Bật mí về đêm Trang phục dân tộc Miss Grand Vietnam 2023: Có mentor chi gần 1 tỷ đồng, các thiết kế có bán được không?

Quang Vũ, | 24/08/2023, 19:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

6 huấn luyện viên của phần thi National Costume trong Miss Grand Vietnam 2023 đã có những chia sẻ thú vị đằng sau 59 bộ trang phục hoành tráng khiến khán giả trầm trồ.

Đêm thi National Costume (Trang phục văn hoá dân tộc) trong khuôn khổ Miss Grand Vietnam 2023 đã khép lại vô cùng thành công, tốt đẹp. Nhìn chung, các thiết kế đều có độ đầu tư về âm thanh lẫn ánh sáng và được cộng đồng người hâm mộ sắc đẹp đánh giá cao.

Tuy nhiên, ít ai biết được để có 59 trang phục trình diễn trong đêm National Costume thì các nhà thiết kế trẻ cùng 6 vị huấn luyện viên: NTK Việt Hùng, NTK Vũ Việt Hà, NTK Văn Thành Công, NTK Nguyễn Minh Tuấn, NTK Nguyễn Tiến Truyển và NTK Nguyễn Minh Công đã lao động miệt mài suốt một thời gian dài.

Bật mí về đêm Trang phục dân tộc Miss Grand Vietnam 2023: Có mentor chi gần 1 tỷ đồng, các thiết kế có bán được không? - Ảnh 1.

6 vị huấn luyện viên cho phần thi thiết kế National Costume Miss Grand Vietnam 2023

NTK Nguyễn Việt Hùng hé lộ chi phí đầu tư cho đội lên đến 700 triệu đồng - 1 tỷ đồng

Đây là năm đầu tiên HLV Việt Hùng xuất hiện trong dàn mentor của phần thi thiết kế National Costume nên có những cảm xúc khó quên. Anh cho biết đa phần các thí sinh của đội có tuổi đời rất trẻ, là học sinh lớp 11 - 12 nên không có quá nhiều kinh phí để hiện thực hoá các bản thiết kế thành sản phẩm thực. Việt Hùng cho hay: "Điều các em có là sự nhiệt huyết, chăm chỉ, đam mê và dồi dào những ý tưởng tươi mới. Chính vì thế tôi rất thương và mong muốn được hỗ trợ các em hết sức có thể". Nam nhà thiết kế đã chi số tiền tầm 700 triệu để 1 tỷ để đầu tư, hỗ trợ các thành viên trong đội tại cuộc thi năm nay.

Bật mí về đêm Trang phục dân tộc Miss Grand Vietnam 2023: Có mentor chi gần 1 tỷ đồng, các thiết kế có bán được không? - Ảnh 2.

Các HLV đã hỗ trợ hết lòng về tinh thần, chuyên môn cũng như vật chất cho những NTK trẻ

Tương tự như HLV Việt Hùng thì đa phần các thành viên trong đội HLV Văn Thành Công cũng còn khá trẻ và sinh sống ở tỉnh. Văn Thành Công tâm tư: "Các bạn NTK trẻ khi thực hiện xong trang phục thì gần như là không còn kinh phí hay sức lực. Tuy nhiên, khoảnh khắc trang phục xuất hiện trên sân khấu là cảm xúc được thăng hoa nhất của một NTK. Vì thế nếu có cơ hội được tiếp tục đồng hành với National Costume, tôi vẫn sẽ nhận lời để giúp các em ở vùng sâu vùng xa có thể chạm tay được đến ước mơ, thoả mãn niềm đam mê thời trang và tôn vinh được những nét văn hoá dân tộc Việt Nam".

Đến với HLV Nguyễn Minh Công, anh chia sẻ rằng: "Năm nay Miss Grand International 2023 sẽ được tổ chức ở Việt Nam, vì thế Công đã thử thách bản thân từ những ngày đầu khi chọn những thiết kế thật sự hoành tráng. Hơn ai hết, Công luôn muốn mang nhiều hơn những nét văn hoá Việt vào từng bộ trang phục. Vì thế khó khăn lớn nhất của Công là làm sao để những trang phục ấy được hiện thực hoá, xử lý cân nặng, chi tiết, bao quát tổng thể để thiết kế được bước ra đời thực một cách lộng lẫy nhất".

Về phía "Đương kim quán quân" - mentor Vũ Việt Hà cho biết: "Với cương vị là mentor thắng giải trong mùa thi trước, nó mang cho tôi sự tự tin về những gì tôi đã hướng dẫn cho các em nhưng cũng làm tôi áp lực rằng mình phải thực sự làm tốt, chỉn chu và tập trung cho cuộc thi. Tiêu chí của team là luôn đơn giản hóa những gì phức tạp, đề cao tinh thần văn hoá dân tộc nhưng trang phục phải có tính thời trang và dự báo được xu hướng sắp tới tại Miss Grand International 2023".

