Bản đồ sao cung hoàng đạo và ý nghĩa của các chủ tinh

Hà Thuỷ (t/h) | 24/10/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bản đồ sao cung Hoàng đạo là bản đồ có dạng hình tròn mà vị trí của Mặt trăng, Mặt trời, các hành tinh xung quanh và các ngôi sao được mô tả tại thời điểm một người được sinh ra dựa trên một cơ sở cố định.

mat-trang-1.jpg
Bản đồ sao cung hoàng đạo và ý nghĩa của các chủ tinh.

Bản đồ sao cung hoàng đạo

Bản đồ sao là một biểu đồ hình tròn thể hiện sự tương quan vệ vị trí của Mặt trời, Mặt trăng và các hành tinh khác tại thời điểm khi một người được sinh ra.

Bản đồ sao cá nhân được gọi là biểu đồ ngày sinh. Dựa vào giờ sinh của một người để thể hiện được biểu đồ lá số tử vi. Biểu đồ này thể hiện được tiềm năng, tính cách của một người thông qua cách mà các hành tinh có liên quan đến thời điểm người đó được sinh ra tương tác với nhau.

Bản đồ sao cung Hoàng đạo là bản đồ có dạng hình tròn mà vị trí của Mặt trăng, Mặt trời, các hành tinh xung quanh và các ngôi sao được mô tả tại thời điểm một người được sinh ra dựa trên một cơ sở cố định.

Có thể hiểu, cấu trúc của biểu đồ hình tròn này là một vòng tròn với Trái đất là vị trí trung tâm. Bao quanh xung quanh tâm điểm là 12 cung hoàng đạo, các hành tinh khác và đường kết nối giữa các hành tinh đó..

12 cung chòm sao đại diện cho 12 năng lượng riêng biệt được sắp xếp theo thứ tự: Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Bọ Cạp, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư.

12 ngôi nhà đại diện cho mỗi lĩnh vực riêng biệt trong cuộc sống của mỗi người được đánh số thứ tự từ 1 đến 12.

kim-nguu-2.jpg

Ảnh minh hoạ.

Các hành tinh chủ quản của các cung hoàng đạo

Đặc tính của các hành tinh chủ quản của các cung hoàng đạo hay “chủ tinh” của các cung hoàng đạo là một trong các cơ sở để luận giải tính cách trong chiêm tinh học. Chiêm tinh học hiện đại công nhận 10 hành tinh chủ quản 12 cung hoàng đạo là:

Hoả tinh (Sao Hoả - Mars): Chủ tinh của cung Bạch Dương.

Sao Hoả có hình chiếc khiên và ngọn giáo của thần chiến tranh Mars, chủ ý về sự hiếu chiến, ham muốn, tình dục, cạnh tranh và lòng dũng cảm. Sao Hoả cũng là hành tinh của hành động, năng lượng và sáng kiến, dẫn dắt những gì chúng ta làm và cách thức mà chúng ta thực hiện những điều đó.

Kim tinh (Sao Kim - Venus): Chủ tinh của cung Kim Ngưu và cung Thiên Bình.

Sao Kim có hình chiếc gương cầm tay của nữ thần tình yêu Venus. Đây là hành tinh của niềm vui, gu hưởng thụ, sự lãng mạn, tình yêu và sự nữ tính, sắc đẹp và tài chính nên dẫn dắt con người cảm nhận về mối quan hệ, cách thoả mãn những khao khát và nhu cầu, tiền bạc trong cuộc sống của chính mình.

Thuỷ tinh (Sao Thuỷ - Mercury): Chủ tinh của cung Song Tử và cung Xử Nữ.

Sao Thuỷ có hình cái đầu và chiếc mũ có cánh cao tới trượng của anh ta. Đây là hành tinh của trí tuệ, logic, tư duy và giao tiếp, do đó định hướng cách chúng ta nghĩ, cách chúng ta trò chuyện và mức độ tập trung của chúng ta.

