Báo Giáo dục và Thời đại 'tiếp sức tới trường' tại Ninh Thuận

28/05/2023, 19:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 28/5, Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức chương trình ‘Tiếp sức tới trường’ tại huyện Thuận Bắc (Ninh Thuận).

14 năm đồng hành với chương trình “Tiếp sức tới trường”

Chương trình “Tiếp sức tới trường” là một hoạt động xã hội hướng đến cộng đồng, có tính truyền thống của Báo Giáo dục và Thời đại. 14 năm qua chương trình đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của các đơn vị, nhà hảo tâm, góp phần chung tay chia sẻ với giáo dục vùng khó.

Báo Giáo dục và Thời đại 'tiếp sức tới trường' tại Ninh Thuận ảnh 1
Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại phát biểu tại chương trình.

Tham dự chương trình có ông Lê Thắng Lợi, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển GD&ĐT phía Nam, Bộ GD&ĐT; Nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại; bà Lê Thái Trường Thi, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận; ông Trần Ngọc Bình, Phó chủ tịch UBND huyện và đại diện các ban ngành địa phương, các đơn vị đồng hành.

Báo Giáo dục và Thời đại 'tiếp sức tới trường' tại Ninh Thuận ảnh 2
Nhà báo Dương Thanh Hương trao học bổng cho học sinh.

Phát biểu tại chương trình, nhà báo Dương Thanh Hương, Phó Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại cho biết, trong quá trình thành lập và phát triển, bên cạnh công tác chuyên môn, Báo Giáo dục và Thời đại luôn nỗ lực chia sẻ với giáo dục vùng khó, với mong muốn góp phần giúp học sinh giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, để các em an tâm đến trường.

14 năm thực hiện chương trình “Tiếp sức tới trường”, Báo Giáo dục và Thời đại đã chia sẻ cùng hàng chục nghìn học sinh nghèo vượt khó trên cả nước.

Báo Giáo dục và Thời đại 'tiếp sức tới trường' tại Ninh Thuận ảnh 3
Ông Lê Thắng Lợi, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển GD&ĐT phía Nam trao học bổng cho học sinh.

“Hôm nay, Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức chương trình “Tiếp sức tới trường” tại huyện Thuận Bắc với những phần quà ý nghĩa để động viên các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng vươn lên trong học tập. Báo Giáo dục và Thời đại mong rằng những phần quà thiết thực của Báo và đơn vị tài trợ gửi đến học sinh sẽ giúp cho các em có thêm điều kiện học tập, thêm động lực để vượt qua khó khăn, tiếp tục việc học trong năm học sắp tới”, nhà báo Dương Thanh Hương nhấn mạnh.

Báo Giáo dục và Thời đại 'tiếp sức tới trường' tại Ninh Thuận ảnh 4
Lãnh đạo UBND huyện Thuận Bắc và đại diện Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (BITEX) trao quà và học bổng cho học sinh.

Cũng tại chương trình, nhà báo Dương Thanh Hương thay mặt Báo Giáo dục và Thời đại trân trọng cảm ơn các cơ quan, đơn vị đã chung tay hỗ trợ Chương trình "Tiếp sức tới trường" năm học 2022-2023 tại huyện Thuận Bắc.

Báo Giáo dục và Thời đại chân thành cảm ơn các cá nhân, đơn vị đã đồng hành cùng chương trình “Tiếp sức đến trường”: Công ty Cổ phần Xuất Nhập khẩu Bình Tây (BITEX); Công ty TNHH bảo mật Nam Trường Sơn; Trường ĐH Văn Hiến; Trường ĐH Mở TPHCM; Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM; Trường ĐH Nông Lâm TPHCM phân hiệu Ninh Thuận; Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; Trường Tiểu học An Hội-Quận Gò Vấp, TPHCM; Tập đoàn Thiên Long; Nhãn hàng Cô Gái Hà Lan; Trường ĐH Sư phạm TPHCM; Trường Cao đẳng Đại Việt TPHCM; Trường ĐH Gia Định; Trường ĐH Ngân hàng TPHCM; Trường ĐH Sài Gòn; Trường ĐH Văn Lang; Trường Tiểu học Phú Thọ, Quận 11, TPHCM; Trường THPT Linh Trung, TP Thủ Đức, TPHCM; Trường TH Lê Văn Thọ, Gò Vấp, TPHCM; Trường ĐH Hồng Bàng; Khách sạn Lê Dung (Bình Thuận),...

Báo Giáo dục và Thời đại 'tiếp sức tới trường' tại Ninh Thuận ảnh 5
Đại diện Công ty TNHH Bảo mật Nam Trường Sơn và Phòng GD&ĐT huyện Thuận Bắc trao quà và học bổng cho học sinh.

