Bác sĩ giả danh tung hô thực phẩm chức năng BioAmicus như thần dược (bài 1)

Nguyễn Long | 05/12/2023, 07:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhiều dòng thực phẩm chức năng BioAmicus do Công ty Dược Hunmed phân phối, đang được nhiều bác sĩ giả danh truyền thông, tung hô như thần dược

Nhiều bác sĩ giả danh tung hô

Nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe/thực phẩm chức năng (TPCN) BioAmicus do công ty TNHH Dược Hunmed phân phối, đang được nhiều đối tượng mạo danh bác sĩ tung hô có tác dụng như thần dược, và đưa ra khuyến nghị dùng cho trẻ sơ sinh, đang là vấn nạn trên không gian mạng và trên cả kênh truyền thông chính thức của nhãn hàng này.

ts.bs-phan-bich-nga-anh-dai-dien-copy-copy-3-copy-copy-copy.jpg
Vị bác sĩ giả danh tên Đoàn Hải Đăng được truyền thông chính thức nhãn hàng BioAmicus ghi nhận là chuyên gia Nhi

Trong nhiều clip được phát tán trên kênh Youtube chính thức, đang được Công ty TNHH Dược Hunmed truyền thông tại trang chủ https://bioamicus.vn/ có sự xuất hiện của một bác sĩ giả danh tên Đoàn Hải Đăng.

ts.bs-phan-bich-nga-anh-dai-dien-copy.jpg
Bác sĩ giả danh tên Đoàn Hải Đăng truyền thông nhãn hàng Fitobimbi

Được biết trước đó, truyền thông nhãn hàng Fitobimbi, vị "bác sĩ rởm" này cũng từng xưng danh là bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Tuy nhiên khi chúng tôi xác minh tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, thì cả hai bệnh viện trên đều xác nhận: Không có bác sĩ nào mang cái tên Đoàn Hải Đăng làm việc tại đây.

bac-si-gia-danh-doan-hai-dang-1.jpg
Truyền thông chính thức nhãn hàng BioAmicus truyền thông bác sĩ giả danh Đoàn Hải Đăng là chuyên gia nhi

Quá trình tìm hiểu về vị bác sĩ giả danh này càng thêm ly kỳ, khi chúng tôi phát hiện, vị bác sĩ giả danh này không công tác tại bệnh viện. Mà hiện đang mở một doanh nghiệp riêng có tên Shop Jim Tồ ở tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

bac-si-gia-danh-doan-hai-dang-1-copy.jpg
 Shop Jim Tồ được cho là của vị bác sĩ giả danh Đoàn Hải Đăng (người đứng thứ 2 từ trái vào)

Theo tài liệu mà chúng tôi có được, tại kênh truyền thông chính thức của nhãn hàng BioAmicus, ghi nhận có sự tham gia tích cực của vị bác sĩ giả danh này, được ghi nhận là "chuyên gia Nhi".

Trong clip dài hơn 2 phút, vị bác sĩ giả danh này đã đưa ra khẳng định BioAmicus Complete là men vi sinh 10 chủng duy nhất trên thị trường Việt Nam, là giải pháp toàn diện cho các vấn đề về tiêu hóa của trẻ, men giúp giảm các triệu chứng khóc dạ đề, nôn trớ ở trẻ sơ sinh.

bac-si-gia-danh-doan-hai-dang-1-copy(1).jpg
Ông chủ của Shop Jim Tồ với tên Đoàn Hải Đăng có khuôn mặt khá giống với bác sĩ giả danh cũng tên Đoàn Hải Đăng được nhãn hàng BioAmicus truyền thông là chuyên gia Nhi

BioAmicus Complete có 2 loại lợi khuẩn quan trọng nhất, có mặt ngay trong đường ruột khi bé trào đời, và chiếm hơn 80% lượng vi khuẩn đường ruột… là nguồn men an toàn nhất với đường tiêu hóa của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ… bác sĩ giả danh Đoàn Hải Đăng khẳng định. Tuy nhiên trong suốt clip được hãng này truyền thông chính thức, không hề thấy vị bác sĩ giả danh này đưa ra khuyến nghị đây không phải là thuốc chữa bệnh như quy định của ngành Y đối với việc truyền thông, quảng cáo đối với các sản phẩm là thực phẩm chức năng.