Mặt trăng – Moon: Chủ quản của cung Cự Giải, tượng trưng và biểu thị là hình trăng lưỡi liềm. Mặt trăng đại diện cho tư duy, tâm linh, cảm xúc, bản năng, thói quen và tâm trạng hàng ngày. Đây cũng là hành tinh đại diện cho thế giới nội tâm của mỗi người, bao gồm cảm xúc, phản ứng và những khía cạnh cuộc đời.

Mặt trời – Sun: Chủ quản cung Sư Tử. Mặt trời có biểu tượng là một vòng tròn với một chấm ở giữa trung tâm thể hiện sức mạnh tâm linh bao quanh hạt giống tiềm năng, sự sống, cái tôi và sự thể hiện bản thân để toả sáng. Mặt trời ảnh hưởng tới cách con người thể hiện mình, những năng lượng tổng thể và những tính cách theo nghĩa rộng của mỗi con người.

Mộc tinh (Sao Mộc – Jupiter): Chủ quản cung Nhân Mã, có hình con đại bàng, đại diện cho sự may mắn, phát triển, học thức bậc cao, tính mở rộng, lạc quan, nhưng cũng dư thừa, bành chướng. Sao Mộc dẫn dắt cách con người khai mở tâm trí, xây dựng nhận thức, phát triển cuộc sống, không gian và quan điểm của chúng ta theo thời gian.

Thổ tinh (Sao Thổ - Saturn): Chủ tinh của cung Ma Kết, có hình một cái lưỡi hái hoặc lưỡi liềm cổ đại. Đây là hành tinh của giới hạn, ranh giới, cấu trúc, kỷ luật, trách nhiệm, quyền hạn, nghĩa vụ và tham vọng cũng như kìm kẹp. Sao Thổ là hành tinh của giới hạn và các bài học.

Thiên vương tinh (Sao Thiên vương – Uranus): Chủ tinh của cung Bảo Bình. Sao Thiên vương có hai biểu tượng được sử dụng trong chiêm tinh học. Một là Mặt trời đứng đầu bởi ngọn giáo của Sao Hoả và phần còn lại được lấy từ chữ cái đầu tiên trong họ của người phát hiện ra là William Herschel. Đây là hành tinh của chủ nghĩa cá nhân, tính cách lập dị, phóng khoáng, nổi loạn, biến đổi không ngừng và cảm hứng bất chợt.

Diêm vương tinh (Sao Diêm vương – Pluto): Chủ tinh của cung Bọ Cạp, có hai biểu tượng là chữ lồng được tạo thành từ các chữ cái đầu của Percival Lowell, người đã dự đoán sự khám phá của Sao Viêm vương và hình còn lại kết hợp vòng tròn (tinh thần) trên hình lưỡi liềm (sự tiếp thu) và hình chữ thập (vật chất). Sao Diêm vương là hành tinh của quyền lực, sự biến đổi, sự biến chất, cái chết và sự tái sinh.

Hải vương tinh (Sao Hải vương – Neptune): Chủ tinh của cung Song Ngư, được tượng trưng bằng cây đinh ba (một cái nĩa dài hoặc vũ khí có ba chấu). Sao Hải Vương là hành tinh của sự mơ hồ, ảo tưởng, tưởng tượng, thoát ly đời thực, ước mơ và trực giác tâm linh.

Đây là hành tinh đại diện cho tiềm thức, tác động lên những giấc mơ và ảo vọng, trí tưởng tượng, niềm hy vọng, niềm tin và mối liên kết với khía cạnh tinh thần của chúng ta.

Hành tinh chủ quản là thiên thể mang đến năng lượng và sức mạnh cho cung hoàng đạo mà nó cai trị. Điều này lý giải vì sao mà cung hoàng đạo lại bộc lộ những phẩm chất đặc điểm tương tự như chủ tinh của chúng./.

(Còn tiếp)

(Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bản đồ sao cung hoàng đạo và ý nghĩa của các chủ tinh