Bàn giao nhà ở cho giáo viên miền núi Quảng Trị

Lê Phương | 21/11/2022, 13:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công ty Thủy điện Quảng Trị bàn giao nhà ở cho giáo viên Trường phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Hướng Lập, tặng học bổng cho học sinh.

Ngày 21/11, Công ty Thủy điện Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa bàn giao công trình nhà ở cho giáo viên Trường phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Đây là ngôi trường thuộc vùng biên giới tỉnh Quảng Trị, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn.

Bàn giao nhà ở cho giáo viên miền núi Quảng Trị ảnh 1

Trường phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Hướng Lập, thuộc xã biên giới của huyện Hướng Hóa.

Công trình nhà ở cho giáo viên được xây mới gồm 2 phòng, hệ thống nhà tắm và vệ sinh độc lập, kết nối với nhau bằng đường bê tông; cải tạo, sửa chữa nhà công vụ của trường, với tổng kinh phí khoảng 325 triệu đồng.

Bàn giao nhà ở cho giáo viên miền núi Quảng Trị ảnh 2

Công trình nhà ở đưa vào sử dụng giúp giáo viên có nơi sinh hoạt.

Tại lễ bàn giao nhà ở cho giáo viên, ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty Thủy điện Quảng Trị cho biết, công trình này thể hiện tình cảm, tấm lòng của toàn thể CBCNV, nhằm tri ân các thầy giáo, cô giáo nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022).

Thầy giáo Nguyễn Đình Nghĩa - Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc bán trú TH&THCS Hướng Lập cho biết: Toàn trường hiện có 360 học sinh và 33 giáo viên, với 7 điểm trường (có những điểm trường cách trung tâm đến 16km).

Hầu hết giáo viên công tác tại trường không phải là người địa phương mà ở các huyện khác, nên nhu cầu ở lại nội trú rất lớn. Vì điều kiện còn khó khăn, nhà công vụ chưa được đầu tư nên giáo viên phải ở ghép trong sự thiếu thốn, ảnh hưởng rất lớn đến việc giảng dạy.

Bàn giao nhà ở cho giáo viên miền núi Quảng Trị ảnh 3

Lãnh đạo nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến CBCNV Công ty Thủy điện Quảng Trị đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho giáo viên. “Công trình được bàn giao sẽ là niềm động viên, giúp các giáo viên yên tâm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục”.

Dịp này, Công ty Thủy điện Quảng Trị cũng đã tặng 25 suất học bổng đến các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, với tổng trị giá 5 triệu đồng.

Bàn giao nhà ở cho giáo viên miền núi Quảng Trị ảnh 4

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Công ty Thủy điện Quảng Trị trao học bổng đến các em học sinh.

Được biết, xã biên giới Hướng Lập gồm có 385 hộ, đa phần là hộ nghèo, có 90% người dân là đồng bào Vân Kiều sinh sống.

Thay mặt UBND xã Hướng Lập, bà Hồ Thị Ven - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hướng Lập trân trọng cảm ơn và ghi nhận tình cảm của CBCNV Công ty Thủy điện Quảng Trị đã dành cho địa phương và nhà trường.

“Công trình xây dựng phục vụ cho việc sinh hoạt của các thầy cô trong trường, giúp ổn định chỗ ăn ở cho giáo viên, góp phần dạy tốt ở vùng khó”, bà Ven cho hay.

Lãnh đạo xã Hướng Lập bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới và sau này luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ phía Công ty đầu tư về cơ sở vật chất cho trường cũng như cho xã Hướng Lập.

Công ty Thủy điện Quảng Trị là doanh nghiệp nhà nước, quản lý vận hành Công trình Thủy lợi - Thủy điện Quảng Trị, được xây dựng trên địa bàn huyện Hướng Hóa. Lãnh đạo và CBCNV Công ty luôn xác định công tác an sinh xã hội vừa là trách nhiệm, nhưng đồng thời cũng thể hiện tấm lòng, sự đồng cảm, với mong muốn góp phần giúp đỡ người dân thoát nghèo vươn lên trong cuộc sống, những em học sinh nghèo học giỏi có cơ hội đến trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bàn giao nhà ở cho giáo viên miền núi Quảng Trị