Bắt tạm giam tổ trưởng và nhân viên quản lý trật tự đô thị ‘vòi tiền’ tiểu thương ở TPHCM

Theo Hoàng Thuận | 09/09/2023, 20:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lợi dụng việc quản lý trật tự đô thị, kiểm tra, thu giữ xe, hàng hóa của tiểu thương vi phạm, ông Nghĩa và ông Sơn ra giá từ 500 nghìn đồng đến 3 triệu đồng để trả tang vật vi phạm sớm so với quy định.

Ngày 9/9, Công an huyện Hóc Môn (TPHCM) cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam Phan Ngọc Sơn (40 tuổi) và Nguyễn Trung Nghĩa (42 tuổi, cùng ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra về tội “Nhận hối lộ”.

Bắt tạm giam tổ trưởng và nhân viên quản lý trật tự đô thị ‘vòi tiền’ tiểu thương ở TPHCM - Ảnh 1.

Ông Nghĩa (bên trái) và ông Sơn tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cơ quan điều tra, ông Nghĩa là Tổ trưởng Tổ quản lý trật tự đô thị xã Xuân Thới Đông, còn ông Sơn là tổ viên, có nhiệm vụ quản lý trật tự đô thị tại khu vực chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn (viết tắt chợ đầu mối Hóc Môn).

Trước đó, từ thông tin tố giác của người dân, Công an huyện Hóc Môn tập trung tuần tra, kiểm soát, kiểm tra hành chính, xử lý vi phạm tại chợ đầu mối Hóc Môn và phát hiện ông Nghĩa và ông Sơn có hành vi nhận tiền hối lộ từ các tiểu thương vi phạm.

Cụ thể, lợi dụng việc quản lý trật tự đô thị, kiểm tra, thu giữ xe, hàng hóa của tiểu thương vi phạm, ông Nghĩa và ông Sơn “trao đổi riêng” với người vi phạm để “ra giá” trả tang vật vi phạm sớm so với quy định với số tiền từ 500 nghìn đồng đến 3 triệu đồng. Từ tháng 10/2021 đến nay, cả 2 đã thu lợi bất chính số tiền hàng trăm triệu đồng.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt tạm giam tổ trưởng và nhân viên quản lý trật tự đô thị ‘vòi tiền’ tiểu thương ở TPHCM