Bạn gái có 'chiều cao khiêm tốn' nên tránh xa 4 kiểu quần này

26/01/2024, 09:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tránh xa các thiết kế quần dưới đây nếu không muốn mình trông thấp hơn hoặc luộm thuộm, kém sang.

Quần dài luôn là trang phục khiến chị em bỏ nhiều tâm sức lựa chọn. Bởi so với áo hoặc váy liền, mặc một chiếc quần dài chỉn chu, tôn dáng bao giờ cũng khó hơn.

Với các cô nàng không có chiều cao nổi trội hoặc cao ráo nhưng tỷ lệ cơ thể không cân đối (lưng dài, chân ngắn), nên tránh xa các thiết kế quần dưới đây nếu không muốn mình trông thấp hơn hoặc luộm thuộm, kém sang:

1. Quần jogger

Bạn gái không cao ráo thì nên tránh xa 4 kiểu quần này - 1

Là một item đậm chất thể thao, quần jogger được nhiều chị em ưa chuộng vì độ cá tính, thoải mái. Mùa lạnh, đây là kiểu quần đồng hành thường xuyên cùng phái đẹp bởi sự ấm áp, mềm mại và khá thời trang. Tuy nhiên, với đặc trưng là phần chun bo ở gấu, quần jogger vô tình khiến người mặc trông thấp hơn. Phần chun bo tuy gọn gàng song vô tình trừ hao của chị em vài centimet chiều cao, khiến ngay cả những người có hình thể lý tưởng nhất cũng phải e dè. Nếu vẫn muốn diện quần jogger thường xuyên, bạn nên mix cùng giày thể thao có phần đế hơi dày một chút và kết hợp với những dáng áo gọn gàng để khiến tổng thể hài hòa hơn.

2. Quần túi hộp cạp trễ

Bạn gái không cao ráo thì nên tránh xa 4 kiểu quần này - 2

Các thiết kế quần túi hộp thường có độ rộng rãi đáng kể, kết hợp với phần túi hộp càng làm dáng quần trông phình to. Với những bạn gái có thân hình thấp bé cũng như sở hữu đôi chân hạn chế chiều dài, quần túi hộp không thực sự là lựa chọn lý tưởng, nhất là với các dáng quần có phần cạp trễ nải dưới rốn. Phần cạp trễ giúp thiết kế cá tính trở nên gợi cảm song cũng là nguyên nhân khiến chiều cao của người mặc bị thu ngắn, càng trở nên mất cân đối hơn khi bạn không phải người cao tay về mix match hoặc không sở hữu khí chất thời trang vượt trội. Dù rất hợp xu hướng song nên đưa item này ra khỏi danh sách nếu không tự tin về vóc dáng và trình phối đồ của bản thân.

3. Quần lửng trên mắt cá

Bạn gái không cao ráo thì nên tránh xa 4 kiểu quần này - 3

Những mẫu quần lửng lơ trên mắt cá, ống hơi rộng luôn tạo ra cảm giác thoải mái, tiện lợi khi mặc, do đó được nhiều quý cô yêu thích. Tuy nhiên, nếu xét về tính thẩm mỹ hay thời trang, đây không phải trang phục được đánh giá cao. Phần ống lửng lơ trên mắt cá vô tình khiến chân bạn trông ngắn ngủn trong khi phần ống rộng khiến tổng thể trở nên kém chỉn chu, gọn gàng, bất kể có mix đồ khéo léo thế nào đi chăng nữa. Thay vì quần lửng trên mắt cá, bạn gái nên ưu tiên các mẫu quần ống đứng, ống suông dài chạm hoặc qua mắt cá để chân trông dài hơn, bước đi trở nên thanh thoát hơn.

4. Quần họa tiết

Bạn gái không cao ráo thì nên tránh xa 4 kiểu quần này - 4

Nếu áo hay váy họa tiết luôn được đánh giá cao bởi mang tới cảm giác mới mẻ, cách điệu thì quần họa tiết lại khác. Rất hiếm những mẫu quần họa tiết có thể tạo ra cảm giác trẻ trung, sang trọng. Thậm chí, chúng còn dễ bị nhầm với quần ngủ. Đặc biệt, quần họa tiết như kẻ ngang, kẻ caro còn dễ khiến đôi chân trông ngắn hơn thực tế, tổng thể trở nên mất cân đối. Nếu mê quần họa tiết, bạn nên để dành mặc ở nhà. Khi xuống phố, nên ưu tiên những mẫu quần đơn sắc, màu trang nhã như trắng, be nếu muốn “hack” chân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn gái có 'chiều cao khiêm tốn' nên tránh xa 4 kiểu quần này