Bắt 2 kẻ dụ dỗ học sinh tham gia bán ma túy

T/H | 25/09/2021, 09:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an Nghệ An đã bắt giữ và điều tra 2 thanh niên chuyên bán “cỏ” Mỹ (một loại ma túy) cho học sinh.

Sáng 25/9, thông tin từ Công an Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa phát hiện, phá đường dây bán ma túy vào trường học, bắt giữ 2 nghi can cầm đầu.

Trước đó, Công an Quỳ Hợp nhận được phản ánh của người dân về hiện tượng một số học sinh trên địa bàn sử dụng các chất ma túy như cần sa, “cỏ” Mỹ theo cách thức như hút thuốc lá, nên lập chuyên án theo dõi.

bat-giu.jpg
Tang vật bị thu giữ

Qua điều tra, theo dõi, công an đã bắt giữ Nguyễn Đình Long Nhật (20 tuổi), Trần Văn Đức (20 tuổi), đều ngụ thị trấn Quỳ Hợp cùng tang vật là một số gói cần sa và “cỏ” Mỹ.

Tại cơ quan công an, Nhật và Đức khai nhận, số ma túy này được mua từ biên giới về bán lại cho học sinh sử dụng. Để thuận lợi cho việc bán ma túy vào trường học, 2 nghi can này đã tiếp cận một số học sinh và lôi kéo 2 nam sinh đang học ở một trường THPT trên địa bàn Quỳ Hợp cùng tham gia bán ma túy cho các học sinh khác. 

“Cỏ” Mỹ là loại ma túy dễ gây nghiện, gây hại gấp nhiều lần so với cần sa. Người sử dụng cỏ Mỹ sẽ bị rối loạn tâm thần, rối loạn về cảm xúc, gây hại về cơ thể như gây teo não, suy giảm khả năng miễn dịch, dễ mắc nhiều bệnh.

Bài liên quan
Giấu ma túy vào thùng mì tôm để qua chốt kiểm dịch
Hai thanh niên đã giấu ma túy vào thùng mì tôm hòng qua chốt kiểm dịch. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 2 kẻ dụ dỗ học sinh tham gia bán ma túy