Báo Đông Nam Á: HLV Polking thể hiện đẳng cấp bậc thầy

17/01/2023, 05:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Báo chí Đông Nam Á tỏ ra ấn tượng về trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 tối 16/1.

HLV Alexandre Polking giành chức vô địch AFF Cup thứ hai cùng tuyển Thái Lan.

“Alexandre Polking thể hiện tài cầm quân bậc thầy khi cùng Thái Lan đánh bại Việt Nam để giành chức vô địch AFF Cup lần thứ 7”, cây bút Gabriel Tan của trang ESPN Singapore viết sau trận đấu ở sân Thammasat tối 16/1.

ĐT Thái Lan giành thắng lợi 1-0 nhờ pha lập công của Theerathon Bunmathan ở trận chung kết lượt về, qua đó vượt qua tuyển Việt Nam với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt.

Gabriel Tan nhấn mạnh đẳng cấp bậc thầy của HLV Alexandre Polking, người giành 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp với đội tuyển Thái Lan trong 2 năm qua.

Cây bút của ESPN Singapore nhận định rằng cựu HLV của CLB TP.HCM vượt qua khó khăn về nhân sự khi không có sự phục vụ của những ngôi sao như Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Thitiphan Puangchan, Narubadin Weerawatnodom,… để giành chức vô địch.

Thậm chí Gabriel Tan cho rằng HLV Alexandre Polking có lẽ thử nghiệm đội hình ở AFF Cup 2022 để chuẩn bị cho giải đấu lớn hơn là Asian Cup 2023. Cây bút thể thao của ESPN Singapore khẳng định ĐT Thái Lan của HLV Alexandre Polking đều thống trị về mặt thế trận ở hầu hết mọi trận đấu tại AFF Cup 2022 và “Voi chiến” đủ sức lên ngôi một lần nữa.

Siamsport (Thái Lan) đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: “Thái Lan vô địch AFF Cup lần thứ 7, Theerathon Bunmathan dập tắt giấc mơ của ĐT Việt Nam trong ngày tạm biệt HLV Park Hang-seo”.

Còn Bolatimes (Indonesia) đưa tin với dòng tít: “Theerathon Bunmathan nã đại bác giúp Thái Lan vô địch AFF Cup 2022 và trở thành cơn ác mộng của HLV Park Hang-seo”.

Trong khi đó, Vocketfc (Malaysia) đăng tải bài viết với dòng tiêu đề: “AFF Cup 2022: ĐT Thái Lan là vua của Đông Nam Á”. Trang báo này ca ngợi Theerathon Bunmathan là người hùng của “Voi chiến” khi anh ghi bàn mở tỉ số ở phút 24 với cú sút xa tuyệt đẹp.

Vocketfc cho rằng tuyển Việt Nam không tạo ra được nhiều pha bóng nguy hiểm trước hàng thủ chơi kỷ luật của ĐT Thái Lan.

Đây là trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo với tuyển Việt Nam và Vocketfc đánh giá nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ được nhớ đến là một trong số những HLV thành công nhất ở Đông Nam Á.

Highlights Thái Lan 1-0 Việt Nam Tối 16/1, pha lập công của Theerathon Bunmathan ở lượt về giúp tuyển Thái Lan hạ Việt Nam với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận chung kết AFF Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Đông Nam Á: HLV Polking thể hiện đẳng cấp bậc thầy