26/9 Trung tâm Y tế thành phố Bắc Giang phối hợp Trạm tế xã Song Mai tổ chức hội nghị tư vấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên năm 2022 tại trường THCS Song Mai.

Dự chương trình có Trưởng phòng Dân số Truyền thông, Trung tâm Y tế thành phố Bắc Giang - Nguyễn Khánh Phương.

Đại diện lãnh đạo UBND, Trạm Y tế xã Song Mai; Ban giám hiệu và giáo viên trường THCS Song Mai, đặc biệt là 762 em học sinh của Nhà trường.

Mở đầu chương trình bà Ngô Thị Huyền - Chuyên viên Phòng Dân số Truyền thông, Trung tâm Y tế Thành phố Bắc Giang đã cung cấp cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về đặc điểm tâm sinh lí của lứa tuổi dậy thì, những thay đổi của cơ thể mỗi người.

Bắc Giang trang bị kiến thức chăm sóc sức khỏe cho học sinh ảnh 1
Bà Ngô Thị Huyền - báo cáo viên của Hội nghị.

Từ đó, mỗi học sinh nhận thức được đặc điểm tâm sinh lí của bản thân mình. Sau phần cung cấp kiến thức là phần trao đổi trực tiếp của báo cáo viên với học sinh nhà trường.

Trước những câu hỏi liên quan đến thực tiễn trong cuộc sống và cá nhân mỗi bạn học sinh, các em đã rất hào hứng và vận dụng tốt những kiến thức vừa tiếp nhận được để trả lời.

Buổi tuyên truyền với 60 phút đã góp phần củng cố kiến thức và kỹ năng về sức khỏe sinh sản vị thành niên cho các em học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Qua đó, hạn chế tối đa các hành vi đáng tiếc có thể xảy ra trong quá trình phát triển của các em.

Thầy Nguyễn Văn Bắc - Phó Hiệu trưởng trường THCS Song Mai ky vọng, sau chương trình, mỗi học sinh sẽ nhận thức tốt hơn về bản thân, biết bảo vệ bản thân, biết hành động để hoàn thiện bản thân mình; đồng thời trở thành một tuyên truyền viên về sức khỏe sinh sản vị thành niên cho người thân, cho cộng đồng để nâng cao ý thức và trách nhiệm trong việc bảo vệ bản thân và xây dựng cộng đồng xã hội tốt đẹp...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Giang trang bị kiến thức chăm sóc sức khỏe cho học sinh