"Báo chốt" và xúc phạm uy tín lực lượng công an, 2 cô gái bị xử phạt

06/05/2023, 21:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chị N.T.Th. thừa nhận thông báo hoạt động tuần tra kiểm soát giao thông của lực lượng công an trên mạng xã hội Facebook. Còn chị N.T.P.H. đã có những câu từ bình luận xúc phạm uy tín lực lượng công an tại bài đăng tải của N.T.Th.

Ngày 6-5, Công an huyện Đầm Hà (tỉnh Quảng Ninh) cho hay, vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 trường hợp có hành vi "Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật" và "Xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức".

Công an huyện Đầm Hà làm việc với trường hợp vi phạm.

Trước đó, tối 24-4, Công an xã Đầm Hà (huyện Đầm Hà) đã phát hiện 2 tài khoản Facebook cá nhân có đăng tải thông tin về hoạt động của Tổ công tác Công an xã Đầm Hà đang làm nhiệm vụ giao thông, đồng thời có hành vi xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức trên không gian mạng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội An ninh phối hợp với Công an xã Đầm Hà đã điều tra và xác định 2 trường hợp có hành vi vi phạm là N.T.Th. (SN 1995, trú tại xã Đầm Hà) và N.T.P.H. (SN 2002, trú tại xã Tân Lập, huyện Đầm Hà).

Tại cơ quan Công an, chị N.T.Th. đã thừa nhận hành vi thông báo hoạt động tuần tra kiểm soát giao thông của lực lượng công an trên mạng xã hội Facebook để mọi người biết, né tránh sự kiểm tra, kiểm soát, xử lý của lực lượng thực thi công vụ.

Chị N.T.P.H. cũng thừa nhận đã có những câu từ bình luận xúc phạm uy tín lực lượng Công an tại bài đăng tải của N.T.Th..

Sau khi làm việc với lực lượng công an, cả hai trường hợp trên đã nhận thức được hành vi vi phạm của bản thân, gỡ bỏ các bài đăng của mình, đồng thời đính chính, xin lỗi cơ quan chức năng trên không gian mạng.

Căn cứ tài liệu chứng minh, thu thập được, ngày 4-5, Công an huyện Đầm Hà đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị N.T.Th. về hành vi "Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của Pháp luật" (được quy định tại Điều 102, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ).

Xử phạt hành chính đối với chị N.T.P.H. về hành vi "Xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức" (được quy định tại Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ). Mỗi trường hợp bị xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Báo chốt" và xúc phạm uy tín lực lượng công an, 2 cô gái bị xử phạt