Cuối năm 2012, Thái Công từ Đức trở về Việt Nam. Năm 2014, ông đứng ra thành lập Công ty TNHH Thái Công Việt Nam và làm Tổng giám đốc. Trụ sở chính công ty đặt tại 215A1 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, TP Thủ Đức, TP. HCM.
Theo báo Dân trí, tháng 12/2021, doanh nghiệp này tăng vốn điều lệ từ 2,7 tỷ đồng lên 3 tỷ đồng. Trong một thông báo công bố vào tháng 10/2022, Công ty TNHH Thái Công Việt Nam cho biết có 6 lao động.
Tháng 1/2023, công ty này bổ sung thêm ông Oliver Haake-Schütz (SN 1965, quốc tịch Đức) làm người đại diện pháp luật.
Thông tin mới nhất cho thấy sau 8 lần thay đổi đăng ký kinh doanh, công ty của Thái Công có vốn điều lệ 3 tỷ đồng. Trụ sở chính được đổi về tại đường Hai Bà Trưng, Phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM.
Tòa nhà trăm tỷ của NTK Thái Công giữa lòng quận 1 (TP.HCM)
Được biết, Công ty Thái Công chuyên thực hiện những dự án thiết kế, trang trí nội thất, cung cấp nội thất cho các biệt thự, căn hộ cá nhân và các nhà hàng, khách sạn, bất động sản sang trọng. Ngoài ra, doanh nghiệp này kinh doanh thêm 1 nhà hàng, với phong vị là ẩm thực Việt cao cấp.
Về kết quả kinh doanh, giai đoạn 2016-2019, Công ty Thái Công Việt Nam tăng trưởng ổn định, nhưng ở mức bèo so với chia sẻ “khách phải mua 500.000 USD (khoảng 11,5 tỷ đồng) tiền nội thất thì bên tôi mới nhận công trình” trước đó của NTK sinh năm 1972.
Cụ thể, năm 2016, doanh thu thuần của công ty chỉ đạt 8,6 tỷ đồng, lãi gộp 4,6 tỷ, tương ứng với biên lợi nhuận gộp khoảng 53%. Cuối năm, Thái Công báo lỗ 6 triệu đồng.
Đến năm 2017 và 2018, nguồn thu của doanh nghiệp cải thiện dần lên 17 tỷ đồng rồi 34 tỷ, lợi nhuận gộp lần lượt là 8 tỷ đồng rồi 11 tỷ. Lợi nhuận sau thuế từ 366 triệu đồng năm 2017 thành 514 triệu đồng trong năm 2018.
Sang năm 2019, doanh thu công ty của NTK Thái Công giảm nhẹ 2%, xuống 33,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi nhuận gộp lại tăng lên gần 12 tỷ đồng. Thái Công Việt Nam lúc này lỗ hơn 1 tỷ đồng.
Tại thời điểm 31/12/2019, quy mô tổng tài sản của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trang trí nội thất này đạt 65 tỷ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu âm 317 triệu. Lỗ lũy kế đã vượt cả vốn điều lệ.
Kể từ năm 2020, sau nhiều lần kiên quyết từ chối bán hàng trực tuyến vì giá trị thẩm mỹ khác biệt của dòng sản phẩm nội thất, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thái Công Interior Design quyết định mở cửa hàng online. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này tích cực sử dụng các kênh mạng xã hội để tăng tương tác với khách hàng.
Thông tin trên tạp chí Đầu tư tài chính.