Bắc Ninh: Tiến độ cầu Hà Bắc 2 nối KCN Yên Phong với Vành đai 4

19/08/2023, 21:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự án xây dựng đường và Cầu Hà Bắc 2 nối tuyến nhánh 2 đường Vành đai 4 với KCN Yên Phong và QL.18. Đây là dự án quan trọng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương của hai tỉnh Bắc Ninh - Bắc Giang.

Công trường Cầu Hà Bắc 2. (Ảnh tư liệu: Hạ Vũ).

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh, lãnh đạo tỉnh này vừa buổi kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện Yên Phong.

Dự án xây dựng đường và Cầu Hà Bắc 2 nối tuyến nhánh 2 đường Vành đai 4 với KCN Yên Phong và QL.18 có diện tích thu hồi theo quy hoạch là hơn 19.000 m2 tại thôn Phù Cầm, xã Dũng Liệt. Đây là dự án quan trọng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương của hai tỉnh Bắc Ninh - Bắc Giang.

Hiện nay, diện tích đất nằm trong ranh giới thu hồi thực hiện dự án có nguồn gốc sử dụng đất phức tạp, Ban quản lý các dự án xây dựng huyện đang phối hợp với UBND xã Dũng Liệt thực hiện xác minh, quy chủ để lập hồ sơ xác định nguồn gốc các thửa đất nằm trong dự án trình Tổ thẩm định nguồn gốc sử dụng đất của huyện, làm căn cứ để lập hồ sơ thu hồi đất.

Đối với dự án ĐT.285B (đoạn từ ĐT.295B, xã Đông Tiến đến QL.3 mới) và nút giao hoàn chỉnh nối ĐT.285B với QL.3 mới, đến nay đã tiến hành thống kê quy chủ, lập hồ sơ thu hồi đất, phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 2 thôn thuộc xã Tam Giang.

Dự án đầu tư xây dựng Cầu Nét do Ban quản lý dự án xây dựng giao thông (Sở Giao thông vận tải) làm chủ đầu tư với tổng diện tích đất thu hồi theo quy hoạch là hơn 7.700m2.

Hiện nay, đối với phần diện tích đất nông nghiệp và đất chuyên dùng, chủ đầu tư đã bồi thường, hỗ trợ xong, được tạm bàn giao để thực hiện thi công. Phần diện tích các hộ đã xây dựng nhà ở và đang sinh hoạt chưa thực hiện thu hồi giải phóng mặt bằng.

 Dự án đầu tư xây dựng đường TL.277 từ Từ Sơn đi thị trấn Chờ (đoạn qua huyện Yên Phong Km0+00 – Km3+680) do CTCP Tập đoàn Hanaka làm chủ đầu tư với tổng diện tích đất ở thu hồi theo quy hoạch là 3.235,5m.

Đến nay, tuyến chính TL.277 đoạn từ Từ Sơn đến thị trấn Chờ đã thi công cơ bản xong, còn đoạn qua khu đất ở thôn Bình An chưa giải phóng được mặt bằng do người dân chưa đồng ý nhận tiền đền bù. Đối với tuyến nhánh số 1 đã cơ bản giải phóng mặt bằng xong, đã thi công xong đối với đất nông nghiệp, còn đoạn qua khu đất ở thôn Mẫn Xá, xã Văn Môn và thôn Bình An, xã Đông Thọ. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Ninh: Tiến độ cầu Hà Bắc 2 nối KCN Yên Phong với Vành đai 4