Bất ngờ số tiền rapper Đen Vâu kiếm được từ kênh YouTube

28/03/2023, 05:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngoài số tiền thu được từ quảng cáo với nhãn hiệu đồng hành, dự án truyền thông, nam rapper Đen Vâu còn có thể kiếm được số tiền lớn từ kênh YouTube của mình.

Rapper Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989 ở Hạ Long (Quảng Ninh). Trước khi đi hát, Đen từng làm nhân viên thu gom rác thải suốt bảy năm. Rapper mở đầu sự nghiệp với các sáng tác: Đưa nhau đi trốn, Đi theo bóng mặt trời, Trời ơi con chưa muốn chết, Cô gái bàn bên, Ta và nàng...

Đen Vâu tâm sự chính chiếc máy tính được mẹ mua là công cụ đã chắp cánh niềm đam mê nhạc Rap và hỗ trợ anh sáng tác ra những bản nhạc đầu tiên.

Bất ngờ số tiền rapper Đen Vâu kiếm được từ kênh YouTube - 1

Rapper Đen Vâu có thể kiếm được cả tỷ đồng từ kênh YouTube của mình

Trong 3 năm gần đây, Đen Vâu là người nâng tầm sức ảnh hưởng của rap trên thị trường nhạc Việt. Rapper Quảng Ninh đứng vào hàng ngũ của những nghệ sĩ bảo chứng cho vị trí số 1 top thịnh hành âm nhạc YouTube mỗi khi tung sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội.

Đen Vâu cũng là một trong những nghệ sĩ tiên phong trong việc xây dựng MV đơn giản, tiết kiệm nhưng vô cùng hiệu quả trong showbiz. Bên cạnh âm nhạc, sức hấp dẫn trong những MV của nam rapper này nằm ở sự đơn giản, dung dị nhưng chứa đựng nhiều thông điệp sâu sắc về cuộc sống.

Theo thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, kênh YouTube “Đen Vâu Official” của nam rapper 35 tuổi được thành lập từ năm 2014, với 122 video đã đăng tải và có hơn 1,6 tỷ lượt xem.

Nam rapper có 5 video trên YouTube được trên 100 triệu lượt xem, trong đó, MV “Bài này chill phết” kết hợp với nữ ca sĩ MIN được ra mắt ngày 20/5/2019, có số lượt xem cao nhất với 175,8 triệu view.

Trong 30 ngày gần nhất, kênh của nam ca sĩ có thêm 10.000 lượt đăng ký mới và lượt xem đạt hơn 10,64 triệu, tương đương giảm 66,7% lượt người đăng ký và 32% lượt xem mới so với chu kỳ trước.

Mặc dù vậy, Social Blade ước tính, mỗi tháng kênh có thể mang về thu nhập từ 2.700 đến 42.600 USD (từ 63,5 triệu tới hơn 1 tỷ đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 31.900 đến 511.000 USD (tương đương khoảng 749 triệu tới hơn 12 tỷ đồng), con số này chưa tính đến các khoản như thuế hay khấu trừ cho hệ thống trên YouTube.

Trung bình mỗi ngày kênh YouTube của Đen Vâu có thêm khoảng 355.000 lượt xem và mang về từ 89 - 1.400 USD. Tuy nhiên, đây chỉ là một con số tham khảo, chưa phản ánh thực tế thu nhập thực tế vì số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia khác nhau.

Ngoài nguồn thu nhập từ kênh YouTube, nam rapper có thể nhận thêm tiền từ hợp đồng quảng cáo với nhãn hàng đồng hành cùng các MV của mình.

Bài liên quan
“Thánh tiên tri” đề Văn một lần nữa gọi tên Đen Vâu
Cộng đồng mạng tiếp tục dậy sóng khi Đen Vâu đoán trúng đề Văn năm nay với tác phẩm “Sóng” của Xuân Quỳnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ngờ số tiền rapper Đen Vâu kiếm được từ kênh YouTube