Bảo đảm tiến độ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT

Quốc Ngữ | 22/07/2022, 17:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đến thời điểm này, công tác chấm thi tốt nghiệp THPT được triển khai theo đúng tiến độ với cách làm chặt chẽ, an toàn, nghiêm túc, bảo đảm quy chế. Các địa phương đã chuẩn bị sẵn sàng để công bố điểm thi vào ngày 24/7.

Khẩn trương tiến độ chấm thi

Theo Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang, công tác chấm thi tốt nghiệp THPT, Ban chấm thi trắc nhiệm có 22 thành viên; Ban chấm thi tự luận có 137 thành viên.

Số lượng bài thi tự luận, bài thi trắc nghiệm theo từng môn Toán 13.992; Ngữ Văn 14.204; KHTN 12.086; KHXH 29.018; Ngoại Ngữ 12.589.

Công tác chấm thi trắc nghiệm được thực hiện theo đúng quy trình. Ban chấm thi trắc nghiệm làm việc từ 14 giờ ngày 9/7, hoàn thành công tác chấm thi vào ngày 19/7.

Tổ chức chấm bài thi tự luận, từ 14 giờ 30 phút ngày 9/7, Ban thư ký Hội đồng thi đã bàn giao toàn bộ các túi lớn chứa bài thi tự luận còn nguyên niêm phong của từng điểm thi cho Ban làm phách. Đồng thời bàn giao bộ mẫu chữ ký của những người tham gia công tác coi thi, đĩa CD chứa dữ liệu làm phách còn nguyên niêm phong. Ban làm phách bắt đầu làm việc từ 17 giờ ngày 9/7 và được cách ly triệt để cho đến khi chấm xong.

Tổ chức chấm bài thi trắc nghiệm, khu vực chấm thi trắc nghiệm diện tích 64m2, được trang bị thiết bị khoá sóng, vô hiệu hóa Internet, các kết nối không dây. Khu vực chấm thi có công an bảo vệ hai vòng 24/24.

Tại Tiền Giang, công tác chấm thi tốt nghiệp THPT cũng được triển khai đảm bảo tiến độ. Theo Sở GD&ĐT, công tác chấm thi năm nay được tổ chức tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP Mỹ Tho). Ban Thư ký Hội đồng thi đã tiến hành bàn giao bài thi cho Ban Làm phách, Ban Chấm thi trắc nghiệm và tiến hành làm phách tự luận từ ngày 9/7.

Về nhân sự cho công tác chấm thi, theo ông Lê Quang Trí, Giám đốc Sở GD&ĐT Tiền Giang, tỉnh huy động 15 người chấm thi trắc nghiệm và 136 người chấm thi tự luận. Lực lượng Công an tỉnh Tiền Giang cũng đã bố trí lực lượng bảo vệ, giám sát khu vực làm phách (2 vòng); bảo vệ, giám sát khu vực chấm bài thi tự luận và trắc nghiệm. Dự kiến ngày 24/7, tỉnh sẽ công bố kết quả điểm thi cho thí sinh và hoàn thành xét tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 26/7.

Tại Hậu Giang, số cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác chấm thi tự luận có 77 người; Ban chấm thi trắc nghiệm có 16 người. Số lượng bài thi Toán có 6.428; Văn 6.471; KHTN 1.954 bài; KHXH 4.584 bài; Ngoại ngữ Anh 6.146. Số phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm là 19.112.

Ban Làm phách bài thi tự luận được cách ly triệt để 24 giờ/ngày kể từ ngày 10/7 đến khi chấm xong bài thi tự luận. Ngay sau buổi thi cuối của kỳ thi (8/7), Ban Thư ký tiếp nhận bài thi từ 20 Trưởng điểm thi. Ngày 10/7 bàn giao bài thi tự luận cho Ban Làm phách bài thi tự luận. Ngày 11/7/2022, bàn giao bài thi trắc nghiệm cho Ban Chấm thi trắc nghiệm.

Theo Sở GD&ĐT Sóc Trăng, công tác bảo đảm an toàn cho việc chấm thi được siết chặt. Có phòng riêng biệt cho cán bộ chấm thi để vật dụng cá nhân. Công an Sóc Trăng đặt cổng an ninh tại khu vực thực hiện chấm bài thi… Công tác chấm thi hoàn tất vào ngày 17/7. Dự kiến ngày 24/7, sẽ công bố kết quả thi THPT theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT.

Bảo đảm tiến độ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT ảnh 1
Các thí sinh cân nhắc kỹ, tham khảo nhiều tham số trước khi đăng ký nguyện vọng.

Chú ý việc xét tuyển để tránh “trượt oan”

Dù được đăng ký nguyện vọng từ hôm nay (22/7), nhưng nhiều thí sinh cho biết sẽ đợi đến sớm nhất ngày 24/7 - khi đã biết điểm thi tốt nghiệp THPT, mới đăng ký.

Lê Phương Nga, học sinh Trường THPT Châu Văn Liêm (TP Cần Thơ) cho biết không vội vàng đăng ký nguyện vọng ngay bởi thời gian để làm việc này kéo dài gần một tháng. Trong thời gian này em có thời gian để lựa chọn ngành nghề, trường phù hợp với năng lực và sở thích bản thân.

Nhiều chuyên gia tuyển sinh cũng khuyên thí sinh không vội vàng mà cân nhắc kỹ, tham khảo nhiều tham số để có căn cứ trước khi đăng ký nguyện vọng. Thí sinh đọc kỹ hướng dẫn khi đăng nhập vào hệ thống và phải thực hiện đúng, đủ hết quy trình đăng ký xét tuyển. Nếu chưa rõ nội dung nào, các em có thể liên hệ với cán bộ tại các điểm tiếp nhận hoặc cán bộ của trường trực các số điện thoại hỗ trợ công tác tuyển sinh để được hướng dẫn.

Khi chưa xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí xét tuyển thì hệ thống chưa chấp nhận việc đăng ký nguyện vọng của thí sinh. Vì vậy, các em cần chú ý thực hiện đầy đủ các bước để tránh “trượt oan”.

Sở GD&ĐT TP Cần Thơ khuyến cáo thí sinh: Từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 20/8, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần. Từ ngày 21/8 đến 17 giờ ngày 28/8, thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống, đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

Ðể xác nhận nhập học, từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 20/8, thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng, có thể xác nhận nhập học trên hệ thống. Trước 17 giờ ngày 30/9, tất cả các thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống…

Sở GD&ĐT TP Cần Thơ lưu ý các đơn vị trực thuộc hướng dẫn thí sinh thực hiện theo các quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành; sử dụng tài khoản và mật khẩu đã được cấp trong quá trình tổ chức thi tốt nghiệp THPT; mở các phòng máy tính có nối mạng internet để thí sinh sử dụng thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo đảm tiến độ công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT