Beyond 2020: 10.000 người dân Việt Nam được thừa hưởng nước sạch

Đức Duy | 04/10/2023, 13:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng kiến Beyond 2020 của Giải thưởng Bền vững Zayed sẽ cải thiện khả năng tiếp cận nguồn nước sạch cho 10.000 người dân Việt Nam.

nuoc-sach-1.jpg

Với mục đích hướng tới các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc, Beyond 2020 - sáng kiến nhân đạo do UAE khởi xướng, đã lắp đặt các nguồn nước ngọt bền vững với môi trường tại các cộng đồng ở vùng nông thôn Việt Nam, cung cấp nước sạch cho 10.000 người.

Năm 2023, Việt Nam là quốc gia được lựa chọn để triển khai Beyond 2020 lần thứ 16. Chương trình này sẽ tiếp tục cung cấp các biện pháp can thiệp để thay đổi cuộc sống cho nhiều đối tượng hưởng lợi trên toàn thế giới, cung cấp công nghệ tốt, thúc đẩy sự phát triển toàn diện và bền vững.

Về việc lắp đặt ở Việt Nam, TS. Bader Al Matrooshi, Đại sứ UAE tại Việt Nam cho biết: “Cả UAE và Việt Nam đều có quyết tâm mạnh mẽ trong việc thúc đẩy các giải pháp đổi mới sáng tạo nhằm giải quyết khẩn trương các thách thức cấp bách trong việc tạo dựng môi trường phát triển bền vững.

Khi mở rộng khả năng tiếp cận nguồn nước đến các cộng đồng nông thôn Việt Nam thông qua việc lắp đặt các bộ lọc nước tiên tiến, chúng tôi không chỉ giải quyết một nhu cầu cấp thiết mà còn thúc đẩy khả năng phục hồi và an sinh.

nuoc-sach-2.jpg

Beyond 2020 vẫn là biểu tượng của sự hợp tác, kết nối đổi mới để mang lại sự thay đổi tích cực và thực tiễn cho thế giới”.

Tổ chức này đã chọn ra 5 ngôi làng và 3 trường học ở nước ta để cung cấp các bồn nước.

Kể từ khi thành lập, Beyond 2020 đã tiển khai tổng cộng 16 dự án, bao gồm các giải pháp liên quan đến năng lượng, sức khỏe, nước và thực phẩm, giúp thay đổi cuộc sống của hơn 211.800 người ở 16 quốc gia khác nhau trên khắp Châu Phi, Nam Mỹ, Trung Đông và Châu Á. Bốn quốc gia khác đã được xác định là địa điểm triển khai các dự án mới

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Beyond 2020: 10.000 người dân Việt Nam được thừa hưởng nước sạch