Bắt giam Hoa hậu thiện nguyện của cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam 2022 về tội lừa đảo

20/09/2023, 20:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 20/9/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Lâm Đồng (Phòng PC01) cho biết, vừa bắt giữ Phạm Thị Minh Phi (SN 1986, HKTT: P.9 - TP Đà Lạt), chủ loạt cơ sở Spa Mộc Hoa, để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giam Hoa hậu thiện nguyện của cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam 2022 về tội lừa đảo - 1

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam bị can

Thông tin được biết, Phạm Thị Minh Phi đạt giải Hoa hậu thiện nguyện tại cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam 2022, tổ chức tại TP Đà Nẵng. Ngoài danh hiệu trên, cô còn đạt danh hiệu Người đẹp công sở. Tại cuộc thi này, Phi được Ban tổ chức đánh giá là thí sinh có nhiều dự án vì cộng đồng và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Sau đó Phi giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Mộc Hoa.

Mặc dù làm chủ hàng loạt cơ sở Spa Mộc Hoa tại các thành phố lớn: Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt với sản phẩm dịch vụ thảo mộc, dưỡng sinh... chuyên chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp cho phái nữ, rất hợp thời; những tưởng cô hoa hậu này ăn nên làm ra, hành nghiệp chân chính; nhưng không hiểu sao lại vướng vào hàng loạt vụ bê bối tiền bạc.

Đến nay, có khoảng 4-5 người làm đơn tố cáo Phạm Thị Minh Phi đến Công an tỉnh Lâm Đồng. Hiện, Phòng PC01 Công an Lâm Đồng đang thụ lý điều tra, xử lý tin báo tố giác tội phạm.

Một trong những vụ việc Phi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bị hại với những tài liệu, chứng cứ như sau: Theo kết quả điều tra của cơ quan Công an, vào tháng 2/2022, thông qua bạn bè, Phạm Thị Minh Phi biết đến các thông tin của 2 thửa đất thuộc thôn Cổng Trời, xã Mê Linh, H.Lâm Hà (Lâm Đồng).

Ngày 30/10/2022, ông N.N.D. (trú TP Đà Lạt) điện thoại hỏi Phi có lĩnh vực nào làm ăn thì xin góp vốn cùng làm để kiếm lợi nhuận. Đúng lúc Phi đang cần tiền để trả nợ nên đã nảy sinh ý định đưa ra thông tin không có thật để lấy tiền của ông D. trả nợ.

Vào ngày 31/10/2022, Phi nhắn tin qua zalo với ông D., nói đang thỏa thuận để mua 2 thửa đất liền kề có tổng diện tích 1,7 ha (được ghi nhận theo 2 giấy CNQSDĐ thuộc thôn Cổng Trời, xã Mê Linh) với giá 22 tỷ đồng, đặt cọc trước 3 tỷ đồng; Phi đã tìm được người mua lại (bên thứ 3) 2 thửa đất này với giá 23,6 tỷ đồng; chỉ cần đặt cọc đủ tiền thì sẽ tiến hành sang tay cho bên thứ 3 với giá 23,6 tỷ đồng, lợi nhuận thu được là 1,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, do lúc này Phi không có đủ số tiền 3 tỷ đồng để đặt cọc đất nên rủ vợ chồng ông D. cùng góp tiền "lướt sóng" 2 lô đất trên. Lợi nhuận thu được sẽ chia theo tỉ lệ vốn góp. Để vợ chồng ông D. tin tưởng, Phi đã gửi các hình ảnh bản gốc 2 giấy CNQSDĐ của 2 thửa đất cho ông D. xem.

Đến khoảng 19h cùng ngày, vợ chồng ông D. quyết định góp tiền đặt cọc đất chung với Phi nên cùng đến Spa Mộc Hoa (đường Phan Bội Châu, P.1 - TP Đà Lạt) của Phi để bàn bạc.

