Năng lực công nghệ của Việt Nam lần nữa được khẳng định trong lĩnh vực metahuman với sự xuất hiện của Vi An - người ảo với tạo hình siêu thực từ làn da, mái tóc, ánh mắt, rất khó để nhận ra những hình ảnh của cô là một sản phẩm số.
Trước đây đội ngũ kĩ thuật của Việt Nam cũng được biết đến trên thế giới với thế mạnh làm hậu kì và kĩ xảo cho các phim bom tấn như: Công viên kỉ Jura, Biệt đội anh hùng Avengers, Robot đại chiến Transformers, Aquaman…
Vi An được biết đến là một người mẫu ảo và một nhà sáng tạo nội dung với kênh Instagram với cộng đồng hơn 38K followers chỉ trong thời gian ngắn. Tên gọi Vi An được lấy từ những chữ cái đầu trong từ Việt Nam, với niềm tự hào là đại sứ ảo do đội ngũ Việt Nam tạo dựng và phát triển.
“Để tương tác với khán giả được chân thật và tự nhiên nhất, tạo hình và thiết kế của Vi An phải được phát triển dựa theo trường phái photorealism - siêu thực. Việc này đòi hỏi sự kết hợp giữa hiểu biết sâu về công nghệ tiên tiến và chuyên môn cao về mỹ thuật” - ông Thế Duy, Giám đốc công ty ADT Creative, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ vào marketing, chia sẻ.
Đầu tiên, kĩ năng sử dụng sử dụng các phần mềm đồ họa chuyên nghiệp hiện đại nhất như Houdini, Unreal Engine, Maya là không thể thiếu để tạo ra hình ảnh làn da, mái tóc, đôi mắt và mô phỏng lại chuyển động của quần áo, tóc con người một cách chân thật nhất.
Bên cạnh đó, việc sử dụng các hệ thống motion capture - ghi hình chuyển động đa dạng cũng cần thiết và đóng vai trò quan trọng để tạo ra những cử chỉ chân thât, đem “sự sống” tới cho nhân vật.
Và tất nhiên, là một trong những xu thế công nghệ được quan tâm và phát triển nhất hiện nay, AI hay cụ thể là Machine Learning cũng được sử dụng để tạo ra giọng nói, khả năng tương tác với khán giả và cải thiện quy trình sản xuất người ảo nói chung.