Công nghệ cũng đã ảnh hưởng đến cách một vận động viên được huấn luyện. Các cảm biến và hệ thống theo dõi công nghệ cao, máy quay video và trí tuệ nhân tạo (AI) đều đã được hợp nhất để tạo ra chương trình huấn luyện tối ưu. Kết quả cuối cùng là một vận động viên được huấn luyện bởi công nghệ sẽ không ngừng nâng cao kỹ năng.
Theo trang tin Firstpost, trung tâm của bất kỳ môn thể thao nào ngày nay là cổ động viên. Các tổ chức thể thao trên khắp thế giới đang tạo ra các hình thức liên lạc mới để đưa các vận động viên và cổ động viên đến gần nhau hơn. Nội dung truyền thông xã hội sáng tạo được tạo ra giúp cổ động viên nắm bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất của các vận động viên mà họ hâm mộ trong và ngoài sân cỏ. Tất cả những điều này làm cho thể thao ngày càng trở nên hấp dẫn.
Nội dung truyền thông xã hội sáng tạo được tạo ra giúp cổ động viên nắm bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất của các vận động viên mà họ hâm mộ trong và ngoài sân cỏ. Ảnh: igameri
Có một số trang web thể thao hiện đang hoạt động với định dạng này. Chẳng hạn, EssentiallySports - được thành lập vào năm 2014 - là một trong những trang web thể thao thời đại mới nhằm mục đích đưa ra những câu chuyện thể thao từ "góc nhìn của cổ động viên" bằng cách sử dụng công nghệ, phân tích dữ liệu và thủ pháp kể chuyện hấp dẫn để cung cấp cho người đọc trải nghiệm thể thao tuyệt vời. Trang web khởi đầu như một blog thể thao được tạo ra bởi cổ động viên, dành cho cổ động viên và được thúc đẩy bởi "tình yêu dành cho thể thao", qua nhiều năm đã phát triển thành một trang web tin tức về nhiều môn thể thao.
Theo trang tin Firstpost, báo chí thể thao đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, nhờ nỗ lực đổi mới của các tổ chức đã nắm bắt kỷ nguyên kỹ thuật số — và tất nhiên là cả mạng xã hội. Trong vài năm qua, công nghệ kỹ thuật số đã làm thay đổi hầu hết mọi khía cạnh của hoạt động tường thuật và xem thể thao, với việc mạng xã hội tạo thêm kịch tính cho sự kiện thể thao. Được biết, hơn 3/4 cổ động viên ở Ấn Độ sử dụng mạng xã hội làm kênh chính để xem video.
Ngày nay, một cổ động viên không chỉ thích xem trận đấu trực tiếp; mà còn muốn có trải nghiệm được cá nhân hóa hơn với việc tiếp cận nhiều hơn với vận động viên mà mình hâm mộ. Cổ động viên muốn tiếp cận với các hoạt động hậu trường, khoảnh khắc trước và sau trận đấu, cũng như có cơ hội giao lưu với những ngôi sao thể thao.
Theo trang tin Firstpost, cá nhân hóa là chìa khóa, vì nó không chỉ thu hút sự chú ý của khán giả mà còn khiến họ quay lại nhiều lần. Trong thời đại của phương tiện truyền thông xã hội và sự ưu việt của công nghệ, khán giả và cổ động viên là trung tâm của toàn bộ kế hoạch.