Bắc Ninh trao thưởng khuyến học, khuyến tài cho gần 600 thầy trò tiêu biểu

Đăng Chung | 20/11/2022, 08:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 19/11, Thành phố Bắc Ninh và tỉnh Bắc Ninh tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ Bắc Ninh với khuyến học, khuyến tài 2022”.

Đến dự và trao thưởng có Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch danh dự Quỹ Khuyến học, khuyến tài Phạm Văn Trà và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh - Nguyễn Anh Tuấn khẳng định khuyến học, khuyến tài là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, từ xưa, Bắc Ninh-Kinh Bắc đã nổi tiếng là vùng đất hiếu học, khoa bảng. Các nhà khoa bảng Bắc Ninh - Kinh Bắc ngày xưa, các nhà văn hoá, trí thức của Bắc Ninh ngày nay là rường cột của đất nước trên mọi lĩnh vực như: Kinh tế, chính trị, quân sự, văn hoá, giáo dục, ngoại giao… làm rạng rỡ những trang sử dân tộc bằng tài năng, đức độ và lòng yêu nước.

Bắc Ninh trao thưởng khuyến học, khuyến tài cho gần 600 thầy trò tiêu biểu ảnh 1
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

"Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bắc Ninh luôn quan tâm, chăm lo đến công tác khuyến học, khuyến tài nhằm xây dựng xã hội học tập, thúc đẩy phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo, khuyến khích, động viên phát triển các tài năng.

Ngoài những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tỉnh Bắc Ninh đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, cơ chế đặc thù nhằm thúc đẩy công tác khuyến học, khuyến tài, chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo, sự nghiệp văn hóa và xây dựng con người Bắc Ninh mới đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển của quê hương, đất nước...", Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh nói.

Bắc Ninh luôn quan tâm, dành sự đầu tư cho phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo của tỉnh cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học; đào tạo, bồi dưỡng, đội ngũ giáo viên; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học… Bên cạnh đó, Bắc Ninh đã huy động sự vào cuộc của toàn xã hội cho công tác giáo dục, đào tạo nói chung, công tác khuyến học, khuyến tài nói riêng.

Với định hướng đưa Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương mang đậm bản sắc văn hóa Kinh Bắc, là động lực phát triển công nghiệp trên nền tảng sản xuất thông minh, phát huy giá trị văn hóa con người Bắc Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn đề nghị mỗi cá nhân được vinh danh tại chương trình không chỉ dừng lại ở việc làm cho bản thân mình ngày càng tài năng, hoàn thiện hơn mà cần lan tỏa giá trị tốt đẹp từ quá trình rèn luyện, phấn đấu của mình đến những người xung quanh.

Ngoài ra, từng cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh cần đề xuất xây dựng cơ chế, chính sách để phát hiện, thu hút, bồi dưỡng, trọng dụng và phát huy tài năng, nhất là tài năng trẻ; coi đây là giải pháp đột phá để tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Bắc Ninh. Cùng với đó, tỉnh cũng phát huy hơn nữa vai trò của dòng họ, cộng đồng, xã hội trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Bắc Ninh trao thưởng khuyến học, khuyến tài cho gần 600 thầy trò tiêu biểu ảnh 2
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh - Nguyễn Hương Giang và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh Bắc Ninh trao bằng khen, tặng hoa chúc mừng cho các cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc.

Đặc biệt, từ năm 2023, Bắc Ninh sẽ nghiên cứu để vinh danh dòng họ, làng xã tiêu biểu trong công tác khuyến học, khuyến tài; có cơ chế đầu tư dài hạn cho các tài năng trẻ để các bạn có cơ hội chinh phục những đỉnh cao mới; có chính sách đặt hàng đối với các nhà khoa học, các nghệ nhân để thực hiện những nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, Quỹ Khuyến học, khuyến tài Phạm Văn Trà đã trao thưởng cho gần 600 cá nhân tiêu biểu, bao gồm: các học sinh có thành tích xuất sắc tại các cuộc thi quốc tế, học sinh giỏi Quốc gia, học sinh đạt điểm cao trong Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2022; giáo viên bồi dưỡng học sinh đạt giải Quốc gia, quốc tế; cán bộ, phóng viên đạt giải Quốc gia, các vận động viên đạt giải thể dục thể thao Quốc tế và khu vực, vinh danh và trao thưởng cho các cán bộ, giáo viên, giảng viên được phong tặng Giáo sư, Phó Giáo sư, Nghệ nhân nhân dân, Nghệ nhân ưu tú,... với tổng số tiền khen thưởng hơn 3 tỷ đồng.

Dịp này, Đại tướng Phạm Văn Trà đã tài trợ Quỹ 30 tỷ đồng, đồng thời, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt ủng hộ Quỹ 2 tỷ đồng để tiếp nối hành trình chắp cánh ước mơ cho các tài năng quê hương Kinh Bắc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Ninh trao thưởng khuyến học, khuyến tài cho gần 600 thầy trò tiêu biểu