Bắt 11 nghi phạm truy sát người trên phố ở Thanh Hóa

T/H | 16/09/2021, 08:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nghi phạm Nguyễn Tùng Dương và đồng bọn đã dùng xe máy, vỏ chai thủy tinh, dao phóng truy sát một nhóm thanh niên khiến 1 người chết.

Ngày 15/9, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đêm 13 và ngày 14/9, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức truy bắt được 11 nghi phạm gây ra vụ truy sát làm 1 người chết và làm náo loạn nhiều tuyến phố trên địa bàn TP.Thanh Hóa.

nghi-pham.jpg
Các nghi phạm bị công an bắt giữ

Trong đó, Nguyễn Tùng Dương (17 tuổi, ngụ P.Đông Vệ, TP.Thanh Hóa) bị bắt giữ để điều tra về hành vi giết người, và 10 nghi phạm khác là đồng bọn của Dương cũng đã bị bắt để phân loại điều tra về hành vi giết người, hoặc gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, khoảng 22 giờ 30 ngày 13/9 (thời gian TP.Thanh Hóa đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ), do mâu thuẫn cá nhân, Nguyễn Tùng Dương cùng 10 nghi phạm khác mang theo vỏ chai thủy tinh, dao phóng đi trên xe máy truy đuổi để đánh nhóm của N.Đ.A (24 tuổi, ngụ P.Tân Sơn, TP.Thanh Hóa).

Nhóm của Dương bắt đầu truy đuổi nhóm của A. từ khu vực đường Hạc Thành (thuộc P.Điện Biên, TP.Thanh Hóa) kéo dài đến khu vực cầu Hạc (P.Đông Thọ, TP.Thanh Hóa), khoảng hơn 1 km. Trong quá trình đuổi đánh, nhóm của Dương liên tục hô hào, la hét và dùng vỏ chai thủy tinh, dao phóng ném, phóng về phía nhóm của A.

nghi-pham-2.jpg
Nghi phạm Nguyễn Tùng Dương (bìa phải) tại cơ quan công an

Khi đến khu vực gần cầu Hạc, Dương đã dùng dao phóng dài khoảng 50 cm, phóng thẳng vào đầu A., khiến nạn nhân bị dao găm vào đầu, gục tại chỗ.

Dương và đồng bọn sau khi gây án đã nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Nạn nhân A. mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng và vào vị trí hiểm nên đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Vụ án xảy ra trong thời gian TP.Thanh Hóa đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các nghi phạm gây án có hành vi rất manh động, kéo dài trên nhiều tuyến đường khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Ngay trong đêm xảy ra vụ án, Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều động lực lượng của Phòng Cảnh sát hình sự tổ chức truy bắt các nghi phạm. Đến trưa 14/9, Dương cùng đồng bọn đã bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, bước đầu các nghi phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Bài liên quan
Sở GD&ĐT Thanh Hoá lên tiếng vụ 40 giáo viên sửa điểm của học sinh
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hoá cho biết giáo viên vào nhầm điểm, chấm sai điểm… thì được phép sửa điểm theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 11 nghi phạm truy sát người trên phố ở Thanh Hóa