Những món quà ý nghĩa

Ngay từ 6 giờ 30 sáng, Jắc Vấn và Cu Sin (người dân tộc Ra Glai), học sinh lớp 8 Trường THCS Bùi Thị Xuân đã chở nhau bằng xe đạp để đến trụ sở UBND huyện Thuận Bắc nhận học bổng và quà tặng trong chương trình “Tiếp sức tới trường”. Jắc Vấn chia sẻ, nhận tin được trao tặng quà và học bổng của Báo Giáo dục và Thời đại, em và bố mẹ rất vui. Riêng Jắc Vấn tối hôm trước đến nhận quà tâm trạng rất hồi hộp.

Báo Giáo dục và Thời đại 'tiếp sức tới trường' tại Ninh Thuận ảnh 6
Ông Phan Văn Liêm, đại diện Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) tặng quà cho học sinh.

“Gia đình em có 6 anh em, em là con thứ 4 vì vậy nhận quà đợt này em sẽ về chia cho các em của mình. Còn học bổng em sẽ đưa bố mẹ để mua quần áo mới cho mấy anh em vào đầu năm học”, Jắc Vấn cho biết.

Báo Giáo dục và Thời đại 'tiếp sức tới trường' tại Ninh Thuận ảnh 7
Ông Lê Thắng Lợi và bà Trương Nguyễn Như Mai, đại hiện trường ĐH Nông Lâm TPHCM phân hiệu Ninh Thuận trao quà cho học sinh.

Tương tự, từ sáng sớm bà Trần Thị Điểu, đã chở cháu nội Nguyễn Quốc Khánh, học sinh Trường tiểu học Hà Huy Tập đến địa điểm tổ chức chương trình “Tiếp sức tới trường”. Bà Điểu cho biết, Khánh là con thứ 2 trong gia đình, bố mất cách đây hơn 5 năm, mẹ thì phải đi làm thuê nên bà mới đưa cháu đến nhận quà lần này.

“Gia đình cháu Khánh vất vả lắm nên những phần quà như này đã chia sẻ một phần khó khăn với gia đình trong việc lo cho cháu đến trường vào năm học mới tới đây. Thực sự cảm ơn Báo Giáo dục và Thời đại cùng các nhà hảo tâm nhiều lắm!”, bà Điểu tâm sự.

Báo Giáo dục và Thời đại 'tiếp sức tới trường' tại Ninh Thuận ảnh 8
Lãnh đạo UBND huyện Thuận Bắc và đại diện Cơ quan Thường trú Báo Giáo dục và Thời đại tại TPHCM trao quà cho học sinh.

Chương trình “Tiếp sức tới trường” tại huyện Thuận Bắc đã trao tặng 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và 200 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Báo Giáo dục và Thời đại 'tiếp sức tới trường' tại Ninh Thuận ảnh 9
Bà Lê Thái Trường Thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình “Tiếp sức tới trường”, bà Lê Thái Trường Thi, Phó giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận khẳng định, chương trình do Báo Giáo dục và Thời đại tổ chức là một hoạt động xã hội hướng đến cộng đồng có ý nghĩa thiết thực. Qua đó nhằm khích lệ, động viên học sinh có thêm động lực vượt qua khó khăn, vững bước trên con đường học tập, theo đuổi ước mơ, thay đổi cuộc đời và gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

“Chương trình đã tổ chức trong nhiều năm qua, đã chia sẻ cùng hàng chục nghìn học sinh nghèo vượt khó trên cả nước, giúp các em phần nào có đủ đồ dùng để học tập, có thêm nghị lực thay đổi cuộc sống, góp phần chia sẻ khó khăn cho ngành giáo dục”, bà Thi nhấn mạnh.

Báo Giáo dục và Thời đại 'tiếp sức tới trường' tại Ninh Thuận ảnh 10
Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận và đại diện Báo Giáo dục và Thời đại trao quà cho học sinh.

Bà Thi cũng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo Giáo dục và Thời đại, các doanh nghiệp, đơn vị mạnh thường quân đã đồng hành cùng ngành GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận, chia sẻ những khó khăn với các em học sinh. Từ đó có thể nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Ninh Thuận.

“Trong thời gian qua, ngành GD&ĐT tỉnh Ninh Thuận đã luôn nhận được sự quan tâm, phối hợp rất kịp thời của các cấp, các ngành, nhất là Báo Giáo dục và Thời đại trong các hoạt động giáo dục đào tạo, cũng như chương trình hỗ trợ học sinh vùng khó. Thời gian tới chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, hỗ trợ của quý Báo để các hoạt động của ngành được cập nhập, phán ánh kịp thời, chính xác đến với đông đảo học sinh, phụ huynh và nhân dân, góp phần thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Mong rằng học sinh nói chung và các em nhận được quà hôm nay sẽ tiếp tục nỗ lực vượt khó, vươn lên hoàn thành tốt việc học tập”, bà Thi nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo Giáo dục và Thời đại 'tiếp sức tới trường' tại Ninh Thuận