Bi kịch của giám đốc phải lòng bảo mẫu của con: Tình yêu của mẹ kế

16/08/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhóm điều tra tin rằng động cơ của vụ án mạng là do người phụ nữ quá yêu hai con riêng của chồng nên không muốn anh mang chúng đi.

Có ý định trở lại quê nhà và mang theo 2 con, Jason Corbett không thể ngờ rằng đó là lý do khiến anh phải bỏ mạng một cách đau đớn và hung thủ lại là những người mà anh tin tưởng nhất.

Bi kịch của giám đốc phải lòng bảo mẫu của con: Tình yêu của mẹ kế - 1

Hai cha con Thomas Martens và Molly Martens.

Cuộc hôn nhân bất ổn

Sau cái chết của Jason Corbett, hai con của anh là Jack và Sarah, khi đó 10 và 8 tuổi, được phỏng vấn hai lần. Hai đứa trẻ mô tả việc cha mình có vấn đề trầm trọng về việc kiểm soát cơn giận cũng như những rắc rối trong mối quan hệ giữa cha và mẹ kế Molly Martens.

Molly liên tục khẳng định bị chồng lạm dụng ngày càng trầm trọng. Tuy nhiên, Molly nói rằng tình yêu dành cho hai con riêng của chồng quá lớn khiến cô không thể rời bỏ anh.  Molly từng đề nghị chồng cho mình nhận Jack và Sarah làm con nuôi nhưng bị từ chối.

Molly cho biết chưa từng báo cảnh sát việc bị chồng lạm dụng bởi vì “bọn trẻ không phải là con của tôi về mặt sinh học nên anh ấy có thể mang chúng đi”. Theo Molly, Jason đã sử dụng điểm yếu là cô không phải mẹ ruột của Jack và Sarah để duy trì quyền lực đối với cô .

Cả Molly và Jason đều từng hỏi ý kiến luật sư  về quyền nuôi con trong thời kỳ hôn nhân của họ. Trong đó, Jason kiên quyết không muốn vợ có bất kỳ cơ sở pháp lý nào để đòi quyền nuôi con nếu họ ly hôn.

Lúc này, cảnh sát vẫn chưa thể làm rõ việc Thomas Martens đánh con rể để tự vệ hay giết người có chủ ý và vai trò của Molly trong cuộc tấn công này như thế nào?

Nhóm điều tra nhận thấy máu văng lên mặt Molly, nhưng tay và bộ đồ ngủ của cô lại không dính máu. Áo sơ mi và quần mà Thomas mặc cũng không dính máu. Dấu hiệu tác động của ngoại lực không xuất hiện trên cổ Molly, nhưng cả hai bố con đều khai Jason bóp cổ cô.

Theo nhà nghiên cứu bệnh học pháp y, Jason đã bị ít nhất 12 cú đánh vào đầu với “mức độ nứt hộp sọ tương đương loại chấn thương khi ngã từ độ cao lớn hoặc trong các vụ va chạm xe hơi”.

Ngoài ra, sau khi kiểm tra, chuyên gia phân tích vết máu xác định rằng Jason đã ngã xuống sàn nhà và không có khả năng tự vệ nhưng vẫn tiếp tục bị đánh. Vì thế, nhóm điều tra nghi ngờ hành động của hai cha con Molly không phải để tự vệ chính đáng.

Quá trình điều tra sâu hơn cho thấy thi thể nạn nhân có vẻ lạnh hơn nhiều so với người mới chết. Cơ quan chức năng cáo buộc Thomas và Molly đã trì hoãn việc gọi 911 mà dành thời gian nghĩ ra câu chuyện mà họ dự định khai với cảnh sát.

Tình yêu chết người

Trước tòa,  Thomas nói đã nhìn thấy những vết bầm tím trên cơ thể con gái nhưng sau đó thừa nhận không chắc chắn về nguyên nhân đã gây ra chúng, đồng thời thừa nhận chưa bao giờ thấy Jason lạm dụng thể xác Molly cho đến đêm anh qua đời.

Bằng chứng duy nhất chứng minh cho tuyên bố của Molly rằng bị chồng bóp cổ là những gì cô đã nói với các nhân viên y tế khi họ đến hiện trường. Lúc đó Molly nói rằng cổ của cô bị đau.

Cậu bé Jack ban đầu thừa nhận với nhóm điều tra rằng bố mình thường xuyên đánh mẹ kế. Nhưng khi trở về Ireland với người thân, Jack lại nói rằng thực tế không phải vậy. Cậu bé cho biết mẹ kế đã dặn mình khai với cảnh sát như vậy.

Một điều Molly luôn làm trong suốt quá trình điều tra là khẳng định tình yêu của cô dành cho hai con riêng của người chồng quá cố. Người thân của Jason cũng kể với nhóm điều tra rằng anh có ý định trở lại Ireland và mang theo hai con. Nhóm điều tra tin rằng động cơ của vụ giết người là do Molly và Thomas quá yêu hai đứa trẻ nên không muốn Jason mang chúng đi.

Sau cái chết của Jason, Molly thậm chí còn có một bước đi táo bạo là nộp đơn kiện giành quyền nuôi những đứa trẻ và tuyên bố mình có quyền lớn hơn trong việc nuôi dưỡng chúng so với Tracey Lynch - em gái của Jason.

Vài tuần sau vụ giết người, Tracey và chồng đã giành chiến thắng. Dù thua kiện nhưng điều đó không ngăn Molly lên mạng xã hội bày tỏ tình yêu của mình dành cho con chồng.

Tháng 1/2016, hai cha con Molly đều bị buộc tội giết người cấp độ hai với bản án từ 20 đến 25 năm tù. Phán quyết được đưa ra sau một phiên tòa kéo dài bốn tuần.

Dù vậy, Molly và Thomas luôn khăng khăng rằng không cố ý giết Jason. Cho đến giờ, vẫn không ai biết thực sự chuyện gì đã xảy ra vào đêm đó ngoài ba người có liên quan, trong đó một người đã chết.

(Hết)

-------------------

Mời quý vị đón đọc loạt bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h ngày 17/8 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên123
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bi kịch của giám đốc phải lòng bảo mẫu của con: Tình yêu của mẹ kế