Thời sự

BAT công bố Báo cáo Tổng hợp thường niên và phát triển bền vững

Đức Duy 27/05/2024 16:29

(GDTĐ) - Mới đây, Tập đoàn British American Tobacco (BAT) đã công bố Báo cáo tổng hợp thường niên và phát triển bền vững.

Báo cáo nhấn mạnh những bước tiến toàn cầu của Tập đoàn trong những lĩnh vực then chốt, bao gồm: Giảm phát thải khí nhà kính phù hợp với khoa học khí hậu là 33,1% lượng phát thải khí nhà kính thuộc Phạm vi 1 và 2 vào năm 2023, và giảm 12,48% lượng phát thải thuộc Phạm vi 3 vào năm 2022 so với điểm cơ sở năm 2020.

bat-2.jpg
Hệ thống tưới nước nhỏ giọt của BAT giúp tiết kiệm nước. Ảnh: BAT

Thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, giảm 28,2% chất thải phát sinh từ vận hành (so với năm 2017) giúp đạt được mục tiêu giảm 25% của BAT trước hạn.

94% vật liệu dùng cho bao bì được sản xuất từ vật liệu có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy.

Tạo ra giá trị tích cực trong nông nghiệp, giảm 39,2% lượng nước được sử dụng trong các hoạt động vận hành trực tiếp của BAT (so với số liệu năm 2017), đạt mục tiêu giảm 35% sớm hai năm.

93,3% nông dân trong chuỗi cung ứng thịnh vượng cho biết, họ đang trồng các loại cây trồng khác, bên cạnh cây thuốc lá để đa dạng hóa nguồn thu nhập.

Hỗ trợ các mục tiêu về đa dạng sinh học, đang trên đà hoàn thành các mục tiêu về đa dạng sinh học, bao gồm đạt mức 68,8% rừng tích cực (tận dụng các giải pháp dựa vào thiên nhiên liên quan đến rừng) trong chuỗi cung ứng thuốc lá của BAT vào năm 2025.

Ông Daniel Hsu, Tổng Giám đốc BAT Vietnam chia sẻ: “Tiếp nối những thành quả này, chúng tôi cam kết tiếp tục giảm thiểu tác động đến môi trường, và tạo ra những tác động xã hội tích cực tại Việt Nam, trong đó thúc đẩy canh tác thuốc lá bền vững là một trong những trọng tâm của chúng tôi.

Điều này sẽ giúp chúng tôi không chỉ cải thiện sinh kế cho nông dân trong chuỗi cung ứng của mình, mà còn bảo vệ đa dạng sinh học phong phú của đất nước và góp phần giải quyết biến đổi khí hậu. Điều này góp phần vào thực hiện những cam kết quốc gia của Việt Nam, đối với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc".

bat-1.jpg
BAT đặt trọng tâm thúc đẩy canh tác bền vững. Ảnh: BAT

Trong năm 2024, BAT sẽ tiếp tục nỗ lực hướng tới sứ mệnh "Một Ngày Mai Tốt Đẹp Hơn" (“A Better Tomorrow”) tại Việt Nam thông qua các hành động sau:

Tạo ra giá trị tích cực trong nông nghiệp nhằm tận dụng mô hình nguồn cung ứng nông nghiệp để tạo ra tác động tích cực đến chuỗi cung ứng, đặc biệt là về các khía cạnh xã hội và môi trường.

Đạt được phi phát thải trên toàn bộ chuỗi giá trị - hợp tác với các nhà cung cấp và các bên liên quan khác trong chuỗi giá trị để cắt giảm carbon từ các hoạt động của công ty, song song với việc đẩy mạnh công tác trồng rừng nhằm hấp thụ carbon và bảo vệ đa dạng sinh học.

Thiết lập những quan hệ hợp tác có giá trị hỗ trợ Quản lý nguồn nước – tiếp tục thực hiện các giải pháp hiệu quả và bền vững, mở rộng các hoạt động cộng đồng nhằm bảo vệ nguồn nước; đặt mục tiêu Nhà máy Liên doanh Vinataba-BAT (SMD) đạt được chứng nhận Quản lý Nguồn nước Hiệu quả bởi Liên minh Quản lý Nguồn nước AWS.

Giảm thiểu tác động của sản phẩm tới sức khỏe - Liên tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thay thế dựa trên cơ sở khoa học và có khả năng giảm thiểu tác hại đến sức khỏe.

Trở thành một tổ chức đáng tin cậy, hoạt động với sự chính trực - xây dựng và duy trì văn hóa nội bộ, nơi mọi nhân viên cảm thấy tự hào về những đóng góp của họ cho các mục tiêu phát triển bền vững của BAT tại Việt Nam, và là nơi làm việc có đạo đức, đáng tin cậy và được tôn trọng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
BAT công bố Báo cáo Tổng hợp thường niên và phát triển bền vững