Bạn trẻ hào hứng với ngày hội Food Sharing Day

Anh Thư | 17/10/2022, 20:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngân hàng thực phẩm Food Bank Việt Nam phối hợp tổ chức chuỗi chương trình “Ngày hội Food Sharing Day” tại TP.HCM

Nhân ngày “Lương Thực Thế Giới – World Food Day 16/10” Ngân hàng thực phẩm Food Bank Việt Nam phối hợp cùng Ngân hàng thực phẩm toàn cầu GFN, đã tổ chức chuỗi chương trình “Ngày hội Food Sharing Day” tại TP.HCM

Ngày hội là dịp để các bạn trẻ trao đổi và nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc phòng, chống lãng phí thực phẩm, từ đó thay đổi hành vi, hướng đến một xã hội văn minh, không còn đói kém.

thuc-pham-2.jpg

Ngày hội Food Sharing Day nhằm hưởng ứng ngày Lương thực thế giới

Đây cũng là hoạt động nhằm tạo sự kết nối để các doanh nghiệp, các đơn vị xã hội có những hành động thiết thực nhằm đóng góp, chia sẻ, nâng cao hiệu quả vai trò của Food Bank Việt Nam; cùng nhau phòng, chống lãng phí thực phẩm, hỗ trợ nguồn lương thực, thực phẩm cho người khó khăn và giúp họ cải thiện bữa ăn.

thuc-pham.jpg
Các bạn trẻ là sinh viên các trường đại học cao đẳng về thực thẩm tham gia ngày hội Food Sharing Day.

Tham gia ngày hội có hơn 50 gian hàng thực phẩm của các doanh nghiệp, tổ chức, sinh viên các trường đại học cao đẳng về thực thẩm. Tại đây, trên 300 trẻ em đến từ các mái ấm, trung tâm bảo trợ, trường tình thương được thưởng thức các món ăn từ các gian hàng và nhận nhiều phần quà. Bên cạnh đó, những sản phẩm trưng bày tại ngày hội bán được sẽ đưa vào nguồn vốn gây quỹ cho Food Bank Việt Nam hỗ trợ người khó khăn trong dự án sắp tới.

Mặc dù Việt Nam đã đạt được bước tiến quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, song vẫn đang gặp nhiều khó khăn, thách thức trong việc đảm bảo an ninh lương thực và dinh dưỡng, đặc biệt là ở những vùng sâu, vùng xa và trước bối cảnh gia tăng do thách thức của thiên tai và biến đổi khí hậu.

thuc-pham-3.jpg
Trên 300 trẻ em đến từ các mái ấm, trung tâm bảo trợ, trường tình thương được thưởng thức các món ăn từ các gian hàng và nhận nhiều phần quà.

Nhằm hỗ trợ tối ưu cho người dân khó khăn và các khu vực vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số, vùng chịu ảnh hưởng bởi bão lụt, thiên tai một cách nhanh chóng và kịp thời nhất, Food Bank Việt Nam cho ra mắt “Dự án chia sẻ & Chống Lãng Phí Thực Phẩm Food Share”.

Dự án chia sẻ & chống lãng phí thực phẩm Food Share hướng đến các hoạt động nâng cao ý thức tiết kiệm và phòng chống lãng phí thực phẩm; hỗ trợ kết nối, chia sẻ nguồn thực phẩm đồng thời đưa ra các giải pháp trong hệ thống cung ứng các sản phẩm nông nghiệp đến các doanh nghiệp qua đó góp phần hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần, dự trữ nguồn thực phẩm, ổn định sinh kế cho các đối tượng khó khăn, khu vực khó khăn, vùng sâu vùng xa, khu vực thiên tai lũ lụt, ứng phó kịp thời khi có tình huống khẩn cấp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn trẻ hào hứng với ngày hội Food Sharing Day