Bạn trẻ lan tỏa tinh thần thiện nguyện giữa ngày nắng nóng

Minh Khang | 13/04/2023, 08:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày cuối tuần, hàng trăm bạn trẻ lan tỏa tinh thần thiện nguyện, cùng xắn tay dọn các con rạch "đen" và làm sạch môi trường.

Cái nắng gay gắt như đổ lửa làm cho mùi hôi bốc lên từ các con rạch càng nặng hơn, nhưng không vì thế mà làm chùn bước tinh thần thiện nguyện của các bạn đoàn viên thanh niên.

Chương trình do các bạn trẻ Đội Cộng tác xã hội Trường Đại học Giao thông Vận tải Phân hiệu tại TPHCM cùng các bạn đoàn viên thanh niên trong phường Tăng Nhơn Phú A (TP.Thủ Đức – TPHCM) tổ chức buổi ra quân tổng vệ sinh dọn dẹp thu gom rác thải trên địa bàn phường.

ra-quan-2.jpg
Các bạn trẻ thuộc Đội Cộng tác xã hội Trường Đại học Giao thông Vận tải Phân hiệu tại TPHCM lan tỏa tinh thần thiện nguyện giữa những ngày nắng nóng

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động duy trì và phát huy những kết quả đã đạt trong công tác quản lý trật tự, mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường của địa phương và hướng đến Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023).

Tại chương trình, hàng trăm đoàn viên, thanh niên tham gia công tác đã tập trung dọn dẹp, thu gom rác khu vực dọc các tuyến đình chính của phường, cắt tỉa cây xanh, san lắp các hố đất, tạo cảnh quan thông thoáng trong và ngoài khu vực.

Trên khuôn mặt đầm đìa mồ hôi, Nguyễn Thanh Tú – Đội trưởng Đội Cộng Tác Xã Hội Trường Đại học Giao thông Vận tải Phân hiệu tại TPHCM cho biết, từ trước 7h sáng, mình cùng các bạn đoàn viên thanh niên đã có mặt tại đoạn đường để dọn dẹp vệ sinh. “Do lượng cành cây bị gãy đổ tập trung về đây nhiều cùng với một số vụn bê tông, vật liệu xây dựng nên nhiều hộ dân “tiện tay” thả rác ở tại đó. Vừa thu gom rác thải, chở về nơi tập kết, chúng mình vừa tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định”.

ra-quan-1.jpg
ra-quan-11.jpg
Người dân trên địa bàn cùng tham gia với các bạn đoàn viên thanh niên phường tăng Nhơn Phú A (TP. Thủ Đức) dọn dẹp, xóa tờ rơi, quảng cáo

Đặc biệt, sau mỗi lần ra quân tổng vệ sinh vì môi trường, các bạn đã tận dụng thu gom vai chai phế liệu từ các bãi rác bán gây quỹ quỹ - một phần quỹ dùng để nấu cháo đêm phát cho bà con lao động tự do giữa đêm như quét dọn vệ sinh, cô chú có hoàn cảnh khó khăn và một phần dùng mua xe đạp tặng phương tiện đi học cho những em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ dọn rác, các bạn còn lồng ghép, tuyên truyền vận động người dân phân loại rác thải tại nguồn, vận động bà con cùng tham gia tổng vệ sinh, dọn dẹp rác thải tồn đọng trước khu vực cửa nhà, vỉa hè, phát quang bụi rậm, cây cỏ xung quanh nhà, trồng thêm cây xanh chung tay bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

ra-quan-9.jpg

Cũng thông qua hoạt động, các đoàn viên, thanh niên cũng đã tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn quận chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh, đổ rác đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi… từng bước hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với cộng đồng của mỗi cá nhân trong xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạn trẻ lan tỏa tinh thần thiện nguyện giữa ngày nắng nóng