Bài 2: Người thuộc cung mệnh Thuỷ: Người mệnh Thuỷ với sự linh hoạt tuyệt vời

HP | 29/09/2023, 06:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Với ý nghĩa tượng trưng cho nước, mùa đông và sự sống nên người mệnh Thuỷ luôn có sự hiền hoà, dễ thích nghi nhưng cũng dễ thay đổi, khó đoán trước.

5.jpeg
Người mệnh Thuỷ với sự linh hoạt tuyệt vời.

Đặc tính của hành Thuỷ

Nước là yếu tố vô cùng quan trọng và liên quan tới mọi mặt của đời sống vạn vật. Nếu thiếu nước, vạn vật không thể tồn tại. Nước ở trong khe núi, trong lòng đất, dưới lòng sông, ngoài biển lớn, ở trên trời.

Nước ở nhiều hình dạng khác nhau tuỳ vào vật chứa đựng nó. Do đó, nước là yếu tố linh hoạt, dễ thay đổi, dễ thích nghi nhưng cũng vì thế mà không thể đoán định trước.

Người mệnh Thuỷ

Những người mệnh Thuỷ mang đặc trưng tính cách của dòng nước, dễ thích nghi nhưng cũng nhanh thay đổi. Ngoài ra, họ còn là người hiền hoà, mềm mại và chu đáo.

Hơn nữa, nước là yếu tố độc lập nên những người mệnh Thuỷ có tính độc lập, tự chủ cao. Họ kiên trì trong mọi việc, có quan điểm sống rõ ràng và kỹ lưỡng.

Người mệnh Thuỷ có sự quan tâm, chăm sóc tới người khác. Vì thế, họ được nhiều người yêu quý và luôn tạo lên nguồn động lực lớn cho đối phương.

Vì mang tính linh hoạt của dòng nước nên người mệnh Thuỷ luôn có giải pháp giải quyết mọi công việc, tình cảm ổn thoả. Vì thế, người mệnh Thuỷ luôn tạo ấn tượng tốt với người xung quanh, nhận được sự tin cậy và gặp thuận lợi trong sự nghiệp. Nhất là những người làm công việc liên quan tới giao tiếp, thoả thuận, ký kết hợp đồng.

Người mệnh Thuỷ thích nghi rất nhanh với môi trường mới. Tuy nhiên, bản tính nhạy cảm của họ lại khiến họ rơi vào trạng thái lo âu, khó kiểm soát cảm xúc. Về cơ bản, họ là người nhạy bén, khéo léo và tinh tế.

Người mệnh Thuỷ phù hợp làm nghề luật sư, bác sĩ, giáo viên, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên kinh doanh, huấn luyện viên, lễ tân, các nghề thuộc lĩnh vực nghệ thuật...

Nếu ở vị trí quản lý, họ có khả năng mưu lược vì thế hoàn thành tốt các công việc quan trọng như lập kế hoạch, hoạch định chiến lược…

1.jpeg

Những người sinh vào Bính Tý (1936, 1996) và Đinh Sửu (1937, 1997) thuộc nạp âm Giản Hạ Thuỷ là người tâm chất thâm hiểm, tình ý nhỏ nhen nhưng rất thực tế và sắc bén. Nếu là người nhu nhược nữa thì hoàn hoàn vô tích sự, lúng túng, hoảng loạn trước công việc.

Những người sinh vào năm Giáp Dần (1974, 2034) và Ất Mão (1975, 2035) thuộc nạp âm Đại Khê Thuỷ là người mang tính chất đa biến, cá tính trầm mặc và có lúc rất vô tình. Nếu là một chiến lược gia, họ tất có cái nhìn rộng rãi bao quát.

Tuy nhiên, đôi khi bụng dạ hẹp hòi và tư tâm. Nếu mệnh kém lại trở nên con người mơ mộng ước vọng, hoài bão to tát mà thiếu khả năng hành động, vô dụng.

Những người sinh vào năm Nhâm Tuất (1982, 2042) và Quý Hợi (1983, 2043) thuộc nạp âm Đại Hải Thuỷ là những người vừa thân quen, vừa xa cách, không loại trừ những gì kì dị khác lạ nhưng cũng không tỏ vẻ tâm tư luôn thông suốt.

Nếu phạm gặp chuyện gì cũng to hoá nhỏ không hề mang tâm địa, tính dung hoà cực lớn. Nếu mệnh đáng bậc chính nhân thì khi ở ngôi cao vị thường bao dung đại lượng. Ngược lại, nếu mệnh tầm thường sẽ thành cong người lấy oán báo ân, tâm địa hẹp hòi.

