Ông Klaus Seifried, thành viên Hiệp hội các nhà tâm lý học đường Đức, kiến nghị ngành Giáo dục cần quan tâm hơn nữa và có biện pháp xử lý thỏa đáng vấn đề trên.
Ông phân tích, các giáo viên giàu kinh nghiệm đang nghỉ hưu. Nhiều giáo viên mới vào nghề nhưng có ít kinh nghiệm giải quyết các tình huống bất thường trong lớp học. Họ cũng phải đối mặt với nhiều áp lực như thiếu giáo viên, số giờ làm thêm tăng, dạy thay... Vì vậy, họ không nên phải chịu những mối đe dọa mất an toàn trong môi trường làm việc.
“Giáo viên nên thiết lập mối quan hệ tích cực, mang tính xây dựng với học sinh, đặt ra ranh giới và hỗ trợ học sinh. Họ nên thể hiện quyền lực nhưng cũng phải là hình mẫu tích cực cho học sinh noi theo”, ông Brand kết luận.
Bạo lực gia tăng không chỉ ở học sinh mà còn ở phụ huynh. Đơn cử tại bang Thuringia, phía Đông nước Đức, 56% các vụ tấn công bằng lời nói đối với giáo viên và 70% hành vi phỉ báng nhắm vào giáo viên trên mạng xã hội là do phụ huynh gây ra.
Theo DW