Bé trai mẫu giáo gây 'chao đảo' mạng xã hội khi tặng bạn gái cùng lớp 2 thỏi vàng 100g

27/02/2024, 06:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tháng 12/2023, tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), cậu bé mẫu giáo khiến dân mạng bất ngờ khi mang 2 thỏi vàng, mỗi thỏi nặng 100g tặng cho bạn gái cùng lớp.

Theo SCMP, trong một video được lan truyền trên mạng xã hội, mẹ cô bé học cùng lớp đã quay cảnh mở hộp quà mà con gái mang về, bên trong là 2 thỏi vàng trị giá 15.500 USD (khoảng 378 triệu đồng) được bọc và xếp gọn gàng.

Nhìn thấy con gái cầm 2 thỏi vàng trên tay, gia đình hết sức bất ngờ và ngay lập tức hỏi danh tính về người đưa món quà giá trị này.

2 thỏi vàng trị giá 378 triệu đồng. Ảnh: Baidu
2 thỏi vàng trị giá 378 triệu đồng. Ảnh: Baidu

Sau khi tìm hiểu mọi chuyện, bố mẹ của cô bé đã liên lạc với gia đình cậu bé để trả lại toàn bộ số vàng trên. Khi nhận được thông tin, cả gia đình cậu bé hết sức choáng váng đến trực tiếp xin lại số vàng và gửi lời xin lỗi.

Được biết, số vàng này là một món quà mà gia đình cậu bé định dành tặng cho vợ tương lai của con trai khi em lớn. Tuy nhiên, do thiếu sự hiểu biết và bất cẩn từ gia đình cậu bé, em đã hiểu lầm và coi đó chỉ là một món đồ chơi thông thường. Do đó, bé trai đã tặng nó cho bạn gái với hy vọng trở thành những người bạn thân thiết. Khi được hỏi tại sao lại lấy vàng tặng bạn gái, cậu bé nói rằng: "Con chỉ muốn tặng quà cho bạn ấy thôi".

Câu chuyện "dở khóc, dở cười" nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút nhiều sự chú ý của dân mạng.

Chân dung bé gái- người được nhận quà. Ảnh: Baidu
Chân dung bé gái- người được nhận quà. Ảnh: Baidu

"Cậu bé này thật có gan, thản nhiên đem tặng 200g vàng như không vậy", một người dùng bình luận.

"Mẹ chồng tôi vừa tặng tôi một chiếc vòng tay. Thấy vậy, con trai tôi hỏi, liệu con có thể tặng bạn cùng lớp một chiếc giống vậy không. Tôi thấy "biết ơn" vì con mình đã hỏi ý kiến trước khi đem tặng bạn", một người mẹ khác cho biết.

Tại Trung Quốc, những sự việc tương tự từng xảy ra khi một số trẻ em lấy đồ của bố mẹ để tặng cho các bạn cùng lớp.

Vào tháng 5/2023, một cậu bé học mẫu giáo ở Thượng Hải (Trung Quốc) khiến bố mẹ có một phen bất ngờ khi mang nhẫn Bulgari trị giá 2.700 USD (khoảng 66 triệu đồng) từ nhà đến lớp tặng bạn làm "quà cưới". Khi phụ huynh của cậu bé nhận lại chiếc nhẫn, cậu đã xúc động làm một chiếc nhẫn thủ công khác và tặng cho bạn, coi đây là lời bày tỏ tình cảm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai mẫu giáo gây 'chao đảo' mạng xã hội khi tặng bạn gái cùng lớp 2 thỏi vàng 100g