Những xe bọc thép này dường như thuộc Lữ đoàn Cơ giới số 22 của Ukraine. Lữ đoàn cũng đang vận hành các khí tài do Ba Lan cung cấp như xe tăng PT-91, T-72AMT và T-72 Ural.
Binh sĩ Ukraine diễn tập chiến đấu với xe bọc thép Wolverine do Ba Lan cung cấp.
Theo chuyên gia quân sự David Axe, Ukraine mở mũi tiến công ở khu vực Bakhmut nhằm khiến Nga phải phân tán lực lượng phòng thủ, từ đó giúp một mũi tiến công khác ở miền nam có thể tạo đột phá.
Đây là lần đầu tiên Ukraine tổn thất xe bọc thép Rosomak Wolverine kể từ khi Ba Lan cung cấp vào mùa xuân năm nay. Xe bọc thép Wolverineđạt tốc độ lên tới 96 km/giờ, sử dụng động cơ diesel 500 mã lực. Mẫu xe bọc thép này cũng được trang bị pháo tự động cỡ 30mm, tương đương mẫu pháo mà Mỹ trang bị trên xe bọc thép Stryker.
Xe bọc thép Wolverine có kíp lái gồm 3 người và có thể chở thêm 8 binh sĩ. Theo chuyên gia David Axe, nhược điểm của xe bọc thép Wolverine là lớp giáp bảo vệ bị cắt giảm để duy trì khả năng lội nước, trong khi tác chiến ở miền nam Ukraine hầu hết đều là cánh đồng trống trải.
Mất 3 xe bọc thép Wolverine trong một đợt tiến công là tổn thất đáng kể với Ukraine. Đặc biệt trong bối cảnh Ba Lan đã tuyên bố sẽ không cung cấp thêm vũ khí vì mâu thuẫn liên quan đến vấn đề ngũ cốc.
Tháng 4/2023, Ba Lan cam kết cung cấp cho Ukraine 200 xe bọc thép Wolverine, bên cạnh 200 xe bọc thép M2 và 200 xe bọc thép Stryker mà Mỹ cũng cam kết cung cấp. Không rõ cụ thể số lượng xe bọc thép Wolverine mà Ba Lan đã cung cấp.
Theo tạp chí Forbes, cuộc tiến công ngày 24/9 là nỗ lực đầu tiên của Ukraine kể từ khi tuyên bố kiểm soát làng Andriivka. Thất bại của Lữ đoàn Cơ giới số 22 cho thấy Ukraine chưa thể tiếp cận cửa ngõ phía nam thành phố Bakhmut và giao tranh sẽ còn kéo dài ở khu vực này.