Bán con với giá 18 triệu đồng, hai vợ chồng lãnh án

15/01/2024, 21:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 15/1, TAND tỉnh Trà Vinh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Thạch Thị Kim Nhung (SN 2002) 10 năm tù và Nguyễn Vũ Hoàng Tuấn (SN 1995, cùng ngụ xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành) 13 năm tù cùng về tội mua bán người dưới 16 tuổi.

Theo cáo trạng, Nhung và Tuấn sống chung như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Khoảng tháng 11/2022, cả 2 cần tiền trang trải cuộc sống và lo cho gia đình nên bàn bạc thống nhất liên lạc gia đình hiếm muộn có nhu cầu nhận nuôi trẻ để “chuyển giao” đứa con gái thứ 4 (sinh ngày 12/10/2022).

Đổi lại, cả 2 sẽ nhận một khoản tiền. Nhung và Tuấn tham gia nhóm trên mạng xã hội, đăng thông tin và tương tác trực tuyến với Nguyễn Hữu Dương (SN 1992, ngụ huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Bán con với giá 18 triệu đồng, hai vợ chồng lãnh án - 1

Nhung và Tuấn tại phiên tòa xét xử.

Quá trình trao đổi đến chiều 4/12/2022, Nhung và Tuấn giao con cho Dương để nhận số tiền 18 triệu đồng. Ngay khi tiếp nhận tin báo của người dân, Công an tỉnh Trà Vinh đã khẩn trương vào cuộc điều tra, phối hợp với Công an tỉnh Bến Tre bắt giữ Dương.

Nhung và Tuấn được mời lên cơ quan Công an làm việc. Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội.

HĐXX đã xem xét các tình tiết của vụ án, căn cứ vào tính chất, mức độ phạm tội và tuyên 2 bị cáo mức án trên. Riêng bị can Dương đang bị căn bệnh dẫn đến mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi cần phải áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh.

Cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự đối với bị can, ra quyết định áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh. Bị can Dương khi khỏi bệnh, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi, Cơ quan điều tra sẽ phục hồi điều tra, xử lý theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán con với giá 18 triệu đồng, hai vợ chồng lãnh án