Bé gái 13 tuổi tử vong nghi ngờ do ăn cá lau kiếng

14/07/2023, 06:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi ăn cá lau kiếng và canh cua đồng, bé gái 13 tuổi ở Kiên Giang bị hôn mê phải nhập viện cấp cứu, song đã tử vong.

Ngày 13/7, bác sĩ Vũ Hoài Phương - Khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa Khoa tỉnh Kiên Giang xác nhận, bệnh nhân T.T. (là bé gái sinh năm 2010) ngụ xã Thạnh Lộc, huyện Châu Thành nhập viện chiều 12/7 trong tình trạng ngừng thở.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành kiểm tra, cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi. Theo chẩn đoán của bác sĩ, bệnh nhân đột tử chưa rõ nguyên nhân.

Bé gái 13 tuổi tử vong nghi ngờ do ăn cá lau kiếng - 1

Cá lau kiếng. Ảnh: PV.

Theo bà T. L. (mẹ bệnh nhân), khoảng 13 giờ cùng ngày, em T. có ăn cá lau kiếng và canh cua đồng. Khoảng 1 giờ sau đó, gia đình phát hiện T. hôn mê nên đưa vào viện cấp cứu.

"T. nói với gia đình đi mò cua, mò cá ở ao nước gần nhà. Khi về, T. có ăn thịt, trứng của cá lau kiếng do T. bắt được. Khoảng 1 tiếng sau, tôi phát hiện con gái có biểu hiện bất thường", bà L. nói.

Ông Thạch Thuận, chú ruột của bé T. cho biết, ông và người dân hàng xóm cũng từng ăn thịt và trứng cá lau kiếng nhưng không có biểu hiện gì hay bị ngộ độc.

Theo lời ông Thuận, gia đình bà L. rất khó khăn, có 7 người con. Hàng ngày, bé T. hay mò cua, cá về phụ giúp gia đình. T. là đứa con rất có hiếu và nghe lời cha mẹ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái 13 tuổi tử vong nghi ngờ do ăn cá lau kiếng