Bắt tạm giam giám đốc và 1 đăng kiểm viên trung tâm đăng kiểm ở Bà Rịa - Vũng Tàu

01/07/2023, 19:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giám đốc Nguyễn Hòa Quất và đăng kiểm viên Bùi Chiến Thắng đã nhiều lần thỏa thuận trực tiếp hoặc qua trung gian nhận tiền của chủ phương tiện tổng cộng hơn 700 triệu đồng

Ngày 1-7, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hòa Quất (SN 1982), giám đốc và Bùi Chiến Thắng (SN 1988), đăng kiểm viên thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 72-03D (địa chỉ tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về tội "Nhận hối lộ".

Bắt tạm giam giám đốc và 1 đăng kiểm viên trung tâm đăng kiểm ở Bà Rịa - Vũng Tàu - 1

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 72-03D - ảnh CACC

Trước đó, ngày 30-6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tống đạt các quyết định  tố tụng và bắt các bị can này để tạm giam.

Kết quả điều tra cho thấy từ năm 2019 đến khoảng đầu năm 2023, Nguyễn Hòa Quất và Bùi Chiến Thắng đã nhiều lần thỏa thuận trực tiếp hoặc qua trung gian nhận tiền của chủ phương tiện đối với 68 hồ sơ cải tạo ôtô vận tải để bỏ qua sai phạm, thiếu sót trong hồ sơ nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật cho các phương tiện ôtô vận tải sai quy định. 

Với thủ đoạn trên, Quất và Thắng đã nhận tổng cộng hơn 700 triệu đồng. 

Một cán bộ công an cho hay cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án với các đối tượng liên quan về hành vi đưa hối lộ, nhận hối lộ để xử lý nghiêm trước pháp luật. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt tạm giam giám đốc và 1 đăng kiểm viên trung tâm đăng kiểm ở Bà Rịa - Vũng Tàu