Còn HLV Nguyễn Minh Tuấn thổ lộ: "Tuy team của Tuấn không may mắn chiến thắng tại Miss Grand Vietnam 2022, nhưng đã có 4 thiết kế của team Tuấn được mang đi thi quốc tế. Tuấn cũng hy vọng bằng sự nỗ lực của cả team, năm nay mình sẽ dành được chiến thắng trong Miss Grand Vietnam 2023. Nếu may mắn vẫn chưa đến với team mình, Tuấn vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực để các thiết kế ấy được tiếp tục lan tỏa nhiều hơn ở các chương trình khác".

Bật mí về đêm Trang phục dân tộc Miss Grand Vietnam 2023: Có mentor chi gần 1 tỷ đồng, các thiết kế có bán được không? - Ảnh 3.

Đây không phải cuộc chơi, tất cả đều là sự lao động nghiêm túc

Mặc dù đều là những nhà thiết kế rất trẻ, ít kinh nghiệm dự thi National Costume nhưng chủ nhân của các bộ trang phục đều thể hiện sự chỉn chu, nghiêm túc khi thực hiện sản phẩm. HLV Văn Thành Công chia sẻ: "Các bạn trẻ ngày càng yêu văn hoá nước nhà và mong muốn dùng thời trang, nghệ thuật để quảng bá Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Hơn thế các bạn thật sự quá chuyên nghiệp và tài giỏi. Như mọi người có thể thấy những thiết kế năm nay rất hoành tráng, thậm chí tôi thấy có phần rực rỡ gần như là gấp đôi gấp ba so với năm ngoái".

HLV Nguyễn Minh Công từng lo lắng năm nay sẽ không thể tìm thấy những gương mặt trẻ trung, sáng tạo và những bản thiết kế hoành tráng như năm trước. Tuy nhiên, các bạn đã làm anh rất bất ngờ. Dàn NTK trẻ năm nay rất nhiệt huyết, táo bạo trong ý tưởng và có khả năng hiện thực hóa thiết kế. Anh đánh giá: "Các bạn rất tài năng và sẽ sớm trở thành những mentor như Công vào một ngày không xa".

Bật mí về đêm Trang phục dân tộc Miss Grand Vietnam 2023: Có mentor chi gần 1 tỷ đồng, các thiết kế có bán được không? - Ảnh 4.

Cùng ý kiến, HLV Vũ Việt Hà chia sẻ mình đánh giá rất cao tất cả các thí sinh năm nay. "Với tôi, khi một NTK thực hiện trang phục văn hoá dân tộc, thì giá trị cao nhất mà thiết kế ấy mang lại là đưa văn hoá bản địa ấy được phát triển. Cùng với hơi thở dân gian và đương đại, các em năm nay đã làm rất tốt điều đó. Tôi đánh giá cao về sự đầu tư chỉn chu, tập trung cao độ và cả nhiệt huyết của dàn NTK trẻ năm nay".

NTK Nguyễn Việt Hùng khẳng định National Costume không phải đơn thuần là một cuộc chơi mà là thành quả của những nỗ lực lao động không ngừng nghỉ. Nguyễn Việt Hùng thổ lộ: "Đối với Hùng không có cuộc nào gọi là cuộc chơi cả. Vì ở đó chúng tôi có rất nhiều thử thách và đã cống hiến bằng cả tinh thần, sức lực và vật chất. Đó là một sự lao động nghiêm túc. Nghiêm túc không chỉ cho riêng Hùng, cho các con mà còn cho BTC, cho những khán giả đã tin tưởng, chờ đợi".

Bật mí về đêm Trang phục dân tộc Miss Grand Vietnam 2023: Có mentor chi gần 1 tỷ đồng, các thiết kế có bán được không? - Ảnh 5.

Khó khăn và thách thức trong quá trình thực hiện các bộ trang phục hoành tráng

Trong quá trình thực hiện các bộ trang phục, NTK Việt Hùng và các thành viên trong đội không tránh khỏi có khăn. Tiết lộ tại hậu trường, Nguyễn Việt Hùng cho biết: "Trang phục Cánh diều tuổi thơ được đan móc và làm bằng tay 100% khiến bạn tác giả cũng như Hùng rất áp lực về mặt thời gian. May mắn là có thể thực hiện kịp thời. Còn áp lực về mặt kinh tế phải nói đến thiết kế ‘Thuê Mai’ và ‘Đoạt Khúc Trắng’. Đây là hai thiết kế mà Hùng dùng các loại đá cao cấp đính kết để đảm bảo độ lấp lánh khi lên sân khấu. Nhưng dù áp lực thế nào thì Hùng vẫn sẽ đồng hành cùng các con để mang đến những màn trình diễn thăng hoa nhất cho khán giả".

Bật mí về đêm Trang phục dân tộc Miss Grand Vietnam 2023: Có mentor chi gần 1 tỷ đồng, các thiết kế có bán được không? - Ảnh 6.

