Bi kịch của thiếu nữ xinh đẹp nói dối mẹ để đi chơi: Tín hiệu lúc nửa đêm

07/12/2023, 06:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiếc điện thoại phát tín hiệu từ một khu rừng vào lúc nửa đêm là manh mối cuối cùng về tung tích của cô nữ sinh 17 tuổi mà cảnh sát tìm thấy.

Nói dối mẹ để đi chơi, nữ sinh 17 tuổi Brittanee Drexel không thể ngờ rằng đó sẽ là chuyến đi cuối cùng trong cuộc đời cô. Nó cũng khiến mẹ cô phải tìm kiếm suốt 13 năm mới biết được sự thật về những gì đã xảy ra với con gái.

Hình ảnh cuối cùng

Lần lượt những người được cho là đã gặp cô nữ sinh Brittanee Drexel lần cuối trước khi mất tích đều được loại khỏi danh sách nghi phạm.

Kiểm tra camera giám sát khu nghỉ dưỡng ở Myrtle Beach, cảnh sát phát hiện hình ảnh cho thấy Brittanee đến đây lúc 20h33, mặc áo ba lỗ đen trắng và quần soóc, đi dép xỏ ngón. 15 phút sau, cô rời khách sạn một mình. Brittanee đi với tốc độ khá nhanh và không có ai theo phía sau. Đó cũng là hình ảnh cuối cùng của nữ sinh 17 tuổi.

Bi kịch của thiếu nữ xinh đẹp nói dối mẹ để đi chơi: Tín hiệu lúc nửa đêm - 1

Hình ảnh Brittanee Drexel khi một mình rời khỏi khách sạn

Tin nhắn cuối cùng mà Brittanee thực hiện là gửi cho bạn trai lúc 20h58, chỉ vài phút sau khi rời khách sạn. Từ đó, cô như bốc hơi trong không khí.

Tìm kiếm manh mối từ hồ sơ điện thoại di động, cơ quan điều tra phát hiện điện thoại của Brittanee phát tín hiệu lúc 23h57 đêm cô mất tích. Vị trí cho thấy nó đã di chuyển đến gần khu vực phía bắc sông Santee ở McClellanville, một thị trấn nhỏ cách Myrtle Beach gầm 100km.

Các chuyên gia đã thu hẹp phạm vi khu vực có nhiều cây cối rậm rạp và bắt đầu cuộc tìm kiếm quy mô lớn với sự hỗ trợ của các phương tiện, thiết bị hiện đại.

Cùng với đó, họ cũng thông báo với Dawn Pleckan - mẹ của Brittanee rằng nếu cô nữ sinh thật sự bị đưa đến khu rừng này, cô có thể sẽ chết trong vòng sáu giờ vì lợn rừng, cá sấu hay các loài động vật hoang dã khác. Dù vậy, Dawn cũng luôn được động viên phải có niềm tin và hy vọng.

Hy vọng mong manh

Trong 1,5 tháng tiếp theo, Dawn luôn theo sát cuộc tìm kiếm nhưng không có kết quả. Lúc đó, người mẹ mất con không biết rằng sẽ phải mất nhiều năm nữa, manh mối quan trọng của vụ án mới xuất hiện.

Ngày 1/8/2011, hơn hai năm sau khi Brittanee biến mất, một phụ nữ trẻ gọi tới báo tin cho Sở cảnh sát Myrtle Beach. Cô gái cho biết nghi ngờ bố mình là Raymond Moody có liên quan đến việc Brittanee mất tích.

Nhận định này dựa trên những lời nói của Angel, bạn gái Raymond. Theo đó, Angel từng gọi điện đến nhà cô và ám chỉ rằng “Raymond sẽ nhốt tất cả bọn họ lại vì những gì anh ta đã làm với cô gái đó". Tuy nhiên, Angel từ chối hợp tác với chính quyền và bảo vệ Raymond.

Cơ quan chức năng sau đó xin được lệnh khám xét căn hộ nằm giữa Myrtle Beach và McClellanville, nơi Raymond và Angel thuê để nghỉ dưỡng vào cuối tháng 4/2009, thời điểm Brittanee biến mất. Họ cũng tới gặp Raymond tại cửa hàng của anh ta.

Người đàn ông này phủ nhận liên quan đến vụ mất tích. Cùng với việc cảnh sát không tìm thấy gì đáng ngờ, cuộc điều tra bị đình trệ.

Vào tháng 8/2016, bảy năm sau khi Brittanee biến mất bí ẩn, Dawn Pleckan bất ngờ nhận được cuộc gọi từ FBI thông báo một tù nhân tên là Taquan Brown tuyên bố có thông tin về trường hợp của con gái cô.

Thời điểm đó, Taquan đang thụ án 25 năm tù vì tội ngộ sát và hy vọng cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để có thể được giảm án.

(Còn nữa)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bi kịch của thiếu nữ xinh đẹp nói dối mẹ để đi chơi: Tín hiệu lúc nửa đêm