Bắc Kạn: Chủ động bảo vệ sức khỏe học sinh trong ngày giá rét

Thanh An | 22/02/2022, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước tình hình thời tiết lạnh giá, ngành giáo dục tỉnh Bắc Kạn đang tích cực triển khai biện pháp phòng chống rét, bảo vệ sức khỏe cho học sinh, đặc biệt là với các nhà trường vùng cao.

Học trò tại điểm trường Nà Lồm (Đôn Phong, Bạch Thông, Bắc Kạn) được quan tâm giữ ấm, đảm bảo dinh dưỡng bữa ănHọc trò tại điểm trường Nà Lồm (Đôn Phong, Bạch Thông, Bắc Kạn) được quan tâm giữ ấm, đảm bảo dinh dưỡng bữa ăn

Tại huyện Chợ Mới, các nhà trường đều chú trọng trang bị đồ dùng, thiết bị cho lớp học; tăng cường chế độ dinh dưỡng những ngày mưa rét; tích cực tuyên truyền đến phụ huynh về việc chăm sóc sức khỏe cho con em; lựa chọn, sắp xếp hoạt động học tập phù hợp với tình hình thời tiết.

Với Trường Mầm non Yên Cư, nhà trường đã tập trung rà soát, đảm bảo tất cả các lớp học từ điểm trường chính đến các điểm trường lẻ đều có đầy đủ hệ thống cửa chắn gió lùa, điện chiếu sáng, trẻ được mặc ấm hằng ngày, ngồi học trên tấm lót trải sàn, ngủ có đệm, chăn ấm. Chế độ ăn của trẻ được nhà trường đặc biệt quan tâm, khẩu phần ăn đảm bảo dinh dưỡng, đồng thời các món ăn luôn giữ ấm. Các cô giáo cũng hạn chế tổ chức các hoạt động ngoài trời, thay vào đó, trẻ tham gia các trò chơi vận động trong nhà.

“Để đảm bảo sức khỏe cho các em trong mùa đông, tôi luôn cho các em đeo tất, đeo găng tay, khi rửa mặt và rửa tay thì bằng nước ấm. Tôi cũng tuyên truyền đến các bậc phụ huynh mặc quần áo ấm cho các con, hạn chế cho các con ra ngoài chơi trong thời gian ở nhà” - cô giáo Nông Thị Hoa, giáo viên điểm Trường Mầm non Thái Lạo (Trường Mầm non Yên Cư, Chợ Mới) chia sẻ.

“Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn căn cứ vào tình hình thời tiết tại địa phương và chất lượng trường học, lớp học, chủ động, linh hoạt bố trí lịch học phù hợp, quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt” - ông Lâm Tiến Anh, Trưởng Phòng GD&ĐT Chợ Mới (Bắc Kạn) cho biết.

Trường Mầm non Yên Cư (Chợ Mới, Bắc Kạn) đảm bảo giữ ấm cho trẻ trong ngày giá rét

Đối với huyện miền núi Bạch Thông, những ngày vừa qua nhiệt độ xuống thấp, đặc biệt là tại các xã vùng cao. Để bảo đảm sức khỏe cho học sinh và duy trì sĩ số, các trường học đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm giữ ấm cho trẻ, nhất là đối với bậc mầm non và tiểu học.

Điểm trường của cả bậc mầm non và tiểu học tại thôn Nà Lồm cách trung tâm xã Đôn Phong (Bạch Thông) khoảng 12km nên học sinh đi học những ngày giá lạnh khá vất vả. Trời rét buốt cùng sương mù nhiều, khi đến lớp chân tay các em vẫn run lạnh, thầy cô phải đốt củi sưởi ấm rồi mới cho các em vào học.

Với trường Mầm non Cao Sơn (Bạch Thông), trước tình hình giá rét, nhà trường đã xin ý kiến của Phòng GD&ĐT đón học sinh vào lớp muộn hơn giờ quy định chung. Các cô giáo cũng tuyên truyền phụ huynh giữ ấm và tăng cường dinh dưỡng cho các cháu. Nhiệt độ xuống thấp, các bé chỉ vận động trong phòng học. Hiện đang có một số nhà hảo tâm liên hệ để tặng chăn, quần áo ấm cho những học sinh có gia cảnh khó khăn.

“Địa phương đã có văn bản chỉ đạo các trường chủ động cho học sinh nghỉ học nếu nhiệt độ thấp, chủ động lùi thời gian học hợp lý và có kế hoạch học bù nếu phải nghỉ học. Bên cạnh đó, các trường cũng đã chủ động thực hiện các giải pháp tránh gió lùa, hạn chế cho học sinh ra sân chơi nếu thời tiết sương muối, mưa gió rét” - ông Đặng Hữu Dương, Trưởng Phòng GD&ĐT Bạch Thông (Bắc Kạn) trao đổi.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, rét đậm, rét hại với nền nhiệt độ thấp, đồng thời dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo công tác phòng chống dịch và tổ chức các hình thức dạy học linh hoạt, phù hợp, Sở GD&ĐT Bắc Kạn vừa có công văn hướng dẫn các đơn vị trường học tạm dừng cho học sinh đến trường và chuyển sang hình thức dạy học phù hợp với mỗi đơn vị từ 22/2 - 27/2/2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Kạn: Chủ động bảo vệ sức khỏe học sinh trong ngày giá rét