Giáo dục liêm chính

Bắt nhóm người mạo danh nhà báo để bảo kê mỏ đá lậu

05/05/2024 13:33

7 người bị Công an tỉnh Gia Lai khởi tố, tạm giam 4 tháng do mạo danh, mượn danh nhà báo để bảo kê mỏ đá, chiếm đoạt 500 triệu đồng.

Ngày 5/5, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với 7 người để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Nhóm người, gồm: Phạm Ngọc Hùng (tên gọi khác Hùng Cường, SN 1986, trú tại phường Diên Hồng, TP.Pleiku), Lê Ngô Vĩnh Phát, Võ Văn An, Hồ Công Vũ, Trần Đình Hậu, Nguyễn Văn Thiều và Lê Nguyễn Tấn Sinh.

Theo điều tra, từ tháng 4/2022 đến tháng 4/2023, Hùng đến huyện Chư Sê, Chư Prông (Gia Lai) gặp chủ các bãi khai thác đá trái phép và tự xưng là nhà báo của một tạp chí có văn phòng thường trú tại Gia Lai.

Tại đây, Hùng khoe quen biết với nhiều báo tại tỉnh Gia Lai và cán bộ ở huyện, tỉnh để đặt vấn bảo kê cho các bãi khai thác đá.

Nếu các chủ bãi đá muốn tiếp tục khai thác thì phải bán hết số đá làm ra cho Hùng với giá tại mỏ. Khi có người đến mua thì chủ bãi đá phải bán lại với giá cao hơn giá thị trường từ 15% trở lên để ăn chênh lệch.

Còn nếu không đồng ý thì sẽ dùng thiết bị flycam quay video ghi lại việc khai thác đá trái phép để cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý.

Do đó, nhiều chủ bãi khai thác đá tại huyện Chư Sê và Chư Prông đã đồng ý làm theo yêu cầu.

Hùng cử thêm Phát, An, Vũ, Hậu, Thiều, Sinh hàng ngày đến các bãi đá theo dõi việc khai thác và bán đá để thống kê thu tiền chênh lệch.

Bằng thủ đoạn trên, Phạm Ngọc Hùng đã chiếm đoạt của nhiều người với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nhóm người mạo danh nhà báo để bảo kê mỏ đá lậu