Được biết, mới đây vào ngày 5/10/2023, vị bác sĩ giả danh này đã tổ chức buổi livestream, tư vấn chương trình học tiếng anh của công ty cp giáo dục EDUCA Corporation, có địa chỉ số 61 Ngụy Như Kon Tum, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

bac-si-gia-danh-doan-hai-dang-4.jpg
Với tài "chém gió" bác sĩ giả danh Đoàn Hải Đăng bỗng thành chuyên gia giáo dục tư vấn chương trình và giải pháp học tiếng anh

Mặc dù không có chuyên môn về ngành giáo dục, nhưng với tài “chém gió”, vị bác sĩ giả danh này tiếp tục tạo sóng, truyền thông, tư vấn, nói về rất nhiều vấn đề liên quan tới việc giúp cho các con học tốt, học giỏi, nói hay tiếng anh…

bs-nguyen-xuan-quang1.jpg
Bác sĩ giả danh bác sĩ Học viện Quân y tên Nguyễn Xuân Quang được fanpage có tên BioAmicus định danh là bác sĩ Nhi

Đối với bác sĩ giả danh bác sĩ đa khoa Học viện Quân y - Nguyễn Xuân Quang. Tại kênh fanpage có tên BioAmicus, có đính kèm đường dây nóng và địa chỉ trùng với địa chỉ của công ty Dược Hunmed, cũng có sự xuất hiện của bác sĩ giả danh này tham gia truyền thông.

Vị bác sĩ giả danh này còn khẳng định sản phẩm BioAmicus complete đã được đưa vào dùng tại các bệnh viện lớn như: Nhi Trung ương, Sản Trung ương, Sản Hà Nội…

Sản phẩm thuộc nhãn hàng BioAmicus có tốt như truyền thông?

Được biết, dòng thực phẩm chức năng có tên thương hiệu là BioAmicus do Công ty TNHH Dược Hunmed phân phối tại thị trường Việt Nam. Doanh nghiệp này có mã số doanh nghiệp 0107551987, địa chỉ đăng ký kinh doanh là số 130, ngõ 32, tổ 6, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, TP Hà Nội, đại diện pháp luật là ông Nguyễn Quốc Hưng.

Hiện doanh nghiệp này đang hoạt động tại địa chỉ số 1 liền kề 12, khu đô thị Xa La, quận Hà Đông, Hà Nội. Những thực phẩm thuộc nhãn hàng BioAmicus do Công ty TNHH Dược Hunmed phân phối, có giá thành rất cao, được truyền thông rầm rộ trên các nền tảng mạng xã hội có tác dụng như “thần dược” dành cho trẻ sơ sinh, trẻ em...

bs-nguyen-xuan-quang2.jpg
Bác sĩ giả danh bác sĩ Học viện Quân y tên Nguyễn Xuân Quang tích cực truyền thông TPCN thuộc nhãn hàng BioAmicus

Trước đó nhiều cơ quan báo chí từng đăng tải phản ánh về việc men BioAmicus Complete chỉ có giá nhập khẩu từ 1,8 USD (khoảng 42.500 đồng)/sản phẩm, còn BioAmicus Vitamin K2D3 có giá nhập từ 1,5 USD (khoảng 35.000 đồng)/sản phẩm.

Tuy nhiên, khi về thị trường nội địa, ra đến các cửa hàng, hiệu thuốc, hay trên website chính thức của công ty Dược Hunmed (https://bioamicus.vn/), giá của các sản phẩm nói trên đã bị “thổi” lên khoảng 10 lần so với giá nhập khẩu.

Theo chị H (ở Hà Nội) đây là một mức giá khó có thể chấp nhận được với người tiêu dùng. Chưa biết công dụng chất lượng sản phẩm ra sao, nhưng với mức giá tăng gấp tới 10 lần giá nhập khẩu như vậy là quá cao. Việc những chuỗi nhà thuốc như Long Châu, PharmaCity…; cùng những hệ thống siêu thị như Con Cưng, Kids Plaza, Bibomart… nhập và bán lẻ, những sản phẩm này, hoặc các bệnh viện đưa vào phác đồ điều trị… mà không tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm đã và đang vô tình “tiếp tay” cho thương nhân “móc túi” người tiêu dùng và trẻ nhỏ.

bs-nguyen-xuan-quang3.jpg
Không chỉ tích cực truyền thông cho nhãn hàng BioAmicus, vị bác sĩ giả danh bác sĩ Học viện Quân y tên Nguyễn Xuân Quang  cũng rất tích cực tham gia truyền thông cho rất nhiều nhãn hàng khác

Trong những năm gần đây, TPCN dần trở thành một phần trong chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho trẻ em. Lợi dụng việc bố mẹ mong muốn con khỏe mạnh, thông minh... truyền thông “bẩn” liên tục tung hô quảng cáo TPCN có tác dụng như thần được, đã gây ra hiểu nhầm về công dụng của sản phẩm.

Để đảm bảo thị trường cạnh tranh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đấu tranh với nạn truyền thông “bẩn”, thực hiện chủ trương cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần có giải pháp mạnh tay để chặn cửa vấn nạn truyền thông “bẩn” này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bác sĩ giả danh tung hô thực phẩm chức năng BioAmicus như thần dược (bài 1)