Sau khi bàn bạc, Phi cho biết, trong vòng 2 tuần sẽ hoàn thành việc mua 2 thửa đất nêu trên và bán lại cho bên thứ 3 để thu lợi nhuận. Vì vậy, vợ chồng ông D. quyết định góp số tiền 1,8 tỷ đồng; còn Phi góp 1,2 tỷ đồng để đặt cọc mua đất.

Do tin tưởng Phi, vợ chồng ông D. không đi xem đất thực tế cũng như kiểm tra các thông tin pháp lý, chủ sở hữu 2 mảnh đất. Ngày 1/11/2022, vợ ông D. chuyển cho Phi số tiền 1 tỷ đồng thông qua tài khoản ngân hàng mang tên H.B.T. Người nhận là Phạm Thị Minh Phi.

Bắt giam Hoa hậu thiện nguyện của cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam 2022 về tội lừa đảo - 2

Phạm Thị Minh Phi

Theo thỏa thuận, ông D. phải chuyển cho Phi số tiền 1,8 tỷ đồng. Nhưng do chưa xoay đủ tiền nên ông D. chuyển trước 1 tỷ đồng. Hai bên thỏa thuận, Phi sẽ xoay trước số tiền 800 triệu đồng mà ông D. còn thiếu để đặt cọc cho chủ đất trong ngày 1/11/2022. Một ngày sau, ông D. sẽ chuyển lại cho Phi số tiền còn thiếu.

Nhận được 1 tỷ đồng, Phi đã làm giả hợp đồng (HĐ) đặt cọc, chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đề ngày 1/11/2022, thể hiện nội dung Phi đã thực hiện việc đặt cọc số tiền 3 tỷ đồng để mua 2 thửa đất trên cho chủ đất là ông cho ông C.T.M. (trú tỉnh Bình Dương).

Phi tự lấy thông tin cá nhân của anh N.T.T. (SN 1989, nhân viên Spa của Phi) điền vào HĐ này với tư cách “Người chứng kiến” rồi tự ký tên của Phi, anh T. và ông M. vào trong HĐ. Sau đó, Phi chụp hình bản HĐ giả, tự tạo, gửi qua zalo cho ông D.

Tin tưởng Phi nói thật, làm thật, ngày 2/11/2022, ông D. tiếp tục chuyển cho Phi số tiền 800 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu Phi cung cấp cho ông giấy tờ để ghi nhận việc vợ chồng ông D. và Phi góp tiền mua đất.

Khoảng 18h ngày 2/11/2022, Phi mang bản gốc giấy mượn tiền đưa cho vợ ông D., nội dung Phi vay của vợ chồng ông D. số tiền 1,8 tỷ đồng để mua 2 thửa đất; lợi nhuận sau 20 ngày là 960 triệu đồng, cam kết đến ngày 20/11/2022 sẽ trả số tiền 2,76 tỷ đồng cho vợ chồng ông D.

Thực chất, sau khi nhận được số tiền 1,8 tỷ đồng, Phi không sử dụng để đặt cọc mua đất như trên mà dùng để trả nợ cho người khác. Từ đó đến nay, Phi không trả lại số tiền 1,8 tỷ đồng cho ông D.

Lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, qua xác minh đơn tố cáo của một số bị hại của Phi, họ đều bị Phi dùng thông tin gian dối để chiếm đoạt tài sản, sau đó không có thiện chí trả lại tiền cho họ. Hành vi của Phi đã phạm vào tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại Điều 174 Bộ luật hình sự. Cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam bị can để phục vụ công tác điều tra. Các quyết định đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Vụ án đang được Phòng PC01 tiến hành điều tra, làm rõ, xử lý theo pháp luật. Ai là bị hại của bị can Phi, cần sớm liên hệ với Cơ quan điều tra Công an Lâm Đồng để được giải quyết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giam Hoa hậu thiện nguyện của cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam 2022 về tội lừa đảo