Băng đảng đụng độ dân làng ở Mexico và cái kết đẫm máu

09/12/2023, 19:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ giữa các tay súng của một băng nhóm tội phạm và cư dân của một cộng đồng nông dân nhỏ ở miền Trung Mexico, giới chức nước này cho biết ngày 9/12.

Băng đảng đụng độ dân làng ở Mexico và cái kết đẫm máu - 1

Ảnh minh họa. 

Theo cảnh sát bang Mexico, giáp ranh với thủ đô Mexico City, vụ đụng độ xảy ra ở làng Texcaltitlan, cách thủ đô khoảng 130 km về phía Tây Nam.

Đoạn video đầy kịch tính về cuộc đối đầu này được đăng trên mạng xã hội, cho thấy dân làng đội mũ cao bồi cầm liềm và súng săn đuổi theo một số người bị nghi là các thành viên băng đảng, kèm theo đó là những loạt súng nổ ra. Đoạn video cũng cho thấy những kẻ tấn công mặc đồng phục kiểu quân đội, một số có đội mũ bảo hiểm. Dân làng dường như đã đốt xác và xe cộ của những tên này.

Cảnh sát bang cho biết 8 người thiệt mạng là thành viên của băng nhóm tội phạm, trong khi 3 người là cư dân trong làng. Cảnh sát chưa xác định được băng nhóm này, tuy nhiên, một số thông tin cho rằng đây có thể là băng đảng ma túy Familia Michoacana bạo lực, đã thống trị khu vực này trong một thập kỷ.

Truyền thông địa phương đưa tin, các tay súng của Familia Michoacana trước đó đã xuất hiện trong làng yêu cầu nông dân địa phương phải trả một khoản phí bảo kê cho mỗi hecta canh tác. Giới chức địa phương chưa xác nhận về thông tin này.

Các băng đảng ma túy ở Mexico được biết đến với việc tống tiền hầu hết mọi hoạt động kinh doanh hợp pháp hoặc bất hợp pháp mà chúng có thể, đôi khi tấn công hoặc đốt các trang trại hoặc cửa hàng từ chối nộp tiền bảo kê.

Familia Michoacana được biết đến với các cuộc phục kích trắng trợn và dã man cũng như vụ thảm sát 20 người dân năm 2022 ở thị trấn Totolapan của bang Guerrero lân cận. Vụ tấn công đã giết chết thị trưởng thị trấn, cha ông này và 18 người đàn ông khác.

Bài liên quan
Tổng thống Mexico đưa ra tuyên bố gây sốc về các băng đảng ma túy
Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador hôm 25/4 đưa ra tuyên bố gây sốc trong một cuộc họp báo khi nói rằng thành viên các băng nhóm tội phạm và băng đảng ma túy là "những người biết lễ độ".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Băng đảng đụng độ dân làng ở Mexico và cái kết đẫm máu