Bé gái Syria được kéo ra từ đống đổ nát, dây rốn vẫn dính mẹ

Đức Hoàng | 08/02/2023, 11:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bé gái sơ sinh ở Syria sống sót thần kỳ sau khi bị chôn vùi cùng mẹ dưới đống đổ nát vì trận động đất kinh hoàng.

Bé gái Syria được kéo ra từ đống đổ nát, dây rốn vẫn dính mẹ - 1

Em bé sơ sinh được đưa vào bệnh viện với nhiều vết thương trên cơ thể (Ảnh: AP).

Các thành viên trong gia đình kéo một bé gái sơ sinh còn sống ra khỏi đống đổ nát của một ngôi nhà ở Jindayris, miền bắc Syria sau khi phát hiện dây rốn của bé vẫn dính vào mẹ. Mẹ bé đã thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng hôm 6/2 ở khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria, thảm họa khiến ít nhất 7.800 người thiệt mạng. Con số này có thể tiếp tục tăng lên.

Bé gái là người duy nhất còn sống sót trong gia đình nhỏ khi ngôi nhà sập xuống.

"Chúng tôi nghe thấy âm thanh khi đào bới đống đổ nát. Chúng tôi tiếp tục đào xuống và tìm thấy em bé với dây rốn vẫn đang dính vào mẹ nên đã cắt nó và đưa bé gái tới bệnh viện", người họ hàng tên Khalil al-Suwadi cho biết.

Đoạn video cho thấy một người đàn ông bế bé gái ra khỏi ngôi nhà 4 tầng bị sập xuống đã lan truyền trên mạng xã hội.

Bé gái được đưa tới bệnh viện ở thị trấn lân cận Afrin để điều trị, trong khi người thân của em tiếp tục đào bới đống đổ nát và phát hiện thi thể của người cha Abdullah, người mẹ Afraa, 4 anh chị của cô bé và một người dì. Họ được tổ chức tang lễ chung vào ngày 7/2.

Ngôi nhà của bé gái là một trong 50 công trình ở Jindayris bị sập thành đống gạch vụn vì thảm họa động đất.

Bên trong lồng ấp tại bệnh viện ở Afrin, đứa trẻ sơ sinh được truyền tĩnh mạch, cơ thể đầy sẹo và được quấn băng quanh tay trái.

Trán và các ngón tay của bé vẫn còn xanh tái vì lạnh buốt khi bác sĩ nhi khoa Hani Maarouf theo dõi các dấu hiệu sinh tồn.

Em bé được phát hiện vào thời điểm 10h đồng hồ sau khi động đất xảy ra. Theo bác sĩ Maarouf, người mẹ của em bé có thể vẫn tỉnh táo khi sinh nở và đã qua đời sau đó. Ông dự đoán, bé gái được sinh ra vài giờ đồng hồ trước khi vụ động đất xảy ra, dựa trên thân nhiệt của em lúc nhập viện (35 độ C). Ông cho rằng, nếu em bé được sinh ra trước trận động đất, cô bé có thể đã không sống sót qua được thời tiết lạnh giá bên ngoài.

"Bé hiện đã ổn định, có nhiều vết bầm tím và vết rách trên khắp cơ thể. Bé gái vào viện với tình trạng hạ thân nhiệt vì cái lạnh khắc nghiệt. Chúng tôi phải ủ ấm cho bé và cho uống canxi", bác sĩ Maarouf nói.

Jindayris bị các lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ đối lập với chính phủ Syria kiểm soát từ năm 2018. Bị cắt đứt khỏi lãnh thổ do chính phủ Syria nắm giữ, khu vực này phụ thuộc rất nhiều vào viện trợ từ Thổ Nhĩ Kỳ và thiếu nguồn lực để ứng phó với tình huống khẩn cấp.

Thảm họa động đất như ngày tận thế ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria

Bài liên quan
Bốn trận động đất liên tiếp ở Kon Tum
Từ đêm qua đến rạng sáng nay (11/12), bốn trận động đất liên tiếp đã xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, có cường độ từ 2.8 đến 3.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái Syria được kéo ra từ đống đổ nát, dây rốn vẫn dính mẹ