Những người sinh vào năm Nhâm Thìn (1952, 2012) và Quý Tỵ (1953, 2013) thuộc nạp âm Trường Lưu Thuỷ là những người không có dã tâm, tất cả đều phơi bày hết dưới ánh sáng. Nếu họ giỏi giang thì có thể giao việc mà không sợ bị phản bội.

Tuy nhiên, khuyết điểm của họ là chỉ chú trọng đại cuộc mà quên mất tiểu tiết, đôi khi do sơ sót mà hỏng việc. Mệnh xấu nạp âm này là người không có cơ sự nghiệp nhưng biết lo xa nên đặng ấm thân.

Những người sinh vào năm Giáp Thân (1944, 2004) và Ất Dậu (1945, 2005) thuộc nạp âm Tuyền Trung Thuỷ không phải là người mở đầu khởi xướng mà thường phải dựa vào thời thế, thời cơ.

Họ sống yên bình, dùng mắt thường không thể đoán biết được nông sâu, giống như một vị quan chức lạnh lùng khó đoán biết thái độ.

Những người sinh vào năm Bính Ngọ (1966, 2026) và Đinh Mùi (1967, 2027) thuộc nạp âm Thiên Hà Thuỷ là những người có tình yêu thương chan hoà, hợp làm việc xã hội, tôn giáo. Họ đứng ngôi chủ mà vào thời bình mà không nắm quyền sinh sát, dân gian được nhờ.

ngu-hanh.jpeg

Người mệnh Thuỷ hợp và khắc với những tuổi nào?

Dựa vào ngũ hành, mệnh Thuỷ hợp với mệnh Kim và tương trợ tốt cho mệnh Mộc. Ngoài ra, mệnh Thuỷ kết hợp cùng mệnh Thuỷ cũng giúp tạo thành con sông lớn, vươn ra biển cả.

Xét về nạp âm, người có nạp âm Đại Hải Thuỷ (Nước biển lớn) và Thiên Hà Thuỷ (Nước của trời) không bị quy vào luật Thuỷ hao – Thổ lợi, mà còn hỗ trợ rất tốt cho mệnh Mộc để cả hai cùng phát triển vững chắc chơn.

Xét về Can chi, mệnh Thuỷ gồm các Thiên Can: Bính, Đinh, Giáp, Ất, Nhâm, Quý. Các cặp Thiên Can hợp nhau của mệnh Thuỷ gồm: Ất – Canh, Bính – Tân, Đinh -Nhâm, Mậu – Quý, Giáp – Kỷ. Bộ địa chi hợp gồm: Tí – Sửu, Dần – Hợi, Tuất – Mão, Dậu – Thìn, Tỵ - Thân, Ngọ - Mùi.

Theo đó, các tuổi hợp với người mệnh Thuỷ gồm: Nhâm Thân, Quý Dậu, Canh Thìn, Tân Tỵ, Giáp Ngọ, Ất Mùi, Nhâm Dần, Quý Mão, Canh Tuất, Tân Hợi, Giáp Tý, Ất Sửu. Những tuổi này khi kết duyên vợ chồng hay công việc đều sẽ mang lại thuận lợi.

Mệnh Thuỷ xung khắc mệnh Thổ và mệnh Hoả. Xét theo can chi, các cặp Thiên Can xung khắc gồm: Bính – Nhâm, Đinh – Tân, Ất – Kỷ, Nhâm – Mậu, Quý – Kỷ. Bộ địa chi khắc gồm: Dần – Thân, Tỵ - Hợi, Sửu – Mùi, Tý – Ngọ, Mão – Dậu. Bộ địa chi tương hại gồm Dậu – Tuất, Thân – Hợi, Mùi – Tý, NGọ - Sửu, Tỵ - Hợi, Mão – Thìn.

( Còn tiếp)

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Bài liên quan
Tử vi ngày 2/6/2024 của 12 con giáp chủ nhật: Tý đắn đo, Sửu lục đục
Xem tử vi ngày 2/6/2024 của 12 con giáp bạn sẽ chủ động hơn trong các tình huống xảy ra trong cuộc sống, biết đâu là cơ hội mình cần nắm bắt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bài 2: Người thuộc cung mệnh Thuỷ: Người mệnh Thuỷ với sự linh hoạt tuyệt vời