Bán "chui" cổ phiếu, Chủ tịch LDG bị phạt hơn nửa tỷ, cấm giao dịch 4 tháng

28/08/2023, 07:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư LDG bị phạt hơn 520 triệu đồng vì bán 2,6 triệu cổ phiếu không công bố thông tin. Ngoài ra, ông cũng bị đình chỉ giao dịch chứng khoán trong thời hạn 4 tháng.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Khánh Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư LDG (mã chứng khoán: LDG).

Theo quyết định này, ông Hưng bị phạt tiền hơn 520 triệu đồng do đã có hành vi vi phạm hành chính "Không báo cáo về việc dự kiến giao dịch". Cụ thể, ông Hưng đã bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG vào ngày 15/8 nhưng không báo cáo Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) về việc dự kiến giao dịch.

Bán

Ông Hưng bị phạt tiền hơn 520 triệu đồng do đã bán hơn 2,6 triệu cổ phiếu LDG vào ngày 15/8 nhưng không báo cáo Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) - ảnh minh họa

Ngoài ra, ông Chủ tịch LDG còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán có thời hạn 4 tháng, kể từ ngày 25/8.

Giao dịch bán cổ phiếu mà không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện của ông Hưng đã bị HoSE thông báo hủy bỏ vào ngày 16/8.

Trong giải trình gửi HoSE, ông Hưng cho biết, từ ngày 8-15/8 có chuyến công tác xa nên đã giao thư ký thực hiện công bố thông tin theo quy định.

“Tuy nhiên, do nhân sự mới chưa nắm được quy định, dẫn đến sai sót, chậm trễ trong quá trình công bố thông tin. Ngay trong ngày 15/8, khi quay lại sau chuyến công tác, phát hiện sai sót, tôi đã yêu cầu xử lý bổ sung để đảm bảo đúng quy định, và dừng mọi giao dịch sau đó”, ông Hưng lý giải.

Theo chủ tịch LDG, đây là giao dịch cá nhân, không phải cổ phiếu do công ty sở hữu. Ông Hưng cho biết sẽ chấp hành các quyết định xử phạt hành chính liên quan.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay, giá cổ phiếu LDG ở mức 5.110 đồng/đơn vị. Kể từ thời điểm ông Hưng bán chui cổ phiếu, LDG liên tục lao dốc, giảm giá 20% sau hơn 1 tuần.

Trên thị trường, cổ phiếu LDG đang ở diện kiểm soát từ ngày 12/5 do công ty chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022, quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Tuần qua cũng chứng kiến sự phân hóa, có cổ phiếu vượt đỉnh trong khi có những cổ phiếu hồi phục kém. Nhiều nhà đầu tư tỏ ra băn khoăn, liệu có nên đổ tiền vào chứng khoán trước kỳ nghỉ lễ hay không?

Chuyên gia của Chứng khoán Vietcombank (VCBS) nhận định, VN-Index đang dần ổn định trở lại sau phiên rơi mạnh cuối tuần trước. Tuy nhiên, diễn biến giữa các cổ phiếu tương đối phân hóa.

“Với các mã đang có xu hướng bứt phá khỏi nền tích lũy trong tuần này, nhà đầu tư có thể giải ngân thăm dò nhưng không nên mua đuổi giá trong phiên. Mặt khác, nhà đầu tư cũng cần dứt khoát hạ tỷ trọng nếu cổ phiếu chạm ngưỡng cắt lỗ, nhưng nên canh những nhịp phục hồi trong phiên để giảm tỷ trọng chứ không cần thiết phải bán bằng mọi giá”, chuyên gia VCBS khuyến nghị.

Còn nhóm phân tích của Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng, trong ngắn hạn, thị trường sẽ bước vào nhịp điều chỉnh sau giai đoạn tăng điểm mạnh trong các tháng vừa qua. Thời gian điều chỉnh dự kiến có thể kéo dài 2-4 tuần. Nhịp giảm điểm này của thị trường là cần thiết để các nhóm cổ phiếu có thời gian tích lũy tạo nền giá mới cho sóng tăng tiếp theo trong giai đoạn cuối năm.

Chuyên gia khuyến nghị, với các nhà đầu tư đã bán tiếp tục giữ trạng thái quan sát, chưa vội mở các vị thế mua mới. Đối với các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao, có thể xem xét mở vị thế mua, ưu tiên hàng có sẵn khi thị trường điều chỉnh rung lắc mạnh trong phiên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán "chui" cổ phiếu, Chủ tịch LDG bị phạt hơn nửa tỷ, cấm giao dịch 4 tháng