Bắt nhiều lãnh đạo trung tâm đăng kiểm vòi vĩnh, nhận tiền

Theo Đông Hồ | 04/01/2023, 17:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều lãnh đạo, cán bộ tại một trung tâm đăng kiểm đã thống nhất thu 100.000 đến 500.000 đồng/xe, cá biệt có nhiều trường hợp lên đến tiền triệu, để bỏ qua các lỗi khi kiểm định phương tiện

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố bị can đối với: Thân Văn Hòa, Trần Văn Quyền, Trần Văn Nam, Nguyễn Ngọc Tuyến (cùng là Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D) và Trương Ngọc Tân (đăng kiểm viên) về tội "Nhận hối lộ".

Bắt nhiều lãnh đạo trung tâm đăng kiểm vòi vĩnh, nhận tiền - Ảnh 1.

Các bị can bị khởi tố, bắt tạm giam (từ trái qua phải): Trần Văn Hòa, Nguyễn Ngọc Tuyến, Trần Văn Quyền, Trần Văn Nam và Trương Ngọc Tân. Ảnh: Báo Bắc Giang

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện một số ôtô đưa đón công nhân bị đục số khung, số máy nhưng vẫn được đăng kiểm, lưu hành. Qua xác minh, Công an phát hiện Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D (Công ty cổ phần đăng kiểm xe cơ giới Thái Nam) có biểu hiện sai phạm.

Ngày 29-12-2022, Công an tỉnh Bắc Giang triệu tập, làm việc với lãnh đạo và đăng kiểm viên, nhân viên của trung tâm. Kết quả làm việc cho thấy từ tháng 3-2021 đến nay, lãnh đạo, đăng kiểm viên, nhân viên của trung tâm này có hành vi vòi vĩnh, nhận tiền của các chủ phương tiện xe cơ giới đến kiểm định, nhằm bỏ qua một số lỗi của ôtô khi kiểm định.

Đấu tranh với các bị can, công an làm rõ việc nhóm này đã thống nhất thu 100.000 đến 500.000 đồng/xe, cá biệt có nhiều trường hợp lên đến tiền triệu, để bỏ qua các lỗi và cấp giấy đăng kiểm cho chủ phương tiện. Số tiền này sau đó được chia nhau theo tỉ lệ thỏa thuận từ trước.

Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của các cá nhân, thu giữ hơn 500 triệu đồng và nhiều đồ vật, tang vật liên quan.

Qua điều tra, các bị can khai nhận đã nhận hối lộ nhiều tỉ đồng. 2 trong 5 bị can đã tự nguyện nộp lại 1,45 tỉ đồng.

Hiện Công an tỉnh Bắc Giang đang mở rộng điều tra vụ án.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nhiều lãnh đạo trung tâm đăng kiểm vòi vĩnh, nhận tiền