Bé gái bị bỏ rơi trong hộp giấy ven đường kèm lời nhắn xót xa

02/11/2023, 22:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một bé gái khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi ven đường trong hộp giấy, kèm bức thư tay do người thân để lại.

Tối 2/11, lãnh đạo UBND xã Đại Lịch (huyện Văn Chấn, Yên Bái) cho biết, vào khoảng 18h ngày 1/11, bà T.T.P cùng con trai (người địa phương) di chuyển từ xã Tân Thịnh về xã Đại Lịch, đi qua đoạn đường đỉnh dốc Đèo Bẳn (xã Đại Lịch) phát hiện tiếng khóc trẻ con trong hộp giấy để ven đường.

Sau đó, bà P cùng con trai dừng lại kiểm tra thì phát hiện một bé gái cùng một số đồ dùng sơ sinh bên trong hộp giấy kèm theo một bức thư viết tay.

Bé gái bị bỏ rơi trong hộp giấy ven đường kèm lời nhắn xót xa - 1

Bé gái bị bỏ rơi ven đường kèm bức thư tay người thân cháu bé để lại

“Trong thư người viết nhận là mẹ cháu bé và cho biết hoàn cảnh gia đình khó khăn, cháu uống sữa ngoài hoàn toàn nên không thể tiếp tục lo được cho cháu. Mong ai nhìn thấy cháu xin hãy cưu mang và nhận nuôi cháu”, lãnh đạo xã Đại Lịch nói và cho biết, theo bức thư người thân để lại, cháu bé sinh ngày 2/9/2023.

Sau khi phát hiện cháu bé, bà P. đã đưa cháu bé đến trạm y tế và trình báo chính quyền địa phương. Cháu bé nặng khoảng 3kg, sức khỏe của cháu ổn định, ăn uống bình thường.

Lãnh đạo xã Đại Lịch cho biết, hiện chính quyền đã tạm giao cháu bé cho bà P. chăm sóc và thông báo rộng rãi để người dân nắm được. Nếu không có ai đến nhận cháu bé, chính quyền sẽ làm theo quy định pháp luật.

Bài liên quan
Ba thiếu niên thay nhau hiếp dâm bé gái 12 tuổi
Khi vừa tới nhà bạn quen qua mạng xã hội chơi, cháu gái 12 tuổi bị 3 nam thiếu niên 15 tuổi kéo vào trong rồi thay nhau thực hiện hành vi hiếp dâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái bị bỏ rơi trong hộp giấy ven đường kèm lời nhắn xót xa