Bí ẩn phía sau cuộc gọi yêu cầu chuyển 110 triệu đồng

14/11/2023, 19:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhận thấy bà N.T.H. có nhiều biểu hiện “lạ” khi làm thủ tục chuyển số tiền 110 triệu đồng, trung uý Phan Trọng Chính, cán bộ Công an xã Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã kịp thời ngăn chặn được một vụ lừa đảo.

Theo đó, vào khoảng 13 giờ ngày 14-11, bà N.T.H. (SN 1964, ngụ thôn Nhân Hòa, xã Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên) bất ngờ nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ của một người đàn ông tự xưng là cán bộ Công an quận Hà Đông (Hà Nội). Người này thông báo bà H. liên quan đến vụ buôn bán ma túy lớn, đang thuộc diện theo dõi, kiểm tra.

Sau đó, vị "cán bộ công an" này yêu cầu bà H. liên hệ với Viện Kiểm sát Nhân dân quận Hà Đông (Hà Nội) để tiếp tục làm việc. Đồng thời, yêu cầu bà H. chuyển tiền vào một số tài khoản lạ để phục vụ công tác điều tra xác minh, quá trình này không được nói với bất kỳ ai, nếu để rò rỉ thông tin thì sẽ bị bắt.

Bí ẩn phía sau cuộc gọi yêu cầu chuyển 110 triệu đồng - 1

Bà H. kể lại sự việc cho Công an xã Yên Hoà

Quá hoảng sợ, bà H. đã đến Quỹ Tín dụng Nhân dân Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, rút toàn bộ số tiền tiết kiệm 110 triệu đồng để nộp vào tài khoản ngân hàng mà đối tượng lừa đảo cung cấp.

Tuy nhiên, may mắn là trong thời điểm đó, Trung úy Phan Trọng Chính, cán bộ Công an xã Yên Hòa cũng đến Quỹ Tín dụng Nhân dân Cẩm Hòa thực hiện giao dịch cá nhân. Chứng kiến quá trình rút tiền, nhận thấy bà H. có nhiều biểu hiện lo lắng nên đã vận động, thuyết phục bà H. kể lại sự việc. Nhờ vậy, anh Chính đã giúp bà H. ngăn chặn thành công vụ lừa đảo qua mạng với số tiền 110 triệu đồng.

Công an xã Yên Hoà, huyện Cẩm Xuyên, cho biết chỉ tính riêng ngày 14-11, đơn vị này đã tiếp nhận trình báo của người dân về 3 vụ lừa đảo qua mạng dưới hình thức giả danh công an. Trong đó, 2 vụ trước đó người dân đã được tuyên truyền nên đề cao cảnh giác và không bị mắc bẫy.

Riêng vụ việc của bà H. thực sự may mắn, nếu không được Trung úy Chính kịp thời phát hiện thì bà H. đã mất 110 triệu đồng cho nhóm lừa đảo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bí ẩn phía sau cuộc gọi yêu cầu chuyển 110 triệu đồng