Bắc Ninh chuẩn bị điều kiện dạy học các môn Ngoại ngữ theo Chương trình mới

09/08/2023, 11:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản yêu cầu triển khai dạy học các môn Ngoại ngữ theo Chương trình GDPT 2018.

Thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ban hành Chương trình GDPT 2018, trong đó có môn tiếng Anh và chương trình các môn Ngoại ngữ ngoài tiếng Anh gồm: Tiếng Nga, tiếng Nhật, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Hàn và tiếng Đức.

Để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh và triển khai dạy học có hiệu quả các môn Ngoại ngữ theo quy định, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân và phổ biến đến các cơ sở giáo dục phổ thông về nội dung, chương trình, sách giáo khoa.

Bên cạnh đó, đảm bảo các điều kiện thực hiện đối với các môn Ngoại ngữ để cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội nắm rõ về chủ trương, mục đích yêu cầu, các điều kiện triển khai thực hiện đối với các môn Ngoại ngữ theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Cùng với đó, thực hiện khảo sát nhu cầu học các môn Ngoại ngữ của học sinh và cha mẹ học sinh. Qua đó, tham mưu xây dựng đề án, kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện bảo đảm để tổ chức thực hiện dạy học các môn Ngoại ngữ trên địa bàn theo quy định và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Ninh chuẩn bị điều kiện dạy học các môn Ngoại ngữ theo Chương trình mới