Thiết kế Thuê Mai của đội huấn luyện viên Nguyễn Việt Hùng

Chia sẻ về thiết kế "khổng lồ" như "Tấm Sắc Tấm" hay khó biểu diễn như "Cà Kheo", HLV Văn Thành Công cho biết: "Công cũng cảm thấy mình mạo hiểm khi chọn những thiết kế có phần hoành tráng và khó thực hiện như vậy. Tuy nhiên, khán giả đã xem qua một mùa quá rực rỡ, nên Công muốn tiếp tục mang đến những yếu tố bất ngờ, mãn nhãn cho chương trình. Bỏ qua những khó khăn, Công rất tự tin vào ‘Tâm Sắc Tấm’ và ‘Cà Kheo’ sẽ bùng nổ trong mùa National Costume năm nay".

Bật mí về đêm Trang phục dân tộc Miss Grand Vietnam 2023: Có mentor chi gần 1 tỷ đồng, các thiết kế có bán được không? - Ảnh 7.

Văn Thành Công tự tin với tác phẩm "Tâm Sắc Tấm"

Bật mí về đêm Trang phục dân tộc Miss Grand Vietnam 2023: Có mentor chi gần 1 tỷ đồng, các thiết kế có bán được không? - Ảnh 8.

Cà Kheo cũng là một thiết kế của đội Văn Thành Công

HLV Vũ Việt Hà cho biết "Thị Hương" là trang phục làm thủ công, đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác cao trong khâu thực hiện. Ngay sáng ngày diễn ra National Costume, anh rất lo lắng khi phần background của thiết kế này vẫn chưa được hoàn chỉnh. Do đó mà anh đã cùng hỗ trợ Thế Lộc thực hiện nốt phần background để đảm bảo tiến độ. Hơn hết, trang phục này rất nặng so với đôi vai mảnh khảnh của Á hậu Tuyết Như. Vì thế cả hai đã rất căng thẳng để điều chỉnh cân nặng và chi tiết cho phù hợp.

Bật mí về đêm Trang phục dân tộc Miss Grand Vietnam 2023: Có mentor chi gần 1 tỷ đồng, các thiết kế có bán được không? - Ảnh 9.

Bật mí về đêm Trang phục dân tộc Miss Grand Vietnam 2023: Có mentor chi gần 1 tỷ đồng, các thiết kế có bán được không? - Ảnh 10.

Tính thương mại của những bộ trang phục cầu kỳ thế nào?

Về quan điểm thương mại của National Costume, HLV Văn Thành Công cho biết: "National Costume tại Việt Nam là một thị trường ngày càng phát triển. Đây là một chương trình nhằm tôn vinh được các văn hóa dân tộc của Việt Nam. Thông qua những sản phẩm này, rất nhiều nền văn hoá, dân tộc, địa danh được hiện ra trước mắt quý vị khán giả một cách rực rỡ và hoành tráng. Tôi hy vọng sẽ có nhiều chương trình chỉn chu như thế để vinh danh và giữ gìn nền văn hoá đậm đà bản sắc của Việt Nam".

HLV Nguyễn Minh Công chia sẻ: "National Costume không chỉ là sân chơi mà còn là sự giao lưu văn hoá. Có những văn hoá chúng ta chưa từng biết hoặc không thể tìm hiểu được, thì nhờ những đêm diễn như National Costume đã giúp cho khán giả hiểu sâu hơn, nhớ lâu hơn về các nền văn hoá dân tộc của Việt Nam".

Bật mí về đêm Trang phục dân tộc Miss Grand Vietnam 2023: Có mentor chi gần 1 tỷ đồng, các thiết kế có bán được không? - Ảnh 11.

HLV Nguyễn Minh Tuấn cũng đề cao yếu tố tinh thần trong National Costume hơn là giá trị thương mại. Anh chia sẻ: "Mỗi thiết kế đều mang giá trị riêng và không thể so sánh. Đôi khi các NTK trẻ đến đây không phải vì họ muốn bán được sản phẩm mà vì muốn tôn vinh văn hoá Việt và để thoả mãn sức sáng tạo. Biết đâu sau cuộc thi, các bạn có thêm mối quan hệ, kinh nghiệm, gặp những khách hàng tiềm năng thì Tuấn nghĩ đó cũng là sự đầu tư "giá trị thương mại" cho tương lai".

Cùng quan điểm, HLV Vũ Việt Hà chia sẻ: "Có rất nhiều người đặt nghi vấn rằng những trang phục này có bán được không và giá trị thu về là gì? Đối với tôi, đã gọi là trang phục văn hoá dân tộc thì giá trị lớn nhất là giá trị về văn hoá. Nếu ai cảm nhận được thì giá trị đó là vô bờ vô bến và cũng không có một con số vật chất nào thể hiện được đúng giá trị các trang phục mang lại".

Chung kết Miss Grand Vietnam 2023 sẽ diễn ra vào 27/8 tại TP.HCM, hãy cùng chờ đón ai sẽ là người kế nhiệm Hoa hậu Thiên Ân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bật mí về đêm Trang phục dân tộc Miss Grand Vietnam 2023: Có mentor chi gần 1 tỷ đồng, các thiết kế có bán được không?