Bắt cóc, đánh đập rồi chặt ngón tay để đòi nợ

18/11/2023, 19:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bị cáo nhận thi công công trình nhưng làm xong thì người thuê không trả tiền mà còn bỏ trốn; bị cáo bèn truy tìm, bắt giữ và tấn công người này để giải quyết.

TAND huyện Hóc Môn, TP.HCM vừa mở phiên xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Hoàng Dũng, Mai Hồng Lam, Huỳnh Văn Vương, Lê Thị Thu về tội bắt, giữ người trái pháp luật và tội cướp tài sản.

Đại diện VKSND huyện Hóc Môn đã đề nghị phạt bị cáo Dũng chín đến 10 năm sáu tháng tù; Vương 8 - 9 năm sáu tháng tù, Lam 8 - 9 năm 6 tháng tù, Thu 5 năm 3 tháng tù - 6 năm 6 tháng tù về hai tội trên.

Sau khi các bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX đã nghị án kéo dài, sẽ tuyên án vào chiều 22-11.

Bắt cóc, rồi đánh đập và chặt ngón tay để đòi nợ - 1

Các bị cáo tại phiên xét xử ngày 17-11. Ảnh: SONG MAI

Theo nội dung vụ án, Lam và Dũng nhận thi công công trình cho anh Trần Văn Hoàng. Công trình này anh Hoàng nhận thi công cho anh Dương Hoàng Minh.

Khi thi công xong, anh Hoàng không trả tiền và bỏ trốn. Dũng nhờ anh Minh liên lạc với anh Hoàng và hẹn đến công trình đang xây dựng tại phường 3, quận Gò Vấp để giải quyết.

Khi anh Hoàng đến điểm hẹn thì bị Vương bẻ tay ra phía sau, nhốt lại trong công trình. Lát sau, Lam chở Lê Thị Thu (sống chung như vợ chồng với Lam) đến công trình. Khi thấy anh Hoàng, Thu dùng cây sắt đánh vào đầu và lưng của anh Hoàng.

Sau đó, cả nhóm đưa anh Hoàng về nhà của Thu tại huyện Hóc Môn để tiếp tục đòi nợ. Tại đây, cả nhóm bắt anh Hoàng liên lạc với gia đình để trả nợ nhưng gia đình không có tiền.

Đến 9 giờ ngày 19-1-2023, Dũng và Vương bắt anh Hoàng ký giấy xác nhận nợ Dũng 9,2 triệu đồng, nợ Lam 20 triệu đồng và hẹn đến 19 giờ cùng ngày sẽ trả tiền.

Đến 18 giờ, anh Hoàng vẫn chưa có tiền để trả nên Dũng lấy dao, thớt lên và nói nếu anh Hoàng không trả nợ sẽ chặt ngón tay.

Đến 23 giờ cùng ngày, Dũng chặt đứt ngón trỏ bàn tay của anh Hoàng và thông báo không lấy tiền rồi bỏ đi. Lam ở lại lau chùi và gọi điện thoại cho gia đình anh Hoàng yêu cầu chuyển tiền để điều trị vết thương vì bị chặt ngón tay.

Sau đó, gia đình anh Hoàng đã chuyển 6 triệu đồng cho Lam nhưng Lam không đưa anh Hoàng đi bệnh viện mà tiếp tục giữ Hoàng tại nhà để buộc trả số tiền còn thiếu.

Đến sáng 20-1-2023, lợi dụng sơ hở, anh Hoàng gửi định vị và yêu cầu người nhà đến công an trình báo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt cóc, đánh đập rồi chặt ngón tay để đòi nợ