Bảo vệ tiệm vàng ở Khánh Hòa kể lại giây phút tên cướp áp vật giống súng vào mạn sườn

24/09/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều tiếng, sau vụ cướp tiệm vàng Kim Khoa (TP Cam Ranh, Khánh Hòa), nhân viên bảo vệ vẫn chưa thể quên khoảnh khắc bị dí vật giống súng vào mạn sườn.

Ông Trần Văn M là bảo vệ chính của tiệm vàng Kim Khoa (phường Ba Ngòi, TP. Cam Ranh, Khánh Hòa), cũng là người bị tên cướp áp vật giống súng vào mạn sườn, khống chế để tiến hành vụ cướp chiều tối 23/9.

Ông Trần Văn M kể: "Lúc hai tên cướp áp sát tôi thì chủ tiệm vàng Kim Khoa đang điều hành việc mua bán bình thường. Trong tiệm vàng, khách hàng vẫn giao dịch, đều là khách nữ. Cả hai tên cướp đều không nói bất cứ câu nào hay phát ra âm thanh gì cả. Đối tượng tóc ngắn thì áp súng vào mạn sườn tôi rồi bắt tôi làm theo ký hiệu, thao tác của đối tượng".

Tên cướp nam tiếp tục ấn mạnh vật giống súng vào sườn nạn nhân và ra ký hiệu đi vào tiệm. Lúc cần dừng lại thì đối tượng mới nới lỏng và ra hiệu cho ông M. 

Bảo vệ tiệm vàng ở Khánh Hòa run rẫy kể về tên cướp áp vật giống súng vào mạn sườn mình - Ảnh 2.

Ông Trần Văn M (bên phải) - bảo vệ tiệm vàng Kim Khoa kể lại khoảnh khắc bị tên cướp dùng vật giống súng uy hiếp.

"Khi tên nam giới đập vỡ kính xong thì đối tượng tóc dài xông vào vơ vét vàng, trang sức…", ông M. thuật lại.

Ông M. (60 tuổi) nói rằng bản thân đã có nhiều năm làm bảo vệ nên rất có kinh nghiệm trong việc quan sát và bảo vệ mục tiêu. Tuy nhiên, hai tên cướp xông vào tiệm vàng chiều tối 23/9 quá táo tợn và nhanh nên ông không trở tay kịp.

Bảo vệ tiệm vàng ở Khánh Hòa run rẫy kể về tên cướp áp vật giống súng vào mạn sườn mình - Ảnh 3.

Một trong hai tên cướp vơ vét trang sức trong tiệm vàng Kim Khoa.

"Mọi thao tác và hành động của lũ cướp rất nhanh. Cả tên tóc ngắn và tóc dài đều có súng. Tôi không dám quay đầu nhìn lại chúng. Sau khi vụ việc xảy ra, mãi đến hơn 2 giờ sáng nay tôi mới về nhà nghỉ ngơi, rồi quay lại tiệm vàng làm nhiệm vụ bình thường. Hiện nay, lực lượng công an đang truy xét hai tên cướp", ông M chia sẻ thêm.

Như đã thông tin, chiều tối 23/9, hai tên cướp cầm vật giống súng xông vào tiệm vàng Kim Khoa khống chế bảo vệ, nhân viên tiệm vàng để thực hiện vụ cướp. Đối tượng nam khống chế bảo vệ, đập vỡ tủ kính, đối tượng tóc dài nghi là nữ thì vơ vét vàng.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng địa phương khẩn trương điều tra, truy tìm hai tên cướp.

Ngày 24/9, tiệm vàng Kim Khoa đã mở cửa hoạt động bình thường, rất đông khách ở địa phương đến giao dịch. Tủ kính hai tên cướp đập vỡ chiều tối 23/9 cũng được sửa lại. Tổng giá trị vàng, trang sức, tiền mà hai tên cướp lấy đi khoảng trên 700 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bảo vệ tiệm vàng ở Khánh Hòa kể lại giây phút tên cướp áp vật giống súng vào